(GD&TĐ) Trên 300 tài liệu, hiện vật... được trưng bày tại Phòng Truyền thống CĐGDVN
(15:20, 20/07/2021)

GD&TĐ - Sáng 20/7, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Phòng Truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam tại số 2 Trịnh Hoài Đức, quận Ba Đình, Hà Nội. Khánh thành Phòng Truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt NamKhánh thành Phòng Truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Phòng Truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam được khánh thành là sự kiện ý nghĩa hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951- 22/7/2021), nhằm ghi lại những mốc son hào hùng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và giới thiệu tới đông đảo cán bộ giáo viên, người lao động cả nước về lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Thị Bích Hợp cho biết: Công đoàn Giáo dục Việt Nam được thành lập ngày 22/7/1951 tại Chiến khu Việt Bắc, là tổ chức đại diện cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, có nhiệm vụ chỉ đạo hoạt động công đoàn trong toàn ngành Giáo dục.

Nghi thức khánh thành Phòng truyền thống

Trải qua chặng đường xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thực hiện tốt các chức năng cơ bản, cốt lõi.

 

Đó là: Chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ nhà giáo, người lao động; tham gia quản lý; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; khơi dậy niềm tin, lòng tự hào, tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo trong các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Giáo dục và Công đoàn Việt Nam.

Ở mỗi thời kỳ, Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn bám sát thực tiễn, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn, sự năng động, sáng tạo của công đoàn giáo dục các cấp, xây dựng truyền thống tốt đẹp của Công đoàn ngành Giáo dục. 

Lịch sử là dòng chảy không ngừng, Phòng truyền thống là nơi lưu giữ những bức ảnh, hiện vật được lựa chọn trưng bày nhằm minh họa những kết quả nổi bật trong suốt chặng đường vừa qua, từ đó khẳng định những giá trị bền vững của tổ chức công đoàn ngành Giáo dục. Đây sẽ là điểm tựa, là sức mạnh để Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục vươn cao, vươn xa trong chặng đường đi tới.

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam giới thiệu về Phòng truyền thống

Với trên 300 tài liệu, hiện vật và hình ảnh được trưng bày hiện đại, khoa học trên một diện tích gần 60m2, Phòng Truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam được bố trí theo các chủ đề: Khu khánh tiết giới thiệu khái quát về chặng đường hình thành và phát triển của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng bảng vàng thành tích được Đảng, Nhà nước trao tặng cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Tiếp theo là khu vực giới thiệu các hiện vật cùng các hình ảnh khái quát quá trình xây dựng và phát triển của Công đoàn Giáo dục Việt Nam qua các thời kì, trưng bày các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho tổ chức công đoàn; các tập thể và cá nhân được phong tặng các danh hiệu cao quý, sổ vàng Tổ quốc ghi công cho các nhà giáo liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp GD-ĐT và bảo vệ Tổ quốc.

Khu vực trung tâm giới thiệu các phong trào thi đua, cuộc vận động do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức. Khu vực này có in bức phù điêu hình ảnh của Bác Hồ cùng lời dạy: "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt. Trên nền tảng giáo dục chính trị và lãnh đạo tư tưởng tốt. Phải nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn".

Nhiều hiện vật, hình ảnh giá trị được trưng bày trong Phòng truyền thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Cùng với đó là hình ảnh các hoạt động của tổ chức công đoàn giáo dục và của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với tổ chức công đoàn giáo dục.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác sưu tầm tư liệu, hình ảnh, hiện vật, tuy nhiên đây mới là những kết quả ban đầu. Thời gian tới, Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện Phòng Truyền thống, sưu tầm những tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị sâu sắc hơn nữa; qua đó góp phần tăng thêm ý nghĩa giáo dục truyền thống cho cán bộ, giáo viên, người lao động cả nước.

Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại

  


Các tin khác
Kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề: “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” (27/06/2021)
Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XIII (08/06/2021)
(GĐ&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng Trường Đại học Công đoàn tổ chức lễ kí kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn và khai giảng khóa đào tạo lý luận và nghiệp vụ công đoàn (05/06/2021)
(LĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ban hành quyết định hỗ trợ cán bộ, nhà giáo và người lao động tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương. (31/05/2021)
Tiến sĩ Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến quốc tế (28/05/2021)
(LĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 129 triệu đồng cho thầy, trò 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (20/05/2021)
Chi bộ Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ kết nạp đảng viên nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt nam tổ chức hoạt động Cảm ơn Người Lao động nhân tháng Công nhân năm 2021 (29/04/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ và Gặp mặt nữ cán bộ công đoàn chủ chốt ngành Giáo dục (19/04/2021)
HỘI NGHỊ LẦN THỨ XII BAN THƯỜNG VỤ CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM KHÓA XV THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP (29/03/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680289
Online: 266
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn