logo Chuyên đề Công tác nữ công, giới

Phụ nữ tiêu biểu trong phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"
(15:04, 21/03/2014)

          Thực hiện chương trình công tác nữ công của CĐGD Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Trà Vinh, Ban nữ công CĐGD tỉnh hướng dẫn và chỉ đạo tốt tổng kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2012 - 2013 từ cơ sở đến Công đoàn ngành; Nâng cao năng lực về giới cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo trong trường học thời gian tới, loại bỏ định kiến giới và thu hẹp trong công tác quản lý. Ban nữ công  các cấp vận động đoàn viên nữ tích cực đăng kí danh hiệu thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” kết hợp với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập , lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đạt chỉ tiêu 100%. Trong năm học 2012-2013, số lượng nữ đạt danh hiệu: “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” 1.097 chị đạt tỉ lệ 84.7% .Trong giai đoạn 2010-2012, có 101 cán bộ nữ công được Ban chấp hành công đoàn Giáo dục tỉnh cấp Giấy chứng nhận danh hiệu “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” và BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam cấp giấy chứng nhận cho 02 chị có thành tích xuất sắc.

          Một trong những chị tiêu biểu trong phong trào: "Giỏi việc trường-Đảm việc nhà”là chị Hứa Thị Tâm Ái - Chủ tịch CĐCS Trường PTDTNT THPT tỉnh và là giáo viên môn Hóa học. Chồng chị là anh Lâm Văn Luyến - hiện đang công tác tại công an huyện Châu Thành, anh phải thường xuyên đi công tác trên địa bàn. Vợ chồng chị có 02 con, cháu gái lớn đang học lớp 9 và cháu trai nhỏ đang học mẫu giáo. Là con một trong gia đình , cha mất sớm nên chị một mình lo toan, tổ chức sắp xếp cuộc sống gia đình cho chu toàn đồng thời chăm sóc mẹ già 68 tuổi bị bệnh tai biến nằm một chỗ nhiều năm và bà ngoại đã già yếu 98 tuổi.

          Với sự cố gắng, nổ lực không ngừng của bản thân, chị Hứa Thị Tâm Ái đã vượt qua được những khó khăn của cuộc sống, những bộn bề trong gia đình để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ba năm liền, chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong năm học 2012 - 2013 tỉ lệ tốt nghiệp môn Hóa do cô đảm nhiệm là 100%, cao hơn so với đăng ký đầu năm. Với trách nhiệm là Chủ tịch công đoàn cơ sở, chị cũng đã hoàn thành tốt công tác công đoàn, hồ sơ sổ sách sạch đẹp và thu hút được nhiều đoàn viên tham gia với những phương pháp hoạt động công đoàn luôn đổi mới và thiết thực.Gia đình chị được địa phương công nhận tặng Giấy khen là gia đình văn hóa.

          Đạt được những thành tích nêu trên là cũng nhờ vào sự động viên tinh thần của anh Lâm. Anh luôn ủng hộ và chia sẻ công việc cùng chị, mặc dù luôn đi công tác trên địa bàn huyện Châu Thành nhưng anh vẫn cố gắng tranh thủ về nhà để đưa đón con giúp chị trong những lúc chị đi công tác xa hoặc phải giao tiếp ngoài xã hội. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tuy có người phụ việc nhà nhưng chị Ái vẫn cơ bản là người gánh vác mọi việc, lo toan chăm sóc cho mẹ già và bà ngoại đã tuổi cao sức yếu với nhiều bệnh tật, tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Gia đình chị có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và luôn đầy ắp niềm vui, tiếng cười. Đây là một tấm gương tiêu biểu cần được tuyên dương và nhân rộng để phụ nữ ngành giáo dục nói riêng luôn giữ vững danh hiệu: "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" và luôn có một mái ấm gia đình hạnh phúc, được chồng con chia sẻ những buồn vui, những lo toan trong cuộc sống đầy khó khăn và phức tạp của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

  Co Ai - CDGD TRA VINH.jpg

  Chị Hứa Thị Tâm Ái - Giáo viên trường PTDTNT THPT tỉnh

                                                                               

                                                           Bùi Thị Rảnh - CĐGD tỉnh Trà Vinh

  


Các tin khác
Phát huy vai trò của người phụ nữ trong phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" (21/03/2014)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ra mắt CLB Nữ công (08/03/2014)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Giao lưu Nữ Cán bộ Công đoàn và Cán bộ Quản lý tiêu biểu năm 2014 (06/03/2014)
Họp mặt cán bộ nữ tiêu biểu ngành Giáo dục An Giang nhân kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (04/03/2014)
Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trường ĐH Quy Nhơn (04/03/2014)
Ban Nữ công công đoàn ĐHQG TPHCM giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Ban Nữ công CĐ Đại học Đà Lạt (05/12/2013)
Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng (05/03/2012)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604302
Online: 201
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn