logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Nâng cao trình độ và kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội
(09:15, 31/12/2019)
Để Công đoàn phát huy vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động, trở thành cầu nối tin cậy của người lao động với tổ chức, đề ra các giải pháp nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên thì cán bộ làm công tác công đoàn có vai trò rất quan trọng. Nhằm nâng cao trình độ lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn, ngày 19/12, Công đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ CĐCS năm 2019.
Đầu chương trình, BCH Công đoàn Trường tổ chức tặng quà tri ân với các đồng chí Cán bộ công đoàn chủ chốt, nhiệm kỳ 2016 – 2019 vì những đóng góp, hy sinh thầm lặng vì hoạt động chung của công đoàn trường trong thời gian qua. Đây là đội ngũ cán bộ đã nhiều năm làm công tác công đoàn, được công đoàn các cấp ghi nhận và đánh giá cao.
 
Đ/c Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng và đ/c Đ/c Trần Mạnh Thắng – UV Ban thường vụ - Trưởng Ban tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà tri ân các đồng chí Cán bộ công đoàn chủ chốt, nhiệm kỳ 2016 – 2019  
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS. Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết: Với mong muốn xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp, Ban thường vụ Công đoàn mong muốn nhân cơ hội này được lắng nghe những ý kiến đóng góp của các cán bộ trực tiếp làm công tác công đoàn tại đơn vị, tiếp xúc thường xuyên với viên chức người lao động để biết được tâm tư, nguyện vọng, tình cảm đối với hoạt động công đoàn. Từ đó, Công đoàn Trường có những điều chỉnh hợp lý, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, phát huy vai trò, trách nhiệm của Công đoàn vì sự phát triển Nhà trường.
 
ThS. Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc và thông báo kết quả Hội nghị các tổ Công đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2019
TS. Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng Hội nghị. Thầy chia sẻ: CCMCN 4.0 tạo ra nhiều thay đổi, con người dần đc thay thế bởi robot trong rất nhiều công việc. Tuy nhiên có một công việc mà robot không thể thay thế được con người - đó là quan tâm, chăm sóc giữa con người với nhau. Đó chính là điều kiện để mỗi cán bộ công đoàn phát huy vai trò của mình.
 
TS. Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng Hội nghị.
Đ/c Trần Mạnh Thắng – Trưởng BTC Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến dự và chia sẻ: “Sức mạnh của công đoàn là sức mạnh của quần chúng. Liên hệ mật thiết với quần chúng là điều kiện quan trọng, căn bản nhất trong hoạt động công đoàn. Để làm được điều này, đòi hỏi cán bộ công đoàn phải nhiệt tình, sâu sát, quan tâm tới nhu cầu chính đáng của Đoàn viên công đoàn”.
 
Đ/c Trần Mạnh Thắng – Trưởng BTC Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ với Hội nghị về chức năng, nhiệm vụ, nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn trong tình hình mới 
 
TS. Nguyễn Minh Phương  - Phó chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công trao đổi về kế hoạch tổ chức Tết sum vầy và hoạt động nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
 
ThS. Lương Tuấn Long - Trưởng Ban Tuyên giáo – Văn thể trao đổi về kế hoạch Hội diễn văn nghệ thể thao chào mừng Đại hội Đảng các cấp
 
ThS. Bùi Thanh Sơn - Ủy viên BTV Công đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trao đổi về Kế hoạch kiểm tra năm 2020
Hội nghị đã trang bị cho đội ngũ cán bộ CĐCS những kiến thức bổ ích, giúp cho đại biểu tham dự hiểu được mô hình tổ chức, tính chất, chức năng nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam; nắm được nguyên tắc, phương pháp cơ bản của hoạt động công đoàn; nắm được nội dung, nhiệm vụ, phương pháp công tác của cán bộ công đoàn cơ sở; những điểm mới trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn. Mỗi đồng chí được tham gia tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tốt nhất ở cở sở, đồng thời nắm bắt những kiến thức, kỹ năng cơ bản để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn hoạt động công đoàn ở đơn vị mình, xây dựng công đoàn cơ sở thực sự vững mạnh là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động Trường Đại học Mở Hà Nội.
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Tin: Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội

  


Các tin khác
Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện lần thứ hai trong năm 2019 (31/12/2019)
Cụm công đoàn 5 trường trao tặng công trình thể thao và quà tết trị giá 150 triệu đồng tại Huyện Chiêm Hóa, Tỉnh Tuyên Quang. (24/12/2019)
Tinh thần dân chủ, đoàn kết cao tại Hội nghị Người lao động Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) năm học 2019 – 2020 (11/12/2019)
Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm học 2019- 2020 (06/12/2019)
Khai mạc giải bóng đá nam CBVC trường ĐH SP kỹ thuật Hưng Yên (05/12/2019)
Hội thảo Khoa học quốc gia: “Tạo động lực cho cán bộ, viên chức và người lao động trong các trường đại học: Xu hướng và giải pháp” (03/12/2019)
Liên hoan văn nghệ cán bộ, viên chức Đại học Đà Nẵng lần thứ XI năm 2019 (28/11/2019)
Ngày hội thể thao Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (22/11/2019)
Liên hoan văn nghệ truyền thống Công đoàn ĐH Bách Khoa Hà Nội 2019: Khi thầy cô giáo đóng vai thí sinh thi văn nghệ! (22/11/2019)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT: Niềm vui nhân đôi đối với hai cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019 (21/11/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604857
Online: 518
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn