logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các trường ngoài công lập
(09:59, 11/04/2020)

Ngày 10/4/2020, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với Công đoàn các trường đại học ngoài công lập trực thuộc dưới hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp và đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn của 16/16 trường đại học ngoài công lập và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Cơ quan CĐGD Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid -19 và chia sẻ kinh nghiệm về sự chuẩn bị ứng phó của các nhà trường trong tình hình dịch bệnh. Trong giai đoạn các trường nghỉ học do dịch, Công đoàn các đơn vị đã chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều biện pháp phòng dịch: khử trùng, vệ sinh cảnh quan, môi trường, nhiều đơn vị chủ động có sáng kiến như sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng phát cho CBNGNLĐ và sinh viên nhà trường, cho các đơn vị và nhân dân trên địa bàn như Trường ĐH Phenica. Trường ĐH Lạc Hồng sản xuất được máy đo than nhiêt và rửa tay tự động…

Trong dịp dịch bệnh, nhiều đơn vị đã sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp, triển khai dạy/học và làm việc trực tuyến. Hầu hết các trường đều có phương án thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp giãn cách xã hội trong mùa dịch, đảm bảo chế độ làm việc an toàn và chế độ lương đối với CBNGNLĐ nhà trường. Một số trường khi phải cắt giảm lương của CBNGNLĐ đều thỏa thuận với BCH Công đoàn trường và nhận được sự ủng hộ, chung tay của CBNGNLĐ trong giai đoạn nhà trường gặp khó khăn. Trong các trường, không có trường hợp nào nhiễm Covid-19., những trường hợp tiếp xúc gần đề thực hiện cách ly theo đúng quy định và đã trở lại sinh hoạt và công tác bình thường.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị giao ban lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến với các trường đại học ngoài công lập; biểu dương tinh thần, trách nhiệm của Công đoàn các nhà trường đã chủ động trong công tác, chung tay cùng nhà trường trong mùa dịch. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch đã chỉ đạo triển các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tập trung vào các nội dung:

-Tiếp tục phối hợp triển khai các các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19, nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong vận động CBNGNLĐ tích cực trong phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và nhà trường. Tiếp tục phát huy sáng kiến có nhiều giải pháp góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

- Các đơn vị tiếp tục phối hợp với chuyên môn khắc phục khó khăn, tận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất để triển khai dạy/học và làm việc trực tuyến trong tình hình mới. Đồng thời tập trung quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực cho CBNGNLĐ trong dịp này. Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT là tạm dừng không đến trường nhưng không dừng học.

- Triển khai tháng Công nhân theo chỉ đạo của CĐGD Việt Nam với các hoạt động chăm lo thiết thực cho CBNGNLĐ nhà trường trong mùa dịch.

- Trả lời thông tin trong phiếu khảo sát sơ kết giữa nhiệm kỳ của BCH CĐGD Việt Nam khóa XV chính xác, cụ thể và gửi về CĐGD Việt Nam đúng kỳ hạn để tổng hợp xây dựng báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023.

- Đối với một số trường khó khăn, đề nghị BCH CĐCS tiếp tục tham mưu, đề xuất với nhà trường các phương án chăm lo đảm bảo chế độ hợp lý đối với CBNGNLĐ trong trường.

Một số hình ảnh:

  

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công - CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
(Gd&Td) Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (08/04/2020)
Tổng bí thư kêu gọi toàn dân chung sức chống dịch Covid-19 (30/03/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VI – khóa XV (24/03/2020)
Thư ngỏ về việc hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19 (20/03/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ ngành Giáo dục Quảng Ninh và kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh tại một số trường phổ thông thành phố Hạ Long (03/03/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức toạ đàm ''Nâng cao vai trò của Công đoàn đối với công tác phát triển đảng viên trong các trường đại học, cao đẳng'' (26/02/2020)
Thông báo lịch Phát sóng Phóng sự về hoạt động ủng hộ ngành GD tỉnh Vĩnh Phúc phòng dịch COVID - 19 của Đoàn công tác của CĐGD Việt Nam và Công đoàn các đơn vị (21/02/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chung tay cùng ngành Giáo dục Vĩnh Phúc trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 (17/02/2020)
Quyết định ban hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam (Khóa XII) (13/02/2020)
Đề cương tuyên truyền 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (31/01/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601997
Online: 1165
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn