logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Các hoạt động của Trường Đaị học Nha Trang trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
(14:37, 01/06/2020)

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 đến mọi mặt của đời sống xã hội, Trường Đaị học Nha Trang và Công đoàn trường đã có nhiều hoạt động để góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng, hỗ trợ sinh viên và giảng viên vượt qua khó khăn, thực hiện tốt hoạt động đào tạo trong thời gian có dịch bệnh.

Trường Đại học Nha Trang: Hỗ trợ sinh viên thực hiện cách ly toàn xã hội

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện việc cách ly toàn xã hội. Ngay trong chiều 31/3/2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang đã ra thông báo số 199/TB-ĐHNT về việc triển khai ngay các biện pháp cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 1/4/2020, cán bộ tại hầu hết các đơn vị đã bắt đầu làm việc trực tuyến tại nhà, việc học tập của sinh viên tiếp tục được triển khai dưới hình thức học trực tuyến trên hệ thống E-learning, đảm bảo theo thời khóa biểu đã sắp xếp.

Bên cạnh đó, việc sinh viên thực hiện cách ly xã hội tại ký túc xá cũng được thực hiện với tinh thần tự giác và nghiêm túc theo đúng phương châm phòng cách ly với phòng. Để hỗ trợ sinh viên đang trong giai đoạn cách ly xã hội, Căn tin Nhà trường phục vụ suất ăn tận nơi cho sinh viên với mức hỗ trợ là 57.000 đồng/ngày. Sinh viên Trần Hồ Mỹ Duyên (Lớp 58QTKD2) chia sẻ “Hôm qua nhận được thông báo về việc cách ly em có hơi lo lắng, nhưng sau khi đọc kỹ lại em thấy đây là biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác. Bắt đầu từ hôm nay, các bạn trong phòng em đã nghiêm túc ở trong phòng, duy trì việc học tập từ xa và tự học. Em cũng tham gia hỗ trợ các thầy cô trong căn tin Nhà trường chuẩn bị các suất ăn cho các bạn trong ký túc xá. Chúng em đều đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách 2m như yêu cầu. Phần cơm nhà trường cung cấp khá ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng em. Em rất cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho bọn em sinh hoạt trong thời điểm này”.

Phó Hiệu trưởng Trần Doãn Hùng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi cho rằng việc thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội đúng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là hết sức cần thiết. Với tâm thế chủ động từ trước, ngay đầu giờ chiều ngày 31/3/2019, sau khi nhận được Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Nhà trường đã có ngay được phương án đóng cửa Trường, thực hiện triệt để cán bộ, giảng viên và sinh viên làm việc, giảng dạy và học tập online; đồng thời đóng cửa ký túc xá và cách ly từng phòng, chung tay vì sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng. Nhà trường đã nhanh chóng lên kế hoạch phối hợp triển khai giữa các đơn vị, một mặt giám sát chặt chẽ quá trình cách ly xã hội trong Nhà trường, mặt khác tích cực hỗ trợ sinh viên trong quá trình này, nhất là đảm bảo cung cấp 3 bữa ăn/ngày cho gần 200 học viên, sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đang lưu trú tại Ký túc xá. Nhà trường cũng hy vọng, với ý thức và tinh thần vì cộng đồng của cán bộ viên chức, sinh viên của Trường nói riêng và toàn thể xã hội nói chung, thực hiện nghiêm các biện pháp mạnh mẽ của các cấp chính quyền và đúng với các hướng dẫn, chỉ dẫn của các bộ ngành chúng ta sẽ sớm chặn đứng được đại dịch này.”

Hỗ trợ 8 tỷ đồng cho giảng viên và sinh viên trong thời gian có dịch bệnh Covid-19

Trường Đại học Nha Trang vừa ra thông báo về việc chi hỗ trợ giảng viên và sinh viên triển khai dạy và học trực tuyến trong thời gian có dịch bệnh Covid-19, với tổng kinh phí hỗ trợ vào khoảng 8 tỷ đồng.

Hoạt động này được thực hiện nhằm hỗ trợ giảng viên và sinh viên Nhà trường, đặc biệt là những gia đình sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, để thầy và trò Trường Đại học Nha Trang cùng đoàn kết, chia sẻ những khó khăn, cùng vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Nhà trường sẽ chi 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ phí Internet để học trực tuyến đối với tất cả sinh viên Nhà trường, 5 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch bênh Covid-19, và 1,8 tỷ đồng hỗ trợ giảng viên chuẩn bị bài giảng trực tuyến phục vụ cho các hoạt động giảng dạy đối với các bậc và hệ đào tạo của Nhà trường.

Dự kiến, những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ 100% học phí. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện chính sách, gia đình bị ảnh hưởng về thu nhập do dịch bệnh Covid -19… sẽ được xem xét hỗ trợ giảm từ 10-70% học phí, tùy theo mức độ. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tính đến phương án hỗ trợ sinh viên thuộc diện có người thân (cha, mẹ) mất vì dịch bệnh hoặc gia đình thuộc diện bị cách ly dài ngày, sinh viên có cha, mẹ bị mất việc làm tại các cơ quan, doanh nghiệp. Nhà trường tiếp tục hoàn thiện phương án chi tiết chi hỗ trợ sinh viên trong tình hình  dịch bệnh Covid-19 để thực hiện chi hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, Nhà trường vẫn đang thực hiện chế hỗ trợ 57.000đ/SV/ngày dành cho sinh viên đang ở kí túc xá trong giai đoạn cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của thủ tướng, đồng thời miễn phí kí túc xá cho những sinh viên đăng ký ở ký túc xá (trong thời gian dịch bệnh) nhưng không ở do dịch bệnh.

Trường Đại học Nha Trang ủng hộ hơn 2 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19

Ngày 23/04/2020, Trường Đại học Nha Trang đã tham gia đóng góp ủng hộ 2050kg gạo cho những người gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi tinh thần "tương thân, tương ái" của Thủ tướng Chính phủ ngày 17/3/2020 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 17/3/2020. Đoàn công tác Trường Đại học Nha Trang do TS. Trần Doãn Hùng làm trưởng đoàn đã trao tặng số gạo này đến Hội chữ Thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, để trên cơ sở rà soát thông tin từ các địa phương, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Khánh Hòa sẽ tiến hành trao tặng gạo đến các hộ dân đang gặp khó khăn hiện nay.

Bày tỏ mong muốn góp phần cùng địa phương khắc phục phần nào những khó khăn hiện có do ảnh hưởng của dịch bệnh, TS. Trần Doãn Hùng đề nghị Hội chữ Thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thông tin kịp thời về những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để Nhà trường có phương án chung tay hỗ trợ, tiếp sức cùng đồng bào cùng vượt qua những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Đây cũng chính là một trong những hoạt động gắn kết và phục vụ cộng đồng đã được Nhà trường tích cực thực hiện trong nhiều năm qua, với mục tiêu kết nối và đồng hành phát triển cùng cộng đồng. Trước đó, Trường Đại học Nha Trang cũng vừa ra thông báo chi 8 tỷ đồng hỗ trợ giảng viên và sinh viên trong thời gian có dịch bệnh Covid-19, trong đó 5 tỷ đồng dành để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch bênh Covid-19.

Chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động giúp phòng chống dịch bệnh

Nhằm góp phần hỗ trợ cho CBGV và sinh viên toàn Trường phòng chống dịch bện Covid-19, các giảng viên và sinh viên của CLB Điện - Điện tử (thuộc Khoa Điện - Điện tử) Trường Đại học Nha Trang nghiên cứu, chế tạo thiết bị máy rửa tay sát khuẩn tự động và tiến hành lắp đặt trong khuôn viên Trường.

Ý tưởng thực hiện thiết bị này được khởi xướng bởi TS. Nguyễn Văn Hòa (Giám đốc TT Thí nghiệm - Thực hành), do TS. Bùi Thúc Minh (Khoa Điện - Điện tử) tổ chức triển khai thực hiện với sự tham gia của 2 sinh viên gồm Võ Tài Lộc và Đinh Quyết Thành (Khoa Điện - Điện tử).

Thiết bị máy rửa tay sát khuẩn hoạt động tự động, khi người dùng đưa tay vào máy thì cảm biến sẽ nhận biết, kích hoạt nước sát khuẩn tự động chảy ra, người dùng không cần chạm vào bất cứ vị trí nào trên máy, từ đó giúp quá trình rửa tay đảm bảo an toàn hơn, giảm thiểu khả năng lây nhiễm bệnh hơn. Một ưu điểm khác của thiết bị này là kích thước nhỏ gọn, đặc biệt là không sử dụng nguồn điện từ lưới điện mà sử dụng nguồn pin có thể sạc được nên tính linh động cao, có thể lắp đặt ở nhiều vị trí.

Lên ý tưởng và nghiên cứu từ cuối tháng 03/2020 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phúc tạp, chỉ trong vòng gần 1 tuần lễ, nhóm thức hiện đã hoàn thành thiết bị và lắp đặt trong khuôn viên Trường ở vị trí có lưu lượng người qua lại đông đúc. “Mong muốn của nhóm là tạo ra thiết bị an toàn cho mọi người sử dụng, không chỉ trong đợt dịch bệnh Covid-19 mà còn cả về sau này nữa, và có thể áp dụng một cách tiện lợi tại mỗi gia đình. Hơn nữa, thông qua những hoạt động này, các sinh viên học ngành điện, điện tử nói riêng và sinh viên ngành kỹ thuật nói chung sẽ có dịp đề nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm có ích cho xã hội” - TS. Bùi Thúc Minh chia sẻ.

Chế tạo và trao tặng máy phát gạo tự động hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Trường Đại học Nha Trang vừa trao tặng 4 máy phát gạo tự động cho các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa gồm UBND huyện Vạn Ninh, Tỉnh đoàn Khánh Hòa và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, nhằm chung tay góp sức hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời gian có dịch bệnh Covid-19.

Trường Đại học Nha Trang, dựa trên các tiêu chí là máy cần hoạt động ổn định, cho gạo ra nhanh và chính xác, nguyên lý đơn giản dễ sử dụng, bảo trì và sửa chữa. Thực hiện nhiều phiên bản máy khác nhau để khai thác tối đa các ưu điểm, khắc phục các nhược điểm, nhóm thực hiện mới chế tạo ra phiên bản máy cuối cùng với độ chính xác và hữu dụng cao.

Máy phát gạo tự động có kích thước 1.1x0.6x2m, khối lượng rỗng là 75kg. Thùng máy được làm bằng chất liệu tôn, có thể chứa được tối đa 350kg gạo, phục vụ phát liên tục 175 lần, sau đó sẽ tiếp tục hoạt động khi được tiếp thêm gạo vào máy. Dàn khung được làm bằng chất liệu thép mã kẽm, đảm bảo độ chắc chắn và tính thẩm mỹ, bộ điều khiển được thiết kế từ các linh kiện có sẵn tại địa phương, dễ thay thế và sửa chữa khi cần thiết. Khi nhận gạo, người dùng cần nhấn nút dưới chân, tín hiệu sẽ báo về bộ điều khiển. Bộ điều khiển quay cơ cấu để đổ gạo ra, gạo sẽ được đổ ra với khối lượng là khoảng 2kg, đồng thời sẽ nạp thêm 2kg gạo cho người tiếp theo.

Thời gian cho một lần lấy gạo là khoảng 3-10 giây, được đánh giá là nhanh chóng vượt trội so với nhiều loại máy hiện đang được được sử dụng tại các địa phương khác. “Có thể nói, bằng sự sáng tạo, các giảng viên Khoa Cơ khí - Trường Đại học Nha Trang đã chế tạo ra chiếc máy rất hữu dụng, thời gian đong phát gạo, giúp người dân thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình nhận gạo khi không phải chờ quá lâu, cũng chính là giải quyết được khó khăn chính của hoạt động phát gạo từ thiện hiện nay. Chúng tôi rất vui và cảm kích khi được Nhà trường trao tặng những máy phát gạo tự động này, và hy vọng rằng việc làm này sẽ càng ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa” - Anh Nguyễn Khắc Duy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa chia sẻ.

Trước đó, Trường Đại học Nha Trang cũng đã thực hiện việc tham gia đóng góp ủng hộ hơn 2 tấn gạo cho những người gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đây là những hoạt động gắn kết và phục vụ cộng đồng đang được Nhà trường tích cực thực hiện, với mục tiêu kết nối và đồng hành phát triển cùng cộng đồng./.

Ngô Ngọc Bích

 Công đoàn Trường Đại học Nha Trang

 

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Nha Trang tổ chức Hội nghị sơ kết và ký cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 (01/06/2020)
Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội đóng góp hơn 600 triệu cho các hoạt động từ thiện (21/05/2020)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (17/05/2020)
Công đoàn trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid - 19 (17/05/2020)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020 (17/05/2020)
Khen thưởng các tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên có thành tích trong phòng chống dịch Covid - 19 (12/05/2020)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đón nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác phòng, chống Covid-19 (12/05/2020)
Trường Đại học Đà Lạt ủng hộ 75 triệu đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (05/05/2020)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (05/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà hỗ trợ đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Vinh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 (30/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717718
Online: 564
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn