logo Tư vấn pháp luật Trao đổi kinh nghiệm

(GD&TĐ)Nâng cao chất lượng đào tạo, văn hóa ứng xử tại các trường y, dược
(15:29, 23/02/2019)

(GD&TĐ)Nâng cao chất lượng đào tạo, văn hóa ứng xử tại các trường y, dược

(LĐ) Vai trò CĐ trong nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường y, dược

GD&TĐ - Chiều 22/2 tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Tọa đàm: Vai trò CĐ trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và văn hóa ứng xử tại các trường y, dược.

Dự tọa đàm có ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo, cán bộ công đoàn của 22 trường đại học, cao đẳng y, dược.
 
Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Tọa đàm được tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò tổ chức công đoàn trong các vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường y, dược hiện nay; qua đó tìm ra những giải pháp để tổ chức CĐ góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu chung của nhà trường.
 
 Ông Vũ Minh Đức phát biểu tại tọa đàm
Còn bà Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam  đề nghị các đại biểu tập trung nêu rõ thực trạng vai trò CĐ trong trường mình, giải pháp để thực hiện tốt vai trò Công đoàn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và văn hóa ứng xử tại trường mình, những kiến nghị với Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế  để thực hiện tốt hơn vai trò của Công đoàn trường trong vấn đề nói trên.
 
Chia sẻ về hoạt động công đoàn, lãnh đạo trường Đại học Y Hà nội cho biết: Công đoàn Trường đã phối hợp cùng chính quyền cử nhiều cán bộ tham gia các lớp quản lí nhà nước, các lớp lí luận chính trị, tạo điều kiện cho toàn bộ cán bộ giảng dạy tham gia các lớp bồi dưỡng phương pháp giảng dạy và học tập tích cực cả trong và ngoài nước.
 
Trong 5 năm qua, đã có hàng trăm cán bộ hoàn thành chương trình, hầu hết cán bộ đã sử dụng công nghệ thông tin trong công tác hàng ngày. Công đoàn còn thường xuyên tỏ chức các buổi nói chuyện phổ biến kiên thức nâng cao sức khỏe, kiến thức xã hội, tổ chức các câu lạc bộ tập luyện thể thao...
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày các bài tham luận đề cập đến vai trò của công đoàn trong học tập nghiên cứu khoa học tại các trường Y Dược, Công đoàn phối hợp với chuyên môn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy...
 
Vân Anh(GD&TĐ)

  


Các tin khác
(GDVN)Nhất định không bao giờ có thầy cô nào chửi học sinh “mặt người óc lợn” (08/05/2018)
(GD&TĐ)Xử lý đúng người, đúng việc vụ “cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh” (06/03/2018)
Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” Chuyển từ “lượng” sang “chất” (21/12/2017)
Để tổ chức công đoàn giáo dục không phải là “bánh xe thứ 5" (09/11/2017)
(GD&TĐ)Giáo viên mầm non nhận lương hưu thấp: không thể để lịch sử lặp lại (01/11/2017)
Niềm vui của Mẹ (08/02/2017)
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU (25/08/2016)
Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, Huyện Lonng Điền, tỉnh BR-VT- một điểm sáng về hoạt động Công đoàn (25/08/2016)
Ấm áp yêu thương đến từ những tấm ảnh gia đình (25/07/2016)
Kỷ niệm ngày đầu tiên (20/07/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604112
Online: 122
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn