logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ) Ngành Giáo dục hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018
(16:18, 16/05/2018)
GD&TĐ - Sáng nay 16/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam long trọng tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018. Dự lễ phát động có ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, các đơn vị trường học.
 
Tại lễ phát động, ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - cho biết: Nhằm tăng cường hơn nữa trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, Ban bí thư trung ương đảng, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 5 hàng năm là tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động.
 
Đây là cơ hội điều kiện để huy động mọi nguồn lực và trách nhiệm xã hội trong việc đẩy mạnh công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, giảm thiểu rủi ro, đấy lùi các nguy cơ các yếu tố nguy hiểm do mất an toàn lao động gây nên.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ 
Lễ phát động hưởng ứng tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 là hoạt động quan trọng của Công đoàn giáo dục Việt Nam, hướng tới tăng cường ý thức, hành vi của mỗi cán bộ nhà giáo trong việc đảm bảo thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động
 
Xác định rõ trách nhiệm của các cấp công đoàn giáo dục đối với công tác chăm lo cho người lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành trong năm 2018 và những năm tiếp theo.
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ 
Ông Vũ Minh Đức nhận định: Trong những năm qua, các cấp công đoàn trong hệ thống công đoàn giáo dục đã phối hợp tốt với chính quyền và trực tiếp là người sử dụng lao động thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ.
 
Các đơn vị đã chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện an toàn lao động theo đặc thù tính chất của từng loại công việc.
 
 Ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch CĐGDVN phát biểu tại buổi lễ
Việc nắm bắt thông tin về nguy cơ mất an toàn lao động luôn được công đoàn quan tâm và phản ánh kịp thời với lãnh đạo đơn vị. Đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hiểm, chế độ phụ cấp độc hại cho người lao động.
 
Trong năm 2017, ở tất cả các đơn vị công đoàn trực thuộc công đoàn giáo dục Việt Nam đã không để xảy ra hiện tượng mất vệ sinh an toàn lao động, không để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng, không có người chết do tai nạn lao động.
 
Điều này thể hiện cố gắng lớn trong công tác chỉ đạo điều hành và tổ chức triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn vệ sinh lao động của các cấp công đoàn.
 
Ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc về công tác về an toàn vệ sinh lao động trong năm 2017
Tuy nhiên ở một số đơn vị, công đoàn và cơ quan chuyên môn chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình theo quy định của luật về vệ sinh an toàn lao động.
Vẫn còn những nguy cơ gây mất an toàn. Nhiều đơn vị trường học chưa làm cho người lao động nhận thức và quan tâm đầy đủ, chưa thực hiện nghiêm túc việc bảo hộ lao động.
Lễ phát động hôm nay sẽ là dịp để toàn ngành thực hiện tốt hơn nữa về an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo một môi trường giáo dục an toàn, trường học an toàn, chăm lo tốt hơn nữa đời sống các nhà giáo và người lao động công tác trong ngành giáo dục.
 
Các đơn vị kí giao ước thi đua 
Tại lễ phát động, các khối thi đua đã kí giao ước đảm bảo về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc về công tác về an toàn vệ sinh lao động trong năm 2017.
 
Tin:Van Anh - Báo GD&TĐ

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khảo sát việc triển khai Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy (14/05/2018)
Công đoàn GDVN khảo sát ATVSLĐ và PCCC tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (08/05/2018)
Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã diễn ra và thành công tốt đẹp (20/04/2018)
Chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018-2023 (17/04/2018)
Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2013-2018 và tập huấn về công tác kiểm tra Công đoàn (27/03/2018)
(GD&TĐ)Công đoàn giáo dục Việt Nam hỗ trợ cô giáo trẻ bị hôn mê sau tai nạn (17/03/2018)
CĐGD Việt Nam đến thăm cô giáo bị phụ huynh bắt ép quỳ gối xin lỗi (07/03/2018)
(LĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Phải xử lý nghiêm vụ “Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh” (07/03/2018)
(GD&TĐ)Tết sum vầy cho thầy cô giáo và các em học sinh vùng khó Hòa Bình (12/02/2018)
Thăm hỏi và tổ chức tết sum vầy Mậu Tuất năm 2018 cho cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kiên Giang (07/02/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17562643
Online: 630
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn