logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tổ chức tọa đàm đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
(14:55, 29/10/2021)

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (21/12/1966 -21/12/2021), Công đoàn trường đã ban hành kế hoạch số 337/KH-CĐ.ĐHSPKTHY về phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong NCKH và giảng dạy” và kế hoạch số 338/KH-CĐ.ĐHSPKTHY về tổ chức diễn đàn chia sẻ hỗ trợ giảng viên giảng dạy trực tuyến. Công đoàn trường đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp, thu hút sự tham gia của đông đảo công đoàn viên. Một trong chuỗi những hoạt động ý nghĩa đó là Công đoàn trường đã phối hợp với ban chuyên môn phát động phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy”. Mục tiêu nhằm hỗ trợ cán bộ, giảng viên hiểu rõ về hoạt động sáng kiến cấp cơ sở và hỗ trợ giảng viên các phương pháp dạy học tích cực, các công cụ giảng dạy tân tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cách mạng 4.0 và chủ động thích ứng với đại dịch covid -19.

Đổi mới hoạt động giảng dạy tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên được coi là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, nó quyết định sự tồn tại và giữ vững vị thế, thương hiệu của Nhà trường. Xác định đổi mới hoạt động giảng dạy không chỉ là nhiệm vụ cấp bách/cần thiết trong năm học 2021 -2022 mà còn là nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn 2021-2025. Công đoàn Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên phối hợp với Ban chuyên môn tổ chức diễn đàn chia sẻ thông tin hỗ trợ giảng viên giảng dạy là hướng đi phù hợp, giúp bản thân người dạy phải thay đổi để phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số. Từ đó các giảng viên đã tự tin chủ động trong việc truyền thụ kiến thức cho người học dưới nhiều hình thức khác nhau, đưa sinh viên ra ngoài lớp học, trải nghiệm thực tế, sử dụng nhiều công cụ trực tuyến để các bài học được thay đổi gần hơn với nhu cầu học tập của sinh viên, giúp sinh viên đón nhận một cách tích cực.

Trang diễn đàn chia sẻ thông tin hỗ trợ giảng viên giảng dạy

Đáp ứng yêu cầu đó, Công đoàn trường đã phát triển nhóm “Cán bộ, Giảng viên UTEHY” trong fanpage của Công đoàn trường để phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể trong việc chung sức, đồng lòng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhóm trở thành nơi kết nối cán bộ, giảng viên UTEHY, nơi trao đổi, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ các phương pháp dạy học tích cực, các công cụ hỗ trợ giảng dạy tân tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời đại công nghiệp 4.0, sẵn sàng ứng biến với đại dịch covid 19.

Trong mọi thời điểm sự sáng tạo của người lao động luôn quan trọng và là một yếu tố cốt lõi để xây dựng khát vọng phát triển của Nhà trường. Hoạt động có ý nghĩ quan trọng khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, trong đồng hành cùng chính quyền; tiếp tục khẳng định sự đóng góp quan trọng của Công đoàn trong sự nghiệp phát triển của Nhà trường. Công đoàn trường đã từng bước đổi mới, sáng tạo, với phương châm “Tham mưu giỏi, Cải tiến nhiều, Trách nhiệm cao vì đoàn viên công đoàn”.

Vì vậy, sáng ngày 22/10/2021, Công đoàn trường ĐHSPKT Hưng Yên phối hợp với phòng Quản lý KHCN&HTQT tổ chức buổi tọa đàm về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, chuyên mục: Triển khai hoạt động sáng kiến cơ sở. Tham dự buổi tọa đàm có PGS.TS. Bùi Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trương Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn trường, TS. Vũ Hồng Sơn -Phó Trưởng phòng Quản lý KHCN&HTQT cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và VCNLĐ trong toàn trường.

PGS.TS Bùi Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, TS. Vũ Hồng Sơn - Phó Trưởng phòng Quản lý KHCN&HTQT đã trao đổi nhiều thông tin hữu ích liên quan đến sáng kiến cấp cơ sở và đề ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy ứng dụng sáng kiến cấp cơ sở vào hoạt động đào tạo và nghiên cứu tại Nhà trường.

TS. Vũ Hồng Sơn - PTP. Quản lý KHCN&HTQT triển khai hoạt động sáng kiến cơ sở     

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn trường khẳng định tất cả ý tưởng sáng kiến, sáng tạo của đoàn viên, VCNLĐ trong Nhà trường thời gian qua, trong mọi thời điểm sự sáng tạo của người lao động luôn quan trọng và là một yếu tố cốt lõi để xây dựng khát vọng phát triển của các đơn vị nói riêng và Nhà trường nói chung. “Nhà trường trân quý mọi sáng kiến, sáng tạo của người lao động. Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn, nhất là công đoàn bộ phận cần tạo môi trường để khơi dậy những ý tưởng còn nung nấu, sức sáng tạo trong mỗi người lao động”. Các hoạt động này với mục đích nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng đổi mới, sáng tạo trong mỗi cán bộ, giảng viên. Từ đó, góp phần tạo động lực để cán bộ, giảng viên hăng say giảng dạy và cống hiến với hiệu quả cao.

TS. Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại buổi Tọa đàm

Trong buổi Tọa đàm, các cán bộ, giảng viên đã có rất nhiều ý kiến trao đổi về hoạt động sáng kiến của Nhà trường nói chung, của các đơn vị nói riêng. Trên cơ sở đó đại diện các phòng chức năng và đại diện công đoàn trường đã giải đáp những thắc mắc của cán bộ giảng viên. Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia và tương tác của đông đảo CBVCNLĐ. Thông qua buổi toạ đàm chia sẻ về hoạt động sáng kiến để từ đó thành lập các nhóm chuyên trách hỗ trợ viên chức Nhà trường phát hiện và thử nghiệm sáng kiến. Hoạt động “Đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy” do Công đoàn trường phát động là một hoạt động có ý nghĩa chiến lược lâu dài. Tiếp tục khẳng định những đóng góp quan trọng của Công đoàn trường trong sự nghiệp phát triển của Nhà trường nói chung và sự đồng hành cùng VCNLĐ nói riêng.

Tin: Công đoàn Trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên

  


Các tin khác
Trường ĐH Đà Lạt tổ chức thành công hội nghị đại biểu nhà giáo cán bộ quản lý và người lao động năm học 2021-2022 (28/10/2021)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ủng hộ 300 triệu đồng Chương trình “Máy tính cho em” (28/10/2021)
Công Đoàn Trường Đại học Phan Thiết tổ chức Hội nghị trực tuyến “Phụ nữ, sự nghiệp, gia đình” năm học 2021-2022 (25/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Chương trình “Tháng Mười NEU – Mùa gửi yêu thương” (23/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổng kết và trao giải Cuộc thi "Sáng tác ca khúc và sáng tác video clip về phòng, chống dịch Covid-19" (23/10/2021)
Gặp mặt nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học của Đại học Thái Nguyên (23/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Lễ tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động nhân Kỉ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/2021 (23/10/2021)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 (21/10/2021)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức buổi Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2020 – 2021 và tọa đàm chủ đề “Phụ nữ hiện đại” (21/10/2021)
CĐ Trường ĐH Cần Thơ tổ chức chuyên đề: NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP “SỰ TINH TẾ TRONG GIAO TIẾP - CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH CÔNG” (21/10/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603406
Online: 1695
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn