logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Giáo viên trường THPT Yên Hòa: Tâm huyết và sáng tạo là một hành trình không ngừng nghỉ trong mỗi nhà giáo
(13:49, 19/01/2018)

Tâm huyết và sáng tạo là hai phạm trù khác nhau nhưng lại quan hệ biện chứng với nhau. Có tâm huyết thì mới có sáng tạo, hết sáng tạo này lại mong muốn tìm ra sáng tạo khác, đó chính là tâm huyết. Khi đã chọn bục giảng làm sự nghiệp của đời mình thì tâm huyết và sáng tạo phải là một hành trình không ngừng nghỉ trong mỗi nhà giáo.

Năm học 2016- 2017 là năm học có nhiều biến động trong đời sống và trong công việc của cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa. Sự kiên tâm, nỗ lực của cô giáo sẽ khó đạt được kết quả nếu như không có sự đồng thuận, ủng hộ của Hội đồng giáo dục nhà trường, của cha mẹ học sinh và của các học sinh. Bởi vậy, kết quả nổi bật của sự tâm huyết sáng tạo của cô giáo cũng chính là kết quả sự tâm huyết sáng tạo của tập thể nhà trường:

Tâm huyết và sáng tạo trong đầu tư, bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất: Quy hoạch, sắp xếp hệ thống lớp học, phòng học chức năng phù hợp và thuận tiện trong sử dụng; quy hoạch hệ thống cây xanh, ghế đá, khẩu hiệu…phù hợp và tạo tâm lý tốt cho học sinh đến trường; thực hiện công tác xã hội hóa để trang bị 100% phòng học và phòng chức năng có máy chiếu, màn chiếu, có 02 điều hòa, có cây nước Lavie; chỉnh trang cổng trường và sân khấu; xây dựng hệ thống tiêu chí thi đua để học sinh thực hiện nền nếp tự trực nhật, tự vệ sinh lớp và hành lang.

Tâm huyết và sáng tạo trong xây dựng và phát triển chương trình nhà trường: Xây dựng kế hoạch, thành lập Hội đồng xây dựng và phát triển chương trình nhà trường gồm các ban biên soạn bộ môn để rà soát, tinh giảm nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề và tổ chức dạy các chuyên đề đó theo hình thức trải nghiệm sáng tạo. 12 chuyên đề đơn môn và liên môn được thực hiện ngoài lớp theo hướng trải nghiệm sáng tạo là hoạt động chuyên môn nổi bật trong năm học 2016- 2017 được học sinh và cha mẹ học sinh ghi nhận và đánh giá cao.

Tâm huyết và sáng tạo trong đổi mới, sáng tạo trong dạy học: Dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn và sức ỳ trong giáo dục bằng sự nhạy cảm và đồng cảm của bản thân. Đó là:

Gương mẫu: Luôn có nhu cầu tìm tòi, học hỏi để đổi mới và sáng tạo trong công việc. Thường xuyên tìm hiểu về giáo dục và xu hướng đổi mới phương pháp dạy học trên Thế giới để chia sẻ với đồng nghiệp ở những buổi sinh hoạt chuyên đề riêng hoặc lồng ghép, tích hợp trong những buổi họp hội đồng giáo dục.

Đồng hành: Cùng học, cùng làm, cùng trăn trở băn khoăn với những đổi mới, sáng tạo trong dạy học và học của đồng nghiệp.

Nhen lửa: Luôn khích lệ, nêu gương, ủng hộ tư duy đổi mới, tính sáng tạo của cán bộ giáo viên nhân viên.

Tâm huyết và sáng tạo trong dạy giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh:

Nhạy cảm và đồng cảm để sống và làm việc với học trò với cha mẹ học sinh, sẵn sàng nghe tâm sự, chia sẻ của học sinh và cha mẹ học sinh để từ đó có những tư vấn, động viên kịp thời.

Thường xuyên cập nhật kiến thức mới về giáo dục, nắm bắt tâm lý của học sinh, kịp thời chia sẻ với học sinh những khó khăn vướng mắc mà các em gặp phải. Đó là trực tiếp dạy chuyên đề “Phương pháp học và làm bài cấp THPT” cho học sinh lớp 10; dạy chuyên đề “Thay thái độ đổi tương lai” cho học sinh lớp 11; dạy chuyên đề “Tâm thế chủ động đón phươn án thi mới” cho học sinh lớp 12.

Luôn cố gắng tìm điều kiện, tạo cơ hội, tạo sân chơi để học sinh được học, được trải nghiệm những giá trị sống và kỹ năng sống cần thiết. Đó là chỉ đạo đa dạng hóa các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; là thành lập các câu lạc bộ có sự hỗ trợ của giáo viên; là mời chuyên gia về chia sẻ kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích; là mời chuyên gia về tư vấn Hướng nghiệp và Tuyển sinh.

Một số thành tích nổi bật:

- Liên tục đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở từ năm 2000 đến 2016.

- Bằng khen Sáng kiến Sáng tạo Thủ đô năm 2010.

- Kỷ niệm chương vì Thế hệ trẻ năm 2012.

- Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm 2013.

- Bằng khen của UBND Thành phố: năm 2008, 2010, 2013.

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2016.

Bài viết : CĐGD TP Hà Nội

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tr THPT Trần Quốc Toản giao lưu, học tập kinh nghiệm với trường Đại Ngãi tỉnh Sóc Trăng (11/01/2018)
Đại hội Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp (11/01/2018)
Quỹ tấm lòng vàng CĐ TP. Cần Thơ hỗ trợ CĐV khó khan xây dựng mái ấm Công đoàn (11/01/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn (10/01/2018)
Trường THPT Hòa Phú tuyên truyền vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 (10/01/2018)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh với công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (04/01/2018)
Công đoàn Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành kỳ họp thứ 28 khóa XXIII nhiệm kỳ 2013-2018 (04/01/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác Công đoàn với CĐGD tỉnh Sóc Trăng (01/01/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang hưởng ứng chương trình “Áo ấm mùa động” năm 2017 (01/01/2018)
CĐGD Tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao Nhà công vụ Giáo viên (26/12/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17710461
Online: 210
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn