logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Thầy Nguyễn Hùng Lâm - Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
(23:05, 05/03/2023)

Lúc sinh thời, Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Ghi nhớ lời dạy của Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta luôn cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành những bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Nhiều trong số đó, họ là những thầy giáo, cô giáo - những người mang sứ mệnh trồng người - những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Nổi bật giữa rừng hoa ngát hương thơm ấy là thầy giáo Nguyễn Hùng Lâm - Giáo viên trường Tiểu học Long Điền - huyện Long Điền – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thầy Hùng Lâm vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Có lẽ chính vì điều đó đã gieo vào lòng thầy lòng yêu nghề, mến trẻ ngay từ khi vào trường Sư phạm. Và cũng tại nơi đây đã tiếp thêm cho thầy giáo trẻ Nguyễn Hùng Lâm những kiến thức, kĩ năng cần thiết để trở thành một giáo viên Tiểu học trẻ trung, vui tính, năng động và sáng tạo.

Với những kiến thức có được từ trường Sư phạm lẫn thực tế giảng dạy, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, thầy Hùng Lâm ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý. Thầy được đồng nghiệp tín nhiệm, được Ban Giám hiệu tin tưởng, bầu chọn thầy giữ chức Tổ trưởng chuyên môn Khối 5 nhiều năm liền. Phương châm của thầy là lấy người học làm trung tâm, giáo viên là người truyền tải tri thức, giúp các em lĩnh hội tri thức nên những tiết học của thầy luôn đầy hình ảnh, màu sắc, kích thích trí não của học sinh, giúp các em phát huy tuyệt đối khả năng tư duy và sáng tạo của mình bằng cách kết hợp vận dụng nhiều kỹ thuật dạy học, đặc biệt là phương pháp tích hợp liên môn được thầy vận dụng rất hiệu quả. Trong giảng dạy, ngoài việc truyền đạt kiến thức, thầy Hùng Lâm là một ví dụ điển hình cho phương châm “Học đi đôi với hành”. Không khó để bắt gặp những giờ lên lớp thầy luôn chú trọng liên hệ thực tiễn để giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh, giúp các em có ý thức hơn trong việc học tập và trưởng thành trong cuộc sống sau này.

Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, thầy Hùng Lâm còn là một thành viên của Ban tư vấn tâm lý học đường của Trường Tiểu học Long Điền, là giáo viên chủ nhiệm giàu kinh nghiệm, luôn được phụ huynh tin tưởng và được học sinh yêu quý. Phụ huynh tin tưởng thầy bởi thầy nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn quan tâm đến mọi học sinh. Học sinh yêu quý thầy bởi thầy gần gũi với các em, chỉ bảo tận tình và luôn gợi mở các hoạt động để các em được phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp. Không chỉ là những tiết thi giáo viên giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh, không chỉ là những tiết hội giảng, tiết chuyên đề trường mà ngay cả những tiết học hàng ngày, học sinh đều “bị” lôi cuốn vào những lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm, những cách tiếp cận bài giảng một cách đơn giản, đồng thời cũng khơi gợi để các em tìm hiểu kiến thức bài một cách sâu hơn nữa. Từ đó giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả hơn mong đợi.

Với các đồng nghiệp, thầy Hùng Lâm luôn là một người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét nhất về thầy trong mắt đồng nghiệp có lẽ là sự tận tình, say mê trong bất kì công tác nào. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do mà thầy luôn được Hội đồng sư phạm nhà trường yêu mến.

Trong công tác, thầy luôn tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, các ban ngành đoàn thể và đội ngũ giáo viên để làm nên sự thành công trong phong trào giáo dục của nhà trường. Tính đến nay, thầy đã công tác trong ngành 38 năm. Có thể nói, với 38 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy luôn tích cực tham gia đầy đủ và đi đầu trong các phong trào của nhà trường và của ngành phát động. Nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đạt Bằng khen UBND Tỉnh, đạt Sáng kiến kinh nghiệm cấp Huyện, nhiều năm liền đạt giải cao trong Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh. Ngoài ra, thầy Hùng Lâm còn phụ trách hướng dẫn học sinh thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh và liên tục nhiều năm liền mang về những thành tích cao cho nhà trường.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi với tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, có thể khẳng định rằng, thầy Nguyễn Hùng Lâm thật sự xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.

    Tin: CĐGD BR-VT

 

 

  


Các tin khác
Nữ Chủ tịch Công đoàn trường học tâm huyết, năng động (17/01/2023)
Ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhà giáo Đặng Thúy Thương- Một tấm gương yêu nghề, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết (12/10/2022)
Nhà giáo Nguyễn Thị Thủy- Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu), một đoàn viên công đoàn gương mẫu, một tấm gương về nghị lực và lòng yêu nghề (05/10/2022)
Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên (04/10/2022)
Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (25/09/2022)
Những nữ Nhà giáo Ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người (27/07/2022)
THẦY TÔI! (27/07/2022)
Nghị lực và tâm huyết của cô giáo Lê Thị Thu Hiền (10/03/2022)
Thầy giáo Lê Thanh Liêm một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo ra nhiều thiết bị, đồ dùng dạy học (22/02/2022)
Cán bộ công đoàn nhiệt huyết, giỏi trồng cây, chăm trồng người (15/11/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17709333
Online: 1045
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn