logo Chuyên đề Chính sách - Pháp luật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tiếp nhận hỗ trợ Cán bộ, nhà giáo, người lao động các tỉnh Tây bắc bị thiệt hại do mưa lũ tháng 8/2017
(08:26, 16/08/2017)

(NDĐT)Hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ ngành Giáo dục Yên Bái và Sơn la

(VOV) Thời sự trưa 15/8/2017

Sáng ngày 15/8/2017, tại trụ sở cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam, số 2 Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi “Tiếp nhận hỗ trợ “Cán bộ, nhà giáo, người lao động các tỉnh Tây bắc bị thiệt hại do mưa lũ tháng 8/2017”.

            Đồng chí Vũ Đình Giáp - Phó Chánh Văn Phòng Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và CĐGD Việt Nam đã tiếp nhận sự ủng hộ và đóng góp hỗ trợ giáo dục các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ vùng Tây Bắc. Chứng kiến và đưa tin tại buổi tiếp nhận có đồng chí Đặng Thị Lợi, Ban Tuyên Giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí trưởng các ban chức năng cơ quan CĐGD Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí phát thanh và truyền hình.

Toàn cảnh buổi Tiếp nhận hỗ trợ CB, NGNLĐ các vùng Tây Bắc bị thiệt hại do lũ

             Tham gia ủng hộ tại buổi tiếp nhận có đại diện của 15 đơn vị công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố, công đoàn cơ sở các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

              Như tin đã đưa: trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8/2017,các tỉnh khu vực Tây Bắc đã có mưa to kéo dài, gây ra lũ quét, lũ ống rất lớn làm thiệt hại nặng nề về người, tài sản của nhân dân. Trong đó có các trường học và trực tiếp là NGNLĐ đang sinh sống và công tác tại đây. Nhiều nhà công vụ giáo viên, nhà ở của cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng với tài sản hoa màu đã bị lũ cuốn trôi. Nhiều trường học, lớp học bị sói lở, đổ sập, nhiều đồ dùng dạy học, trang thiết bị nhà trường bị hư hỏng, không thể khôi phục. Tính đến ngày 10/8, CĐGD Việt Nam đã nhận được báo cáo từ CĐGD các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên đã có 16 trường, điểm trường bị thiệt hại nặng nề, 32 gia đình cán bộ, nhà giáo, người lao động bị cuốn trôi nhà cửa tài sản hoa màu. Nhiều tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt, nhiều trường học vẫn đang bị cô lập, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng trăm tỷ đồng.

             Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời trích 350 triệu đồng và Công đoàn Giáo dục Việt Nam trích 135,5 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn - Hỗ trợ nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục” để hỗ trợ các trường học, CBNGNLĐ tại hai tỉnh Yên Bái và Sơn La.Ngày 7 và 8/8/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo và CĐGD Việt Nam đã cử cán bộ đến huyện Mù Cang chải Yên bái thăm hỏi động viên và hỗ trợ học sinh các nhà trường tại đây 10 tấn sữa tươi.

            Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giao cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai kêu gọi CBNGNLĐ thuộc Công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn các đại học, các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc chung tay quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các nhà trường đã bị ảnh hưởng bởi lũ quét vừa qua tại các tỉnh Tây Bắc, nhằm góp phần giải quyết những khó khăn cho các trường học, để CBNGNLĐ và học sinh sớm ổn định cuộc sống, ổn định hoạt động dạy - học chuẩn bị bước vào năm học mới. Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn đề nghị Ban Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu các đại học, trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc phối hợp với Công đoàn cùng cấp vận động CBNGNLĐ tại đơn vị ủng hộ tối thiểu 50 ngàn đồng/người. Thời gian ủng hộ tính đến hết ngày 31/8/2017.

          Đây là việc làm thiết thực chăm lo cho đội ngũ CBNGNLĐ trong ngành khi có khó khăn, hoạn nạn, thể hiện tình cảm, tình thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ CBNGNLĐ cả nước đối với các thầy giáo, cô giáo và học sinh và nhân dân vùng bị mưa lũ vừa qua. Tổng kinh phí hỗ trợ tính đến ngày 14/8/2017 là 1,363 tỷ đồng.

            Ngay sau tiếp nhận, CĐGD Việt Nam có trách nhiệm phân bổ, chuyển đủ số tiền quyên góp về đúng địa chỉ các nhà trường, các NGNLĐ đang gặp khó khăn vùng mưa lũ Tây Bắc, kịp thời hỗ trợ để các nhà trường có thể khai giảng năm học mới, các giáo viên ổn định cuộc sống tiếp tục công tác giảng dạy ở vùng miền núi vùng cao khó khăn hiểm trở này.

Một số hình ảnh: 

Đại diện Ngành GD&ĐT TP Hà Nội, đại diện Ngành GD&ĐT tỉnh Hưng Yên trao hỗ trợ CBNGNLĐ các tỉnh Tây Bắc

Đại diện trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, đại diện báo Giáo dục và Thời đại trao hỗ trợ 

Đại diện trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại diện trường Đại học Mỏ - Địa chất trao hỗ trợ 

Đại diện trường Đại học Kinh tế quốc dân, đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội trao hỗ trợ 

Đại diện trường Đại học Giao thông vận tải, đại diện trường Đại học Hà Nội trao hỗ trợ 

Đại diện trường Đại học SPTDTT Hà Nội, trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp trao hỗ trợ

Đại diện trường Đại học Xây dựng, trường Cao đẳng SP Trung ương, ngành GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc trao hỗ trợ

Tin: Ban TG -NC CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học (15/06/2017)
BẢNG TỔNG HỢP DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐÃ NỘP BÁO CÁO (về tình hình tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ năm học 2016-2017) (17/01/2017)
Tổng hợp số liệu đăng ký thi đua năm học 2016 - 2017 (08/12/2016)
Thông báo Về việc thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” năm học 2016 - 2017 (25/10/2016)
Dự kiến Danh sách phân công hỗ trợ giáo dục các tỉnh khó khăn năm học 2016 - 2017 (03/10/2016)
Quyết đinh về việc ban hành Quy chế khen thưởng (09/09/2016)
Thông báo kết quả: ĐIỂM LĨNH VỰC CÔNG TÁC 14 - KHỐI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM HỌC 2015 - 2016 (11/08/2016)
THÔNG BÁO KẾT QUẢ XÉT KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2015 - 2016 (08/07/2016)
Thông tư số 08/2016/TT-BGDĐT: Thông tư Quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (31/03/2016)
Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 01 năm 2016 (30/12/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601335
Online: 922
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn