logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa
(19:57, 31/07/2017)

Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ, vừa qua Ban giám hiệu và Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Trong chuỗi các hoạt động tiêu biểu nhất là trong 2 ngày (từ ngày 25 đến ngày 26/7), đoàn đại biểu Nhà trường do PGS. TS. Phạm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường dẫn đầu đã vượt hàng trăm cây số đến dâng hương tưởng niệm các nữ thanh niên xung phong đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc; đến đặt vòng hoa dâng hương tưởng niệm các anh hùng tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, đồng thời trao số tiền 10 triệu đồng cho quỹ đền ơn đáp nghĩa phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò; trao 10 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ Lê Thị Bạch Cát-giảng viên của Nhà trường đã chiến đấu dũng cảm hy sinh trong một trận đánh quyết liệt với kẻ thù năm 1968 ngay giữa trung tâm Sài Gòn. Hiện tên cô đã được đặt tên cho 2 con đường và 2 ngôi trường tại Thành phố Hồ Chí Minh và thị xã Cửa Lò. ..

Cũng trước đó, sáng ngày 25/7, Ban Giám hiệu và Công đoàn trường trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Trường, trao gần 20 suất quà cho các cán bộ, viên chức là thương binh, con thương binh, con liệt sỹ hiện đang công tác tại trường; cử đoàn đại biểu đến đặt vòng hoa, dương hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Phụng Châu; đến thăm hỏi và trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nghị; trao hơn 80 suất quà cho các gia đình diện chính sách xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.

PGS.TS. Phạm Xuân Thành- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Nhiều năm qua Nhà trường đã dấy lên rất nhiều phong trào đền ơn đáp nghĩa, coi đây là hoạt động thường xuyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tri ân và tình cảm của cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường đối với người có công với cách mạng. Nhất là trương những năm gần đây thực hiện theo Chỉ thị số 12 của Thủ tướng Chính phủ, Nhà trường đã đẩy mạnh nhiều hoạt động phong trào đền ơn đáp nghĩa nhằm góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. .. Chính những hành động và việc làm thiết thực đó đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ ra sức phấn đấu vươn lên học tập và rèn luyện, tiếp bước cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Dù các phần quà không lớn, nhưng là việc làm thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên nhà trường đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc. 

Một số hình ảnh:

Đoàn đại biểu của Trường đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ xã Phụng Châu

 Đại diện lãnh đạo trường trao quà cho quỹ đền ơn đáp nghĩa xã Phụng Châu

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng thể hiện sự biết ơn sâu sắc của cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng

 Đoàn đại biểu của Trường đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

 Đại diện lãnh đạo trường trao 10 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ Lê Thị Bạch Cát

Cán bộ, viên chức nhà trường dâng hương tưởng niệm các nữ thanh niên xung phong đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc

Tin: Minh Tư 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức các hoạt động tri ân thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (31/07/2017)
Trường Đại học Giao thông vận tải thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (26/07/2017)
Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn tổ chức gặp mặt cán bộ tiền nhiệm nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017) và 66 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 -22/7/2017) (26/07/2017)
Đại học Lạc Hồng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho Cán bộ Giảng viên Nhân viên năm 2017. (26/07/2017)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã thực hiện hiệu quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2017 (22/07/2017)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tọa đàm “Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong viên chức hành chính” (13/07/2017)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học dân tộc trung ương Nha Trang – Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh “Ngày Gia đình Việt nam” (10/07/2017)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Vinh tổ chức thành công Đại hội điểm (16/06/2017)
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh và phát thưởng học sinh giỏi năm học 2016-2017 (13/06/2017)
Công đoàn GV2, TTGDQP&AN - trường ĐHSP TDTT Hà Nội thao giảng hưởng ứng phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” (09/06/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696313
Online: 2109
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn