logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 16, năm 2019
(14:29, 20/11/2019)

Chiều 13/11, Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 16, năm 2019. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng 37 năm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam năm 2019.

Về dự Lễ trao thưởng có đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Nghệ An, Các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, các đồng chí đại diện Lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị; Thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc có cá nhân được nhận thưởng, Đại diện Đài PT- TH Nghệ An, Báo GD&ĐT thường trú tại Nghệ An, Báo Nghệ An, Báo LĐ Trung ương, Báo Lao động  Nghệ An. Đặc biệt là sự có mặt của 24 nhà giáo được nhận thưởng "Quỹ Phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 16 năm 2019.

Năm 1994, được sự nhất trí của lãnh đạo ngành, Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã phát động toàn ngành xây dựng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục" từ sự đóng góp của ĐVCĐ, với nguồn vốn ban đầu chỉ có 89 triệu đồng, quỹ được gửi tiết kiệm và hàng năm sử dụng tiền lãi để cứ hai năm 1 lần tặng thưởng cho CBNGNLĐ có thành tích xuất sắc. Từ đó đến nay đã có 16 lần xét thưởng, tổng số người được nhận thưởng là 209 người. Các nhà giáo được nhận thưởng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục" trong thời gian qua đều được lựa chọn rất khách quan, chính xác cả về tiêu chuẩn tài năng sư phạm, hiệu quả công tác cũng như phẩm chất đạo đức và uy tín đối với các thế hệ học sinh, với nhân dân và đồng nghiệp. Hầu hết số CBNGNLĐ trên đã được khẳng định tài năng sư phạm của mình trên lĩnh vực giáo dục đào tạo hoặc được phát triển trên các lĩnh vực khác, nhiều nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, có nhiều nhà giáo được đảm nhận các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong ngành hoặc trong bộ máy Nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh.

Như vậy "Quỹ phát triển tài năng giáo dục" của ngành đã vượt lên trên giá trị tài chính đơn thuần của nó để khẳng định những giá trị tinh thần, giá trị nhân văn sâu sắc. Khẳng định những tình cảm và tâm huyết của người làm công tác giáo dục trong suốt thời gian qua. Lễ trao thưởng lần thứ 16 năm 2019 có 24 CBNGNLĐ tiêu biểu trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” vinh dự được nhận phần thưởng rất có ý nghĩa đã được kết tinh từ niềm tin yêu của hơn 5 vạn CBNGNLĐ của ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An. 24 gương mặt nhà giáo lần này cũng như 199 gương mặt nhà giáo đã được nhận thưởng trước đây, muôn người muôn vẻ, họ đến từ nhiều miền quê khác nhau, ở nhiều cấp học, ngành học, ở các cương vị công tác, mỗi nhà giáo đều có những nét riêng  của mình nhưng họ đều có một điểm chung là: Phẩm chất đạo đức tốt, tận tuỵ yêu nghề, yêu thương học trò, có tài năng sư phạm xuất sắc, ai cũng có công lao đóng góp cho nhà trường, cho ngành, ai cũng được học trò, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những gương mặt xuất sắc của giáo dục tỉnh nhà trong năm 2019.

Những thành tích mà các nhà giáo đã đạt được là kết quả rõ rệt nhất của các phong trào thi đua mà ngành giáo dục và đào tạo đã phát động trong những năm qua, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Thông qua lễ trao thưởng này, người đứng đầu ngành cũng mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong các nhà trường. Bên cạnh đó, bằng trí tuệ, tâm huyết của mình sẽ có nhiều sáng kiến kinh nghiệm nhằm góp phần thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tăng cường đội ngũ cốt cán và có cơ chế khuyến khích những giáo viên trẻ, có tâm huyết, có tài năng, trách nhiệm với nghề. Đồng thời, Sở sẽ tiến hành đặt hàng và cấp kinh phí với những sáng kiến hay, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn nhằm khuyến khích việc nghiên cứu khoa học sư phạm, ứng dụng trong các trường phổ thông.

Một số hình ảnh buổi lễ

Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo Ưu tú - Thái Văn Thành, Giám đốc Sở phát biểu chúc mừng

Đồng chí Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Ngành phát biểu tri ân

Toàn cảnh buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Lãnh đạo Sở chụp ảnh lưu niệm cùng các CBNGNLĐ tài năng

Tin: CĐGD Tỉnh Nghệ An

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục và đào tạo Hà Nội trợ cấp CBGV,NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019 (20/11/2019)
Hội thi “Nét đẹp nhà giáo” ngành Giáo dục Trà Vinh năm 2019 (20/11/2019)
CĐGD TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi nấu ăn “Nhà giáo với ẩm thực 3 miền” (20/11/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho hơn 100 cán bộ công đoàn cơ sở (19/11/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thao chào mừng 37 năm Ngày Nhà giáo Việt nam 20/11/1982 - 20/11/2019 (19/11/2019)
Phú Thọ: Gặp mặt các nhà giáo nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi đem ánh sáng văn hóa lên miền núi (12/11/2019)
Giải Cầu lông ngành Giáo dục Đồng Tháp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (12/11/2019)
Bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, quản trị nhà trường vì một trường học hạnh phúc (09/11/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" năm 2019 (09/11/2019)
CĐGD TP. Hồ Chí Minh Tổ chức khai mạc Hội thi “Đua thuyền rồng”, Hội thi “Tiếng hát Cán bộ quản lý – Cán bộ công đoàn” và Hội thi “Nét đẹp học đường” năm 2019 Chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (09/11/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601494
Online: 986
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn