logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Thầy giáo trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo
(09:11, 10/04/2020)

Người thầy với những ước mơ cao cả, với lòng yêu nghề cháy bỏng luôn thực hiện trọng trách của mình là dạy dỗ học trò nên người. Thầy luôn xứng đáng để mọi người tôn vinh, người thầy ấy, tôi muốn nhắc đến là thầy Võ Quốc Hưng, giáo viên giảng dạy bộ môn Thể dục tại trường THPT Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Một tấm gương tiêu biểu, tâm huyết, tất cả vì đàn em thân yêu, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong việc học tập ròng rã 19 năm qua và gần đây nhất thầy đã hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo.

Thầy Hưng đi dạy vào năm 2000 với điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng với tấm lòng yêu nghề và đồng cảm với các em học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên trong cuộc sống. Từ đó thầy Quốc Hưng luôn ấp ủ hy vọng sẽ cố gắng góp phần nhỏ vào việc giúp đỡ và tiếp sức cho các em đến trường, mỗi tháng sau khi tính toán tất cả chi tiêu lo cho gia đình, thầy cố gắng để dành ra một ít tiền để hỗ trợ các em từ cây viết, cuốn sách, quyển vở, đến cái áo, chiếc xe đạp… Sau này, kinh tế khá hơn, thầy hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh hơn, tạo thuận lợi cho các em yên tâm đến trường đó là niềm vui của thầy.

Đáng nói hơn thời gian gần đây, khi biết về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cô học trò Trương Thị Mỹ Tâm, học sinh lớp 11, gia đình em gồm 3 mẹ con sinh sống trong căn nhà nhỏ bằng tre lá sập xệ, chứng kiến cuộc sống khó khăn của học trò, thầy Quốc Hưng quyết tâm hỗ trợ gia đình em xây dựng lại căn nhà. Bằng mối quen biết thầy đã vận động kêu gọi mọi người cùng nhau giúp đỡ, một thời gian số tiền vận động đủ để xây nhà thì phát sinh khó khăn khác, căn nhà đang sinh sống của học trò là trên phần đất của người bà con nên không thể xây nhà. Từ đó thầy Quốc Hưng không suy nghĩ nhiều quyết định hiến mảnh đất (50m2) của gia đình thầy để xây dựng nhà cho gia đình cô học trò được ổn định cuộc sống và công việc học tập của học trò tốt hơn. Ngoài ra thầy và nhiều đồng nghiệp trong trường còn hỗ trợ kinh phí hơn 13 triệu đồng để mua sắm thiết bị sinh hoạt trong gia đình.
Căn nhà thầy Hưng xây cho cô học trò, không còn phải lo sợ cảnh nắng mưa. 
 

Thầy Quốc Hưng trao quà cho học sinh tại Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2017 - 2018

Em Trương Thị Mỹ Tâm cho biết “cha em mất sớm, khi em mới lên 4 tuổi, mẹ bị tật nguyền phải tần tảo sớm hôm nuôi 2 con, hàng ngày ai kêu làm gì cũng làm để kiếm tiền lo cho 2 con đi học”. Em xúc động nói: “Được thầy Quốc Hưng vận động tiền, còn hiến đất để xây nhà cho gia đình em có chỗ ở ổn định, thầy còn giới thiệu cho em trai vào làm việc ở một công ty để có tiền tiếp mẹ lo cho gia đình. Với sự hỗ trợ này em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của thầy Quốc Hưng, quý thầy cô trong trường và mọi người đã lo cho gia đình em”.

Thầy Lê Minh Thiện, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết “Tôi nhớ năm 2006 khi thầy Hưng (lúc này còn kinh tế còn rất khó khăn) dạy giờ thể dục có 2 em học sinh đi chân trần khi phải tập luyện ngoài sân bê tông rất nóng thì thầy gọi các em ra tìm hiểu, khi biết về điều kiện gia đình khó khăn không có tiền để mua giày, thầy đã bỏ tiền ra mua 2 đôi giày Bata tặng cho các em”. Từ đó thầy thực hiện ngày càng nhiều hỗ trợ học sinh khó khăn nhân ngày khai giảng. Hơn thế nữa, mỗi năm để khích lệ tinh thần thi đua học tập của các em, thầy luôn tặng các suất học bổng cho các em học sinh giỏi 3 năm liền và giỏi nhất khối vào dịp tổng kết với số tiền trên 10 triệu động, đó là số tiền lớn so với mức lương của thầy.

Làm việc thiện là thế, thầy Quốc Hưng đến giờ thầy không nhớ mình đã hỗ trợ, giúp đỡ bao nhiêu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy là một tấm gương sáng mẫu mực, yêu nghề, tận tụy giúp đỡ học sinh nghèo bằng công sức và khả năng của mình. Với thầy Hưng thì đó là việc làm “Ý nghĩa và mang lại niềm vui, niềm tin vươn lên trong cuộc sống của học sinh nghèo, xuất phát từ tâm có ai tính toán bao giờ”.

CĐCS Trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang

 

  


Các tin khác
Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa vững nếp học cho học sinh và chung tay với cộng đồng giữa mùa chống dịch (05/04/2020)
Từ một đảng viên noi gương Bác đến một tấm gương sáng đối với thanh niên (01/04/2020)
Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh gương đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác (01/04/2020)
Cô giáo Tâm đồng hành cùng Ngành giáo dục Đồng Tháp chăm lo tết cho thầy, cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (03/02/2020)
Thầy giáo trẻ đam mê nghiên cứu (11/12/2019)
(VNU)GS. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Nội: “Vinh quang Việt Nam” và sứ mệnh phụng sự cộng đồng (15/07/2019)
(GDVN)Tại sao cô giáo được tôn vinh tại “Vinh quang Việt Nam”? (15/07/2019)
Hành trình tiếp sức mùa thi của Cô giáo Tâm ở Đồng Tháp (04/07/2019)
Học tập và làm theo gương Bác: Người đảng viên hết lòng vì đàn em thân yêu (28/06/2019)
“Gánh” chữ vô... Giá (22/06/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601827
Online: 1102
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn