logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh tích cực phối hợp với chuyên môn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động
(15:10, 21/05/2020)

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động và chỉ đạo triển khai thực hiện đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua trong ngành đạt kết quả thiết thực.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng về Giáo dục đào tạo, nhất là Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh, Công đoàn Giáo dục tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai sâu rộng, mạnh mẽ, có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do Công đoàn các cấp, ngành GD&ĐT triển khai và đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng xây dựng ngành Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh phát triển trong thời gian qua, cụ thể là:

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” và Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, Công đoàn Giáo dục xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong các hoạt động; đồng thời chú trọng phát hiện và xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Nhiều tấm gương tiêu biểu cho sự cần cù, chịu khó, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu học sinh của đội ngũ nhà giáo; nhiều gương học sinh tiêu biểu cho sự nổ lực quyết tâm vượt khó vươn lên học giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc gia, Quốc tế; nhiều tập thể điển hình tiên tiến đã khẳng định được chất lượng, vị trí của mình được các đơn vị trường học trong tỉnh và cả nước suy tôn, khen ngợi và học tập. Có hàng nghìn lượt nhà giáo ở các cấp học, bậc học tham gia học tập để nâng cao trình độ, thao giảng, dự giờ thăm lớp và tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp. Trong năm năm qua, có 515 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có 17 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Quốc gia. Hiện nay, tỷ lệ CBQL và giáo viên trên chuẩn đào tạo ở bậc mầm non đạt 84,75% (có 06 thạc sỹ); tiểu học đạt 93,1 % (có 17 thạc sỹ), THCS đạt 83,81% (có 55 thạc sỹ), THPT đạt 16,67 % (có 05 tiến sỹ). Từ năm học 2016-2017, CĐGD Hà Tĩnh đã phối hợp với ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung triển khai phong trào thi đua theo chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” với những tiêu chí cụ thể, sát với tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị.

 Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong nữ CNVCLĐ tiếp tục được đẩy mạnh. CĐGD Hà Tĩnh đã cụ thể hóa bằng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và đã được nữ CBNGNLĐ tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện thường xuyên, có hiệu quả. Hàng năm có trên 89%  nữ CBNGNLĐ được công nhận danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. CĐGD Hà Tĩnh là 1 trong 5 đơn vị xuất sắc trong toàn quốc về công tác vận động nữ và phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2015- 2020, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tỉnh tôn vinh và tặng Bằng khen.

Phong trào thi đua xây dựng môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tiếp tục được duy trì và triển khai sâu rộng trong toàn ngành, các nội dung của phong trào thi đua trở thành việc làm thường xuyên; tạo môi trường dạy học an toàn, thân thiện.

Phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong cán bộ, nhà giáo và người lao động được các cấp công đoàn trong ngành quan tâm đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm năm qua, chỉ tính riêng khối trực thuộc đã có 1.563 SKKN đạt bậc 3 và 4 cấp ngành, hàng trăm đề tài SKKN cấp tỉnh, đặc biệt có 02 đề tài khoa học cấp tỉnh được đánh giá xuất sắc và được áp dụng có hiệu quả ; 02 cá nhân và 01 tập thể được LĐLĐ tỉnh tôn vinh danh hiệu lao động giỏi, lao động sáng tạo. Tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, toàn tỉnh có hàng trăm nhà giáo được vinh danh, trong đó 52 cá nhân được vinh danh cấp tỉnh.

Hưởng ứng phong trào ”Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, nhất là đồng hành với phong trào ”Ngày thứ 7 về với Nông thôn mới” của LĐLĐ tỉnh, phong trào ”Xã hội hóa giáo dục” và chung sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh được ngành và Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp triển khai thực hiện tốt. Công đoàn cơ quan Văn phòng Sở hỗ trợ các xã Sơn Phúc, Thạch Liên, Đức Dũng trong việc xây dựng Nông thôn mới, tham gia trồng cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh góp phần xây xây dựng đô thị văn minh;Ngành đã lồng ghép Chương trình mục tiêu GD&ĐT, Chương trình kiên cố hóa trường học, Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường,....vào việc xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng đạt chuẩn để các địa phương hoàn thành tiêu chí liên quan đến giáo dục trong bộ tiêu chí Nông thôn mới, góp phần cùng toàn tỉnh hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu về xây dựng Nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Với nhiều thành tích nổi bật, 5 năm qua, toàn Ngành đã có nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành Trung ương và tỉnh tặng thưởng các phần thưởng cao quý. Qua 03 đợt phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT, Ngành giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh có 01 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, 24 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT. Đó là những kết quả rất đáng tự hào, khẳng định sự nổ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành, đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình xây dựng và phát triển của sự nghiệp GD&ĐT Hà Tĩnh, góp phần quan trọng vào thành tích chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn tỉnh; cùng các cấp, các ngành thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

                                                       Tin : Nhung Quyên

                                      Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức thăm hỏi CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020 (21/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân “Tháng Công nhân 2020” (21/05/2020)
Cán bộ, nhà giáo, người lao động Ngành Giáo dục Hà Tĩnh tích cực thực hiện đồng thời các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giảng dạy và các phong trào thi đua tại địa phương (17/05/2020)
Công đoàn cơ sở Trung tâm KTTH - HNDN & GDTX tỉnh Lào Cai chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (17/05/2020)
Công đoàn giáo dục tỉnh Hậu Giang khởi công xây dựng nhà công vụ giáo viên (17/05/2020)
Đối thoại hiệu quả, xây dựng đoàn kết nội bộ (17/05/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh kiểm tra công tác an toàn lao động tại các đơn vị trường học và thăm hỏi động viên đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn (17/05/2020)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tích cực tham gia cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” (11/05/2020)
Ngành GD&ĐT Hà Nội trao tặng máy tính và các thiết bị học tập đợt 3 cho học sinh khó khăn của huyện Phú Xuyên và huyện Thường tín (11/05/2020)
Lễ khởi công xây nhà công vụ trường THPT Kim Ngọc (11/05/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17709905
Online: 1233
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn