Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và làm việc cùng Công đoàn Giáo viên Nhật Bản
(17:20, 31/05/2017)

Theo lời mời của Công đoàn Giáo viên Nhật Bản; được sự đồng ý của Tổng LĐLĐ Việt Nam; ngày 25/5/2017, Đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam do TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Giáo viên (CĐGV) Nhật Bản, tại trụ sở chính ở Tokyo, Nhật Bản.

Trụ sở chính của CĐGV Nhật Bản tại Tokyo

Thay mặt lãnh đạo CĐGV Nhật Bản, Bà Yoshiko Norimatsu Phó Tổng thư ký và các cán bộ chủ chốt của CĐGV Nhật Bản đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn. Đồng thời đã giới thiệu với đoàn đại biểu về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và một số nét chính trong quá trình phát triển, phương hướng phát triển, hoạt động của CĐGV Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi trao đổi giữa CĐGD Việt Nam và CĐGV Nhật Bản

CĐGV Nhật Bản là tổ chức công đoàn lớn nhất, chỉ đạo công đoàn giáo viên tại 77 tỉnh, với 630 công đoàn cơ sở, đại diện cho 300.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên từ bậc học Mầm Non cho đến Đại học bao gồm các trường công lập, tư thục và các trường chuyên biệt tại Nhật Bản. Hàng năm, CĐGV Nhật Bản đều tổ chức các cuộc họp để lắng nghe các ý kiến và yêu cầu của cán bộ, giáo viên về các vấn đề liên quan đến giáo dục, đến chương trình giảng dạy, các điều kiện làm việc, tiền lương và việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, từ đó CĐGV Nhật Bản sẽ gửi các yêu cầu lên Bộ Giáo dục và các nhà hoạch định chính sách khác nhằm cải thiện các điều kiện làm việc, trường học và cơ sở vật chất để hỗ trợ sự phát triển của học sinh, để học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất, với mục tiêu giáo dục hướng về con người và là tương lai của họ.

Bà Yoshiko Norimatsu Phó Tổng thư ký CĐGV Nhật Bản thông tin về các hoạt động của CĐGV Nhật Bản

Vài nét về hoạt động giáo dục của CĐGV Nhật Bản

- Xu hướng cải cách giáo dục

CĐGV Nhật Bản coi giáo dục như là chương trình nghị sự xã hội quan trọng của mình và tìm cách tạo trường học là nơi học sinh được hưởng cuộc sống tốt nhất, được giáo dục một cách thích hợp và học sinh được cùng nhau phát triển.

- Các hoạt động nghiên cứu giáo dục

Để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu giáo dục đáp ứng nhu cầu và thích ứng tương với những thay đổi xã hội, CĐGV Nhật Bản tổ chức mỗi năm một cuộc hội thảo quốc gia về nghiên cứu giáo dục, với sự tham gia của khoảng 3000 cán bộ và các chuyên gia giáo dục của Nhật Bản. Các đại biểu thảo luận về một loạt các vấn đề về giáo dục. CĐGV Nhật Bản cũng tổ chức các hội thảo và cuộc họp nghiên cứu ở cấp quốc gia và địa phương. Các chủ đề thảo luận tại các cuộc họp như vậy rất rộng rãi, bao gồm phát triển chương trình khung, giáo dục hòa bình, giáo dục con người, giáo dục môi trường, giáo dục bình đẳng giới, về giáo dục truyền thông, giáo dục việc làm và giáo dục giảm nhẹ thiên tai,.v.v…

- Nâng cao các điều kiện của nhà giáo và các vấn đề khác

Các hoạt động của CĐGV Nhật Bản bao gồm việc chống lại việc cắt giảm ngân sách theo chi phí lao động thường xảy ra khi chính quyền các địa phương gặp phải cuộc khủng hoảng tài chính. CĐGV Nhật Bản cũng thường xuyên đàm phán để Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Kỹ thuật điều chỉnh sự khác biệt về lương giữa giáo viên, nhân viên văn thư và nhân viên văn phòng.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo CĐGD Việt Nam cũng trao đổi, tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống giáo dục của Nhật Bản, nhiệm vụ của CĐGV Nhật Bản đối với giáo viên, học sinh, chương trình khung, chuẩn giáo viên, v.v… TS. Vũ Minh Đức khẳng định, những thông tin của CĐGV Nhật Bản cung cấp rất hữu ích đối với CĐGD Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo và cán bộ CĐGV Nhật Bản đã tổ chức buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam.

Chủ tịch CĐGD Việt Nam tặng quà cho đại diện CĐGV Nhật Bản

Lãnh đạo CĐGD Việt Nam và CĐGV Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội hợp tác, phát triển mối quan hệ và các hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

         

Trao đổi công tác tại Văn phòng CĐGV Nhật bản

Chụp ảnh lưu niệm nhân buổi trao đổi

Tin: Ban Tuyên giáo- Nữ công CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Chuyên mục : "Công đoàn Giáo dục chăm lo lợi ích cho đoàn viên" Phát sóng trên Kênh Thông tấn xã Việt Nam (29/05/2017)
Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên Trường Mầm non xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng (25/05/2017)
Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn! (19/05/2017)
Những lời căn dặn quý báu của Bác đối với đội ngũ thầy cô giáo (19/05/2017)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chuỗi hoạt động đầu tháng 5 chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Năm vì lợi ích Đoàn viên (15/05/2017)
Đối thoại cuối tuần Vov1: "Giáo viên trong thời đại hiện nay: Những áp lực "vô hình"" (13/05/2017)
Lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo “Chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể” (06/05/2017)
(GD&TĐ)Hội thảo Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học (05/05/2017)
(GD&TĐ) Nâng cao trình độ năng lực nghề nghiệp của Nhà giáo và người lao động (28/04/2017)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia các hoạt động của Khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương, Hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang tại tỉnh Cao Bằng (28/04/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602337
Online: 1298
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn