logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội nhiều hoạt động tri ân Nhà giáo
(10:46, 20/11/2017)

Tới dự có đại diện Trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh do PGS. TS. Trịnh Hữu Lộc - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô; Sở văn hóa Thể thao và tỉnh Thái Bình; Công an PA 83 Thành phố Hà Nội, Công an huyện Chương Mỹ; Câu lạc bộ Quần vợt thị trấn Chúc Sơn; các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn Thành phố Hà Nội….

Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách trường; TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch công đoàn trường, TS. Phùng Xuân Dũng - Bí thư Đoàn trường cùng lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, bộ môn, trung tâm, Ban chấp hành Công đoàn trường, Ban chấp hành Đoàn thanh niên và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên đang học tập tại Trường. Đặc biệt là sự có mặt của gần 40 cựu giáo chức, nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, trưởng phó phòng khoa, bộ môn, trung tâm của Nhà trường qua các thời kỳ cũng về dự.

Diễn văn ôn lại truyền thống tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách trường nhấn mạnh: Ngót 15 năm trên vị thế mới của một trường đại học, tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự phát triển của ngành giáo dục nói chung, của ngành giáo dục thể chất nói riêng. Từ chỗ là một trường có quy mô nhỏ, nay đã đào tạo hệ sau đại học và đang chuẩn bị đào tạo ở trình độ tiến sĩ. Từ chỗ lực lượng cán bộ, giảng viên mỏng đến nay Nhà trường đã có đội ngũ cán bộ giảng viên mạnh về số lượng, vững về chất lượng. Tỷ lệ giảng viên đạt trình độ tiến sĩ trong những năm gần đây liên tục tăng. Đến nay trong tổng số 267 cán bộ, giảng viên, viên chức toàn trường đã có 1 nhà giáo được phong hàm GS, 1 nhà giáo được phong hàm PGS, 16 nhà giáo đạt trình độ tiến sĩ, hơn 80%  nhà giáo đạt chuẩn trình độ thạc sỹ, hơn 30% đạt giảng viên chính và hơn 20 % giảng viên là trọng tài quốc gia, nhiều nhà giáo được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý như NGDN, NGƯT, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… Đó chính là minh chứng, là kết quả phấn đấu bền bỉ của các thế hệ nhà giáo đang ngày đêm âm thần công hiến cho mái trường. Thành tích đó thực sự tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường, làm cho mỗi cán bộ, viên chức thêm niềm kiêu hãnh, bởi một điều thật giản dị mà cũng thật ý nghĩa, được làm một công việc của “nghề cao quý nhất, trong những nghề cao quý.

Đặc biệt kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay đúng vào thời điểm Nhà trường tổng kết chặng đường ngót 15 năm trên vị thế của một trường đại học, cùng với không khí bắt tay vào thực hiện chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản và toàn diện theo Nghị quyết số 29, trong đó tâm điểm là được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng giao cho Nhà trường thực hiện xây dựng chương trình đào tạo lại đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất cho các trường phổ thông trong cả nước; tập trung xây dựng chương trình sách giáo khoa cho các trường phổ thông và thực hiện đề án đào tạo trình độ tiến sĩ, đề án thành lập tạp chí Giáo dục thể chất và thể thao trường học. Và nhất là các hoạt động thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học đang tạo sức lan tỏa trong toàn trường bằng chính những thành tích rất đáng tự hào như: Giành giải Nhất toàn đoàn tại Giải cầu lông Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ tư; đội tuyển bóng đá nữ của trường giành giải nhất Giải bóng đá nữ sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội. Và mới đây là việc đăng cai thành công Giải điền kinh sinh viên các trường đại học, cao đẳng đem về thành tích đơn vị đứng đầu khối các trường chuyên; đội tuyển bóng đá nam của Trường dành huy chương đồng giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc…. càng làm cho không khí ngày 20/11 năm nay rộn rã hơn, ai cũng vui mừng phấn khởi.

Thay mặt các cựu cán bộ, viên chức, nhà giáo phát biểu tại Lễ kỷ niệm, NGƯT. Đào Ngọc Dũng nguyên Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường và cũng là cựu sinh viên khóa 1 của Trường không dấu được sự xúc động cho biết: “Hôm nay một lần nữa được trở về với mái trường, được chứng kiến những đổi thay trên chính mảnh đất xưa, ngôi trường đã và đang khoác lên mình tấm áo mới: to đẹp, khang trang, đầy đủ tiện nghi và hiện đại, chúng tôi càng thêm phấn khởi và tự hào. Đội ngũ cán bộ, viên chức ngày càng chuẩn hóa, yêu nghề, yêu trường. Sinh viên Nhà trường ngày càng năng động, sáng tạo hơn, càng làm tăng thêm niềm tin tưởng: Dưới sự lãnh đạo năng động sáng tạo của ĐU- BGH, với tài năng trí tuệ và nhiệt tình sức trẻ của các thầy cô hiện nay, với sự cố gắng chăm chỉ, hăng say luyện rèn của hàng ngàn sinh viên, một ngày không xa Nhà trường ta sẽ tiếp tục nhận được nhiều danh hiệu cao quý”.

Tại buổi lễ Nhà trường đã công bố quyết định tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 10 tập thể; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, đồng thời vinh danh 1 nhà giáo vừa hoàn thành xong chương trình đào tạo tiến sĩ và tri ân tới các cựu giáo chức của Nhà trường bằng những món quà và những bó hoa tươi thắm.

Trước đó chiều ngày 16/11 Công đoàn giảng viên 1 tổ chức Hội thi Kéo co và Nhảy bao bố thu hút gần 100 vận động viên là cán bộ giảng viên đến từ 5 tổ công đoàn, gồm: Tổ Công đoàn Khoa các môn bóng; Tổ Công đoàn Khoa Thể dục; Tổ Công đoàn Khoa Điền kinh; Tổ công đoàn Khoa Cầu lông - Bóng Bàn - quần vợt; Tổ Công đoàn bơi -  Trờ chơi - Đá cầu tham gia tranh tài ở nội dung nhảy bao bố và thi kéo co trong không khí vô cùng sôi động, hấp dẫn

Cũng trong đêm 16/11, Công đoàn Trường phối hợp với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh tổ chức “Liên hoan tiếng hát thầy và trò” với sự tham gia của 4 công đoàn bộ phận Nhà trường và sinh viên 4 trường gồm: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Công đoàn, Trường Cao đăng Y Tế Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã đem đến hơn 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắt với những ca khúc mang âm hưởng nhẹ nhàng xúc động về thầy cô và mái trường được thầy và trò biểu diễn rất sôi động và ấn tượng, làm cho đêm văn nghệ diễn ra trong không khí sôi nổi hào hứng và mang lại những ý nghĩa vô cùng thiết thực. 

Một số hình ảnh:

Các tập thể và cá nhân đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại lễ kỷ niệm

Ban Giám hiệu Nhà trường tri ân tới các cựu giáo chức của nhà trường bằng những món quà và bó hoa tươi thắm

không khí thi đấu tại Hội thi kéo co và nhảy Bao bố được tổ chức vào chiều ngày 16/11 

Tiết mục văn nghệ tại đêm “liên hoan tiếng hát thầy và trò” để lại những ấn tượng sâu sắc 

Tin: Minh Tư

  


Các tin khác
Tọa đàm “Kiến thức pháp luật với thực tiễn tại Trường Đại học Hà Nội” (16/11/2017)
Nữ cán bộ công chức cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo với hội thi ẩm thực do Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức chào mừng Ngày NGVN 20/11/2017. (15/11/2017)
CĐ Cơ quan Bộ GD&ĐT: Giải thể thao chào mừng thành công đại hội Công đoàn các cấp và 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (14/11/2017)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp triển khai nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (13/11/2017)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2017 - 2018 (06/11/2017)
Đại hội Công đoàn Cơ sở Trường Đại học Đà Lạt lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 (31/10/2017)
Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm học 2017-2018 Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang (31/10/2017)
Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt nam 20/10 và Hội thi Nấu ăn lần thứ hai (31/10/2017)
Đại học Kinh tế Quốc dân: Tọa đàm khoa học “Kinh nghiệm triển khai và công bố công trình khoa học trong nước và quốc tế” (31/10/2017)
Đẩy mạnh quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ nữ cho các vị trí chuyên môn, vị trí quản lý (24/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717492
Online: 438
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn