logo Giới thiệu Sơ đồ và Danh bạ tổ chức

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.
(09:26, 23/04/2019)

Ngày 22/4/2019, tại trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục&Đào tạo, Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7- Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. Lễ phát động có sự tham dự và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, sự có mặt của đại diện 07 Sở GD&ĐT các tỉnh khu vực phía Bắc: Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nam.... một số trường phổ thông và đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và thầy trò trường THPT Phan Huy Chú Hà Nội

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của CĐGD Việt Nam; sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục&Đào tạo và của Tổng LĐLĐ VN, CĐGD Việt Nam đã xây dựng và ban hành Kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Mục đích của kế hoạch là hỗ trợ, tăng cường nhận thức và năng lực nghề nghiệp cho NGNLĐ ở các trường học góp phần giảm thiểu, tiến tới chấm dứt hiện tượng nhà giáo trong ngành có những hành vi ứng xử không phù hợp, vi phạm đạo đức nhà giáo. Với việc xác định 3 nhiệm vụ đi cùng với các giải pháp cụ thể, việc triển khai kế hoạch này sẽ giúp các nhà trường và công đoàn cơ sở trường học có sự phối hợp chặt chẽ để động viên, hỗ trợ thầy cô giáo có cách làm phù hợp, hiệu quả trong việc ứng xử các tình huống sư phạm, trong giáo dục học sinh, trong các mối quan hệ, đảm bảo các quy định về đạo đức nhà giáo, nêu gương tốt về tác phong người thầy…

Với thông điệp: Các cán bộ quản lý, các thầy cô giáo hãy thay đổi để hướng đến môi trường sư phạm lành mạnh, văn minh, thân thiện với giá trị cốt lõi: “Yêu thương, an toàn và tôn trọng”. Đó là Trường học hạnh phúc – kết quả được tạo bởi các hành vi ứng xử chuẩn mực của những thầy cô có đạo đức trong sáng, lòng yêu nghề và sự tận tâm tận lực với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng trao đổi một trường học hạnh phúc có 21 tiêu chí. Nhưng có 3 tiêu chí quan trọng, có tính cốt lõi là: yêu thương, an toàn và tôn trọng. Làm tốt 3 tiêu chí này, mỗi người chúng ta sẽ thấy hạnh phúc và hạnh phúc thực sự, chứ không phải sự ép buộc. Đây là nhu cầu tự thân, là động lực để các thành viên trong nhà trường phấn đấu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và biểu dương Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia cùng với Ngành nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo bằng các giải pháp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thiết thực và khả thi. Bộ trưởng chỉ đạo Lãnh đạo các Sở Giáo dục & Đào tạo, các Nhà trường nhanh chóng vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Giáo dục các cấp triển khai thực hiện thành công Kế hoạch này.

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động

Trong lễ phát động, CĐGD Việt Nam đề nghị các thầy giáo, cô giáo: Không ngừng tự mình trang bị cho mình, đồng thời giúp đồng nghiệp có những hiểu biết nhiều hơn nữa, sâu sắc hơn nữa những quy định, quy phạm về trách nhiệm và quyền hạn của người giáo viên để từ đó có thể thực hiện nhiệm vụ giáo dục một cách hiệu quả và đúng quy định; Tích cực tự học tập, tự rèn luyện và hỗ trợ đồng nghiệp cùng học tập rèn luyện, bổ sung những kỹ năng nghiệp vụ để vững vàng hơn khi đối mặt và xử lý những tình huống sư phạm, tình huống xã hội trong và ngoài nhà trường đang diễn ra ngày càng đa dạng, phức tạp. Mỗi nhà giáo hãy biến những khó khăn, thách thức trong lao động nghề nghiệp trở thành những cơ hội để khẳng định phẩm chất năng lực của bản thân trước phụ huynh, trước đồng nghiệp và học trò. Cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp, những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết và sáng tạo trên hành trình của sự nghiệp giáo dục.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên vững tâm hơn, yên tâm hơn và sẵn sàng tiếp cận tích cực với chủ trương đổi mới.

Cũng tại Lễ phát động đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng - Báo Lao động đã trao quà hỗ trợ cho chương trình "Trường học hạnh phúc" 240 bộ đèn chiếu sáng lớp học, 80 bộ đèn led chiếu bảng tổng giá trị 130.240.000đ, số quà này do công ty CP bóng đèn phích nước Rạng đông tài trợ thông qua Quỹ Tấm lòng vàng - Báo Lao động.

Một số hình ảnh:

 

Một số màn văn nghệ do các em học sinh cùng thầy cô giáo biểu diễn

Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng - Báo lao động trao quà hỗ trợ "Trường học hạnh phúc" 

 

Bộ trưởng hòa mình cùng các em học sinh trong tiết mục nhẩy Flash mob

 

Nụ cười rạng rỡ trên môi các em học sinh 

Ban Tuyên giáo - Nữ công

 

  




  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680279
Online: 274
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn