logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tổ chức viếng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma và thăm Vùng 4 Hải Quân
(22:23, 26/12/2018)

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12/2018, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sáng ngày 22 tháng 12 năm 2018, Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang đã tổ chức viếng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và thăm Vùng 4 Hải Quân cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn trường.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tấm lòng biết ơn của cán bộ, nhà giáo, người lao động Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang đối với tấm gương anh dũng của các liệt sĩ đã không tiếc thân mình bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Đất Mẹ Việt Nam. Hoạt động này cũng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta đối với những người đã khuất.

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng tại xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), nằm trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành cách thành phố Nha Trang hơn 20km. Công trình được xây dựng dựa trên nguồn kinh phí đóng góp của đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước. Công trình khởi công giai đoạn I vào ngày 13 tháng 3 năm 2015 trên diện tích 2,5 ha với cụm tượng đài "Những người nằm lại phía chân trời"; khu trưng bày các hiện vật về biển đảo, kỷ vật của 64 chiến sĩ đã hy sinh ở đảo Gạc Ma, quảng trường Hòa Bình, khuôn viên cây cảnh, đường dành cho người khuyết tật, người đi bộ…

Đoàn tham quan của Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang do đồng chí Hà Thị Mai Thanh - Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngắm nhìn di tích đã gắn liền với gương chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng của các chiến sĩ bảo vệ chủ quyền đất nước, tất cả mọi người đều vô cùng tự hào về các chiến sĩ hải quân Việt Nam. Máu thịt của các anh vẫn còn nằm lại trong biển trời bao la kia, nhưng ở đâu đó trên mọi miền của Tổ quốc, anh linh của các anh hòa cùng lòng biển mặn đã thấm đẫm tâm hồn của những người con đất Việt luôn đau đáu hướng về. Sự hy sinh anh dũng của các anh tô thắm lá cờ đỏ vinh quang của Tổ quốc đang tung bay trên từng con sóng của biển đảo Trường Sa.

Đoàn cán bộ, nhà giáo, người lao động của nhà trường cũng đã đến thăm Vùng 4 Hải Quân tại căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Tại đây, đoàn đã được lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đón tiếp tận tình, chu đáo như những người thân trong gia đình. Tại cột mốc chủ quyền, đồng chí Hà Thị Mai Thanh - Chủ tịch Công đoàn trường tặng hoa và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Lãnh đạo Vùng đã dẫn đoàn thăm quan Nhà truyền thống, giới thiệu truyền thống vẻ vang của Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam. Những chiến công, sự hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong các trận đánh để quyết giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc thật đáng khâm phục. Ngoài ra, đoàn cũng được lãnh đạo Vùng hướng dẫn thăm quan Tàu cá Kiểm ngư 491, một trong những tàu kiểm ngư hiện đại nhất hiện nay. Đại diện đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên tàu Kiểm ngư 491 và chúc các đồng chí luôn vững tay lái để đưa tàu lướt sóng ra khơi. Đoàn đến thăm khu công viên tâm linh và thắp hương tại chùa Linh Nguyên.

Qua chuyến thăm quan này, cán bộ, nhà giáo, người lao động Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang thấy rõ hơn tầm quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, giúp cho bài giảng của thầy cô giáo có thêm hình ảnh sống động và tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ biết trân quý sự hy sinh của lớp lớp cha anh, ra sức thi đua học tập tốt để cống hiến sức trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh của Công đoàn trường tại khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma và Vùng 4 Hải Quân

Đoàn tham quan thăm cán bộ, chiến sĩ tàu kiểm ngư KN-491

Đoàn tham quan thăm Nhà truyền thống của Vùng 4 Hải Quân

Chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Vùng 4 Hải Quân

Đoàn tham quan viếng và thắp hương tại khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma 

 

Tin bài: Hà Thị Mai Thanh

Hình ảnh: Đỗ Ánh Dương

 

  


Các tin khác
Tổ chức Hội thi Giáo viên Giỏi và tọa đàm kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (24/12/2018)
CĐ trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn với Hành trình về nguồn năm 2018 (24/12/2018)
Đổi mới công tác tổ chức các hoạt động công đoàn tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (04/12/2018)
Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) tổ chức Hội nghị Người lao động năm học 2018 - 2019 (30/11/2018)
CĐ Tr Dự bị ĐH Dân tộc TW tổ chức các hoạt động kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (26/11/2018)
Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tôc Sầm Sơn và công đoàn Bệnh viện phục hồi chức năng Trung ương đã phối hợp tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) (25/11/2018)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018 (22/11/2018)
Trường ĐHSP Nghệ thuật TW long trọng tổ chức Tọa đàm về Truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và 48 năm Sự nghiệp đào tạo giáo viên Nghệ thuật. (22/11/2018)
CĐ Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang: Gặp mặt, tri ân cựu cán bộ, giáo viên nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 (22/11/2018)
CĐ Cơ quan Bộ GD&ĐT: Liên hoan văn nghệ mừng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (21/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17689087
Online: 1450
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn