logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường CĐSP Trung ương Nha Trang đã tổ chức “Hội thi Nấu ăn 2018” nhằm ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
(14:48, 13/03/2018)

Trong không khí vui tươi, sôi nổi và thắm tình đoàn kết chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, vào lúc 14h00 ngày 08 tháng 3 năm 2018, tại khu vực giảng đường A9, Công đoàn Trường CĐSP Trung ương Nha Trang đã tổ chức “Hội thi Nấu ăn 2018” nhằm ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu giữa các tổ công đoàn trong Nhà trường.

Với một thực đơn cho trước, mỗi đội thi (tổ công đoàn) sẽ phải bốc thăm tên một món ăn và chuẩn bị nấu đủ cho 15 bàn ăn trong 180 phút để phục vụ toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường trong buổi tiệc liên hoan mừng ngày 8/3. Tham gia các đội thi không chỉ có cán bộ, giảng viên, nhân viên hiện đang công tác mà còn có cả sự tham gia nhiệt tình của các cô chú, thầy cô đã nghỉ hưu, là thành viên “Hội Cựu giáo chức CM2” của Nhà trường.

Mở đầu buổi thi là phần lễ trang trọng, súc tích ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, vai trò của người phụ nữ trong thời hiện đại.

Đúng 14h30, sau khi khi Ban Giám khảo tiến hành kiểm tra thực phẩm, nguyên liệu của các đội thì Hội thi bắt đầu. Các thành viên trong mỗi tổ công đoàn cùng phối hợp, hỗ trợ nhau để nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thức ăn thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến món ăn càng khiến không khí của  hội thi trở nên vui vẻ, phấn khởi.

Khoảng sân ngập nắng trước giảng đường A9 trở nên nhộn nhịp, rộn tiếng nói cười, tiếng gọi nhau í ới. Có cả một nhóm văn nghệ quần chúng hát hò rộn ràng để cổ vũ những đầu bếp đang tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp ở phía hậu trường.

Đúng 16 giờ 45 phút, công việc chế biến món ăn của các đội hoàn tất. Những món ăn không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon về chất lượng mà còn đẹp và sinh động cả về hình thức trình bày. Trong vòng chưa đầy 180 phút, các đội thi với sự khéo léo của mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong quá trình chấm giải, Ban Giám khảo đã gặp rất nhiều khó khăn bởi chất lượng và tính thẩm mỹ của món ăn đều tốt ngang nhau. Cuối cùng Ban giám khảo đã quyết định chọn một phương án chấm thi ngộ nghĩnh nhất từ trước tới nay: bốc thăm giải thưởng, tổ nào bốc được thăm Giải Nhất thì coi như món ăn đó thắng cuộc. Kết quả được công bố trong tiếng cười vui như pháo nổ và được nhìn nhận là dù bốc thăm ngẫu nhiên nhưng khá hợp lý và xứng đáng: Giải Nhất thuộc về Tổ Công đoàn Trường Mầm non Thực hành với món Lagu Bánh mì. Giải Nhì thuộc về Tổ Công đoàn Khoa Đại cương với món Bò cuộn phô mai - salad - sốt tắc. Giải Ba thuộc về Tổ Công đoàn Khoa Giáo dục Mầm non với món Gỏi hải sản. Các Giải Khuyến khích được trao cho: Tổ Công đoàn Phòng Tổ chức Cán bộ - Phòng Đảm bảo chất lượng – Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế - Phòng Hành chính Quản trị - Ban Kế hoạch Tài chính với món Chả ram, Tổ Công đoàn Khoa Nghệ thuật – Phòng Đào tạo với món Tôm chấy tỏi, Tổ Công đoàn Phòng Công tác sinh viên – Thư viện – BQL Ký túc xá với món Gỏi cuốn.  

“Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” năm 2018 đã thành công rực rỡ, mang lại không khí vui vẻ, ấm áp, thân tình, đoàn kết và thấm đẫm sự sẻ chia giữa các thành viên trong Nhà trường với nhau.

Hội thi đã kết thúc nhưng dư âm vui tươi và tinh thần của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 chắc chắn sẽ còn lưu luyến và tô đậm mãi trong tâm trí tất cả mọi người. Chúc cho tất cả nữ công đoàn viên và người lao động của Trường CĐSP Trung ương Nha Trang luôn vui, khỏe, không chỉ “hạnh phúc và đẹp dần trong mắt các quý ông” mà còn ngày càng khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong tất cả các lĩnh vực công tác./.

Tin bài: Châu Thanh – Mai Thanh

Dưới đây là một số hình ảnh trong Hội thi: 

  


Các tin khác
Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường Dự bị đại học dân tộc Sầm Sơn phối hợp tổ chức Giải bóng bàn, cờ vua và Hội thi Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ (08/3) (13/03/2018)
Công đoàn cơ sở Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (10/03/2018)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức giải kéo co mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (10/03/2018)
Công đoàn trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tổ chức hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (10/03/2018)
“Rạng rỡ sắc xuân” – Hội thi tôn vinh vẻ đẹp, tài năng và sự sáng tạo của nữ nhà giáo, nữ sinh ĐHSP Hà Nội chào mừng Quốc tế phụ nữ 8/3 (10/03/2018)
CĐ Tr Dự Bị DDHTW Nha Trang sôi nổi tổ chức Hội thi chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2018)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thi “Hát cho nhau nghe tình khúc Bolero” chào mừng kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (07/03/2018)
Công đoàn Trường Dự bị ĐH DTTƯ tổ chức thành công Hội thi “Chuyên viên, cán sự giỏi” (02/03/2018)
Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức tặng quà xuân Mậu Tuất 2018 tại các Trung tâm nuôi dưỡng xã hội và người có công với Cách mạng (02/03/2018)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức lễ trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018 (02/03/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713334
Online: 1539
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn