logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Lạc Hồng trao quà cho bệnh nhân ung bướu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019
(22:33, 11/02/2019)

Nhằm góp phần san sẻ với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh Đồng Nai, nhân dịp Tết đến xuân về, sáng ngày 31/01/2019, Công đoàn Cơ sở trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Quỹ Nhân ái Lạc Hồng đã đến thăm và trao 60phần quà Tết, mỗi phần trị giá 500.000 đ cho những bệnh nhân khó khăn ở lại điều trị trong những ngày Tết gần kề tại Khoa Ung bướu của bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai Cô Nguyễn Như Giao Trưởng phòng Công tác Xã hội, phía trường Đại học Lạc Hồng đến thăm các bệnh nhân có thầy Diệp Cẩm Thu (Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn), Cô Lê Thị Hiếu (Trưởng Ban quản lý Khu Nội trú-Chi hội Trưởng Chi hội Từ thiện Nhà trường), Cô Nguyễn Hồ Xuân Hương (Trưởng phòng Công tác Sinh viên - Thường trực Quỹ Nhân Ái Lạc Hồng), Thầy Châu Quang Trạng (Trưởng phòng Quản trị Thiết bị - Trưởng Ban Từ thiện Xã Hội CĐCS) cùng một số Thầy, Cô tình nguyện.

Ngược lại với không khí bên ngoài rộn ràng đón xuân, người người đi chợ hoa, mua sắm Tết, Đoàn từ thiện trường Lạc Hồng có mặt tại trại nơi điều trị các bệnh nhân ung bướu của bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai , không gian dường như lắng lại. Phải đến thực tế chúng tôi mới thấy được rất nhiều những căn bệnh hiểm nghèo khó chữa khỏi, những người mắc bệnh này đa phần gặp khó khăn do chi phí điều trị cao và lâu dài. Tâm sự với chúng tôi, Cô Nguyễn Thị Mừng sinh năm 1950 cho biết, Cô sống cô độc neo đơn, không con cái, chồng qua đời cách đây một năm, do phải thường xuyên vào thuốc nên hoàn cảnh Cô ngày càng gặp nhiểu khó khăn. Vào những ngày cuối năm trời xe lạnh tay cô phù to, toàn thân đau nhức, ê ẩm. Biết căn bệnh ung thư vú của mình ở giai đoạn cuối, đã di căn sang gan và phổi, không còn cơ hội chữa trị thế nhưng Cô vẫn không tuyệt vọng, vẫn nuôi dưỡng niềm tin vào sự tiến bộ của y học nước nhà. Khi nhận được món quà Tết đầy ý nghĩa từ các Thầy/ Cô trường Đại học Lạc Hồng Cô vui mừng, xúc động, gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc Tết đến toàn thể Ban Lãnh đạo, CBNGNLĐ Nhà trườngmột năm mới an khang, hạnh phúc…Và cũng giống hoàn cảnh của Cô Mừng, còn có rất nhiều các Cô như Cô Lê Thị Danh (1954)  ở Xuân Lộc hay Cô Lê Thị Diệu (1953) ở huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Naiphải một mình đơn độc chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo trong những ngày Tết tại bệnh viện.Nhìn những cảnh ngộ đó, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Thầy Diệp Cẩm Thu - Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Lạc Hồngxúc động nói: "Với tấm lòng nhân áicủa tập thể sư phạm trường ĐH Lạc Hồng, những phần quà trên đã thể hiện sự quan tâm, san sẻ phần nào của những tấm lòng thiện nguyện của tất cả Quý Thầy/Cô đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh còn khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai và gửi lời chúc mọi người sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, bình an, vạn sự như ý".

Mong sao phép lạ sẽ đến với tất cả các bệnh nhân trên mọi miền đất nước, người bệnh có thêm tinh thần, nghị lực chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo và niềm hy vọng  chữa khỏi bệnh để những nụ cười, sự ấm áp yêu thương về một cái Tết đủđầy, đáng nhớ sẽ luôn đọng lại trong tâm trí của tất cả mọi người. Chúng tôi tâm niệm: Mỗi tấm lòng sẻ chia thật đáng trân quý, cuộc sống càng thêm nhiều tấm lòng nhân ái sẽ mang đến nhiều nụ cười, niềm tin yêu về một cuộc sống tươi đẹp. Mỗi người làm việc tốt để có sức khoẻ tốt, có thêm niềm vui, hạnh phúc và sự hứng khởi,tràn đầy năng lượng bước vào một năm mới anlành hạnh phúc.

Một số hình ảnh minh họa:

Đoàn từ thiện trường Đại HọcLạc Hồng tại Khoa ung bướu bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Thầy Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch Công đoàn xúc động trao quà cho các bệnh nhânkhó khăn phải ở lại điều trị trong những ngày Tết

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình Tết sum vầy năm 2019 cho giáo viên, người lao động và học sinh miền núi huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi (09/02/2019)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình Tết sum vầy 2019 cho CBVC-NLĐ Đại học Đà Nẵng (09/02/2019)
Ấm áp nghĩa tình - tết kỷ hợi 2019 (03/02/2019)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tặng quà cho học sinh và GV 02 trường tại Huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai (02/02/2019)
CĐCS Đại học Lạc Hồng trao quà Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho CBNGNLĐ (30/01/2019)
Tết “Sum vầy” tại Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp (30/01/2019)
Công đoàn Trường Đại học Vinh chung tay vì một "Tết ấm" cho đồng bào và học sinh, sinh viên nghèo (29/01/2019)
Giao lưu văn nghệ mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 (29/01/2019)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang tổ chức buổi sinh hoạt vui chơi, hoạt động thể thao với chủ đề “Tết Sum vầy” (29/01/2019)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sôi nổi đóng góp ý về Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi (24/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604289
Online: 199
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn