logo Chuyên đề Công tác nữ công, giới

Phát huy vai trò của người phụ nữ trong phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"
(15:01, 21/03/2014)

 

Việt Nam phụ nữ đời đời

Nhiều người vì nước, vì nòi hy sinh. (Hồ Chí Minh)

 

Từ xưa, người phụ nữ không chỉ là người giữ ấm cho bếp lửa gia đình, mà họ còn thành công trong nhiều lĩnh vực của đời sống: chính trị, xã hội, giáo dục… Chính vì vậy, ngành Giáo dục Trà Vinh luôn quan tâm đến phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”. Trong đó, Trường THPT Dương Quang Đông có cô giáo Đặng Thị Ngọc Giàu luôn phát huy những truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam: phấn đấu vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; vừa là người mẹ hiền, người vợ đảm đang.

Cô luôn là đóa hoa, dâng tặng cho đời những chiến công nhỏ bé, thầm lặng bên bục giảng, với khúc hát “Cô giáo như mẹ hiền”. Nhưng điều kỳ diệu ở cô Giàu là dù cuộc sống còn có những khó khăn, bộn bề lo toan, cô vẫn vui vẻ bày tỏ quan điểm của mình: “Trước giúp nước, sau giúp mình mới nên”. Với quan điểm ấy, cô đã dành phần lớn thời gian, tâm quyết của mình vào công việc chuyên môn: làm và sử dụng đồ dùng dạy học, tích cực soạn giảng và ứng dụng công nghệ thông tin vào môn Anh văn của mình. Hằng năm, cô đều có một chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm. Ngoài ra, cô còn tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi và mỗi năm đều có học sinh giỏi vòng tỉnh; tỉ lệ lớp dạy luôn đạt chỉ tiêu đề ra. Nên ba năm liền, cô liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Để thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, cô Đặng Thị Ngọc Giàu còn tích cực tham gia Công đoàn ngành.  Trong tư cách là trưởng ban nữ công Công đoàn trường cùng với chủ tịch Công đoàn, Ban Giám hiệu nhà trường , cô đã tham mưu tổ chức nhiều cuộc thi có ý nghĩa thiết thực cho giáo viên trường. Bản thân cô cũng đã từng đạt giải ba môn cầu lông, giải nhất môn bi sắt trong năm học 2012-2013.Giải ba Hội thi “ Tiếng hát Karaoke giáo viên” năm 2012 tại Sở Giáo dục Trà Vinh. Bên cạnh đó, cô còn tích cực tham gia Hội thi nấu ăn do Sở Giáo dục -Đào tạo tổ chức trong ngày 20/10/2013.

            Không chỉ như vậy, với bản tính tự tin, thông minh, thát vát, đảm đang, dũng cảm “lòng vàng gan sắt nào đà kém ai?”, cô đã đại diện cho các nữ giáo viên ở trường tham gia Hội thi  "Hóa trang nhân vật nữ lịch sử" năm 2014 do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức vào ngày 7/3/2014.  

Một lòng đầy nhiệt quyết, tự tin, yêu nghề, năng động, sáng tạo nên sau vài ngày tập luyện, cô Đặng Thị Ngọc Giàu đã diễn xuất rất  nhập tâm, điêu luyện và chinh phục được sự ủng hộ nồng nhiệt của đông đảo khán giả ngành giáo dục. Phấn đấu đóng góp sức mình cho Công đoàn ngành, Cô Đặng Thị Ngọc Giàu nhận được những thành quả xứng đáng. Đó là 2 giấy khen  đoàn viên công đoàn xuất sắc, 1 giấy chứng nhận “ giỏi việc trường, đảm việc nhà” ( giai đoạn 3 năm), 1 giấy khen giải đặc biệt " Hóa trang xuất sắc nhất" và tiết mục hóa trang Trưng nữ vương của đơn vị đạt giải nhất trong Hội thi.

Co Giau - CDGD TRA VINH.jpg

Cô Đặng Thị Ngọc Giàu áo xanh trong lễ phát thưởng

Để có được thành tích như trên không thể không nói đến sự hy sinh thầm lặng của anh Trần Văn Nam, người chồng luôn cảm thông, chia sẻ với cô trong công việc chuyên môn và gia đình.Anh cũng là giáo viên môn Anh văn của trường. Hai vợ chồng công tác chung nên thuận lợi trong việc chia sẻ công việc gia đình và chăm sóc con cái. Quan trọng hơn nữa, cô biết phân phối thời gian hợp lí, khoa học; biết quan tâm, tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ với mọi người; biết chăm lo cho bản thân và gia đình từ sức khỏe đến diện mạo, tinh thần; biết vun đắp cho các mối quan hệ xung quanh hài hòa. Với gia đình, cô không chỉ là người vợ đảm đang mà còn là người mẹ hiền của đứa con trai học giỏi- chăm ngoan.

Đúng vậy, sự thành đạt của người phụ nữ không chỉ được đánh giá bằng một gia đình yên ấm, với một người chồng luôn yêu thương, cùng sự khôn lớn, trưởng thành của con cái; mà họ còn phải đảm đang, khéo léo, có trình độ chuyên môn vững vàng, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng. Đó là chuẩn mực mà tất cả chị em phụ nữ luôn phấn đấu, nổ lực để tự hoàn thiện mình. Vì vậy, có thể nói cô Đặng Thị Ngọc Giàu tiêu biểu cho người phụ nữ “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” của Trường THPT Dương Quang Đông-huyện Cầu Ngang-tỉnh Trà Vinh.

 

Lâm Thị Kim Chi - Chủ tịch CĐCS trường THPT Dương Quang Đông

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ra mắt CLB Nữ công (08/03/2014)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Giao lưu Nữ Cán bộ Công đoàn và Cán bộ Quản lý tiêu biểu năm 2014 (06/03/2014)
Họp mặt cán bộ nữ tiêu biểu ngành Giáo dục An Giang nhân kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (04/03/2014)
Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trường ĐH Quy Nhơn (04/03/2014)
Ban Nữ công công đoàn ĐHQG TPHCM giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Ban Nữ công CĐ Đại học Đà Lạt (05/12/2013)
Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng (05/03/2012)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17688879
Online: 1352
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn