logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Chương trình "Thay lời tri ân" 2017 câu chuyện về những tấm lòng cao cả!
(17:12, 19/11/2017)

Tối 18/11 tại trường quay S15 Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ GD&ĐT phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Thay lời tri ân” – chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương các thầy, cô giáo vượt khó, vươn lên trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Chương trình có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ,Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức cùng các khách mời đại diện cho Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn và đặc biệt là 168 nhà giáo tiêu biểu cùng các đại biểu đại diện cho các Sở GD&ĐT, các Đại học và đơn vị trực thuộc trên toàn quốc. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu chúc mừng, tri ân các nhà giáo nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tặng bằng khen cho các thầy, cô giáo tiêu biểu. Những đại biểu tham dự chương trình và khán giả truyền hình đã có nhiều cảm xúc, cảm động, cảm phục khi nghe những chia sẻ của các nhà giáo vùng cao đã không quản vất vả, vượt lên muôn vàn khó khăn, gian khổ để đưa con chữ đến với đồng bào miền núi, để học sinh được đến trường, học tập hòa nhập với bạn bè.

Chương trình Thay lời tri ân là những câu chuyện kể xúc động về  những giáo viên vùng cao, đó là câu chuyện về các thầy giáo trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Đăk roong, huyện Kbang, Gia Lai vào tận các bản để đón học sinh đến trường, đây là hành trình quen thuộc của các thầy cô giáo đầu tuần và cuối tuần. Với sự quyêt tâm và tình yêu thương cao cả, với mong muốn học sinh vùng cao được đi học để thay đổi nhận thức và cuộc sống, mỗi tuần các thầy cô giáo đã phải lặn lội mấy chục km, đi bộ cả chặng đường dài và phải dùng nhiều biện pháp thuyết phục để đưa học sinh về trường dạy dỗ, chăm sóc, rèn giũa những đứa trẻ sống hoang dã trên những triền núi cao thành những học sinh nền nếp, chăm ngoan; đó là một chặng đường dài kiên trì, vất vả và thắm đượm tình yêu người, yêu nghề của của các thầy cô giáo.

Đó là câu chuyện về thầy Hiệu trưởng Đặng Văn Cương, cậu học trò tí hon Đinh Văn K'rể không may bị mắc hội chứng Seckel (người lùn đầu chim) hiếm gặp đã được thầy Cương chăm sóc như chính đứa con của mình. Với quyết tâm xóa bỏ điểm trường lẻ, thầy Cương đã phải đón học sinh về điểm trường chính để nuôi bán trú trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn của nhà trường. Thầy phải đi vận động sự hảo tâm của mọi người để nuôi trò, nhường cả phòng làm việc cho học sinh ở. Sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy Cương cũng như các thầy cô giáo trường Tiểu học Dân tộc bán trú Sơn Ba, Sơn Hà, Quảng Ngãi đã giúp hàng trăm học sinh dân tộc thiểu số đã được đến trường, đến lớp.

Trường quay như lặng đi khi nghe chia sẻ của các thầy cô giáo vùng cao; quả thật, hành trình “gieo chữ” trên vùng cao là hành trình của sự gian nan, khó nhọc. Song, với tấm lòng cao cả, với nghị lực và lòng quyết tâm, các thầy cô đã thắp lên niềm tin vào ngày mai tươi sáng. Chương trình Thay lời tri ân 2017 khép lại với nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp, trào dâng trong lòng mỗi người lòng tự hào nghề nghiệp. Dẫu biết việc dạy chữ, dạy người chưa bao giờ là điều dễ dàng; song với lòng yêu nghề, mến trẻ rất đỗi cao quý của những người làm công tác giáo dục sẽ vượt lên mọi gian khó để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Một số hình ảnh:

Các đại biểu tham dự chương trình Thay lời tri ân

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho nhà giáo tiêu biểu.

Phút giây xúc động: Bộ trưởng bế cậu học sinh đặc biệt Đinh văn K'Rể

Giao lưu chia sẻ của đại biểu tiêu biểu

Tin: Văn Phòng CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia xẻ nỗi đau với Ngành Giáo dục Quảng Ngãi (16/11/2017)
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU Công đoàn Giáo dục Hoà Bình khoá XII Nhiệm kỳ 2017-2022 (15/11/2017)
Ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao giải cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo Việt Nam” năm 2017 (15/11/2017)
Giải bóng chuyền cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục Hà Tĩnh năm 2017 thành công tốt đẹp (15/11/2017)
Các cấp Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bến Tre tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật 09-11 năm 2017 (15/11/2017)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017) (13/11/2017)
Liên hoan “Tiếng hát Giáo viên quận Bình Thủy” chào mừng 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) (13/11/2017)
Giao lưu văn nghệ, thể thao các trường THPT cụm trường Thường Xuân – Sao Vàng chào mừng 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (13/11/2017)
Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đánh giá 1 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, trao giải thưởng “Nhà giáo Hà N (13/11/2017)
Tỉnh Phú Thọ gặp mặt, vinh danh 70 gia đình nhà giáo - Cựu giáo chức tiêu biểu (06/11/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601471
Online: 981
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn