logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ 40 tấn gạo, 110 triệu đồng cho giáo viên khối ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Hà Nội
(14:12, 03/06/2020)

Ngày 24/5/2020 Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao hỗ trợ 40 tấn gạo cho 2.000 giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn khối ngoài công lập Thành phố Hà Nội. Tới dự buổi trao hỗ trợ có đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, đ/c Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, đ/c Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đ/c Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành cùng đại diện Lãnh đạo MTTQ quận Hà Đông, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, các đơn vị tài trợ và các giáo viên nhận hỗ trợ.

Vừa qua, dịch Covid-19 kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có ngành Giáo dục. Thực hiện phòng chống dịch, thầy và trò các nhà trường của TP. Hà Nội đã phải nghỉ dạy - học trong 3 tháng. Sở GD&ĐT đã tích cực, chủ động chỉ đạo các nhà trường trong toàn ngành tập trung phòng chống dịch Covid -19, tổ chức học trên truyền hình và dạy học trực tuyến để duy trì đảm bảo chất lượng giáo dục, giúp cho học sinh được ôn tập và học kiến thức mới. Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều trường ngoài công lập, đặc biệt là các trường, nhóm trẻ mầm non tư thục gặp nhiều khó khăn, nhiều trường và nhóm trẻ phải giải thể, nhiều giáo viên không có việc làm, không có thu nhập, nhiều cô giáo khó khăn về sức khỏe, con nhỏ, phải thuê nhà ở...

Trước tình hình trên, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành GD đã chủ động nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của giáo viên trong đợt nghỉ dịch, tổng hợp báo cáo Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố về tình hình khó khăn của các nhà trường, CBGV,NV bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là các trường ngoài công lập và công lập tự chủ gặp khó khăn trong việc trả lương CBGV,NV vì không thu học phí trong thời gian nghỉ học. Qua thống kê toàn ngành có trên 2.000 GV, NV có hoàn cảnh khó khăn không thuộc các nhóm đối tượng được trợ cấp. Sở GD&ĐT, Công đoàn Ngành, các Phòng GD&ĐT, các nhà trường đã chủ động nắm tình hình, chăm lo trực tiếp cho GV, NV khó khăn; riêng Sở GD&ĐT đã trợ cấp cho gần 1.000 GV,NV, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, yêu nước, “chống dịch như chống giặc”, nhiều CBGV,NV, học sinh đã tích cực hưởng ứng chung tay quyên góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức với tổng số tiền và quà của toàn ngành ủng hộ trị giá trên 20,8 tỷ đồng.

Cũng trong giai đoạn khó khăn này, các GVNV trong ngành GD Hà Nội đã nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành, các nhà tài trợ hỗ trợ, tặng quà, động viên, đặc biệt là sự quan tâm của UB MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã hỗ trợ 40 tấn gạo cho 2.000 GV,NV khối ngoài công lập và Trường Quốc tế CONCORDIA tặng 110 triệu đồng cho 110 CBGV,NV khối ngoài công lập cấp học Mầm non của 2 quận Hà Đông và Hoàng Mai gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là sự động viên to lớn giúp các GVNV khắc phục khó khăn, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và yên tâm cống hiến cho nghề.

Thay mặt lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội  đ/c Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã cảm ơn UBMTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, các nhà tài trợ đã luôn quan tâm, giúp đỡ, trao nhiều phần quà động viên các CBGV,NV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Qua đó đồng chí cũng đề nghị các Phòng GD&ĐT, các nhà trường tiếp tục quan tâm động viên để các giáo viên, đặc biệt là giáo viên khối trường mầm non tư thục tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, cống hiến cho Ngành.

        Tin: CĐGD TP Hà Nội

 

  


Các tin khác
Cà Mau tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2015- 2020 (26/05/2020)
Hoạt động hỗ trợ sẻ chia cùng CBVCLĐ và sinh viên tham gia phòng chống covid-19 (11/05/2020)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội với các hoạt động từ thiện chung tay phòng dịch (05/05/2020)
(LĐ)Đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp sức đẩy lùi dịch COVID-19 (28/04/2020)
Khen thưởng đoàn viên lọt top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu (24/04/2020)
Lan tỏa yêu thương (21/04/2020)
Tin về đợt hiến máu tình nguyên của CĐ Trường ĐH Y Hà Nội (20/04/2020)
Trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ - Đơn vị điển hình về “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (15/04/2020)
(Gd&Td) Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (08/04/2020)
Công đoàn trường ĐH Y Hà Nội với hoạt động tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19 (04/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599904
Online: 316
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn