logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế tổ chức Hội thảo “ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC” và "HỘI NGHỊ LAO ĐỘNG SÁNG TẠO LẦN THỨ VII"
(10:20, 02/03/2017)

Hội thảo “ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC”

Thực hiện Chỉ thị số 3031/CT-BGDĐT ngày 26/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), hưởng ứng phong trào thi đua trọng điểm năm học 2016 - 2017 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” theo công văn 220/CĐN ngày 13/9/2016 của CĐGDVN. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, ngày 17 tháng 2 năm 2017,  Công đoàn Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Đến dự Hội thảo có sự hiện diện của TS. Nguyễn Công Hào, Phó chủ tịch Công đoàn Đại học Huế, GS.TS. Cao Ngọc Thành, Bí thư Đảng Uỷ, Hiệu trưởng, Các thầy trong Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban chấp hành CĐCS, Ban chủ nhiệm các Khoa, Bộ môn, hơn 100 giảng viên trẻ của Trường và các sinh viên.

GS Cao Ngọc Thành  Bí thư  Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội thảo, GS Cao Ngọc Thành đã chỉ rõ những thời cơ và vận mệnh lớn lao của nhà Trường đòi hỏi sự nỗ lực, đoàn kết nhất trí, phấn đấu không ngừng của mỗi một giảng viên, cán bộ viên chức, người lao động trên bước đường công tác. GS Hiêu trưởng mong muốn từ phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của Công đoàn, các CBVC,NLĐ phải được thể hiện bằng các sản phẩm, minh chứng cụ thể, thiết thực, hiệu quả cao nhất, được đồng nghiệp, bạn bè, xã hội tôn vinh, học tập, làm theo.

Với 19 bài tham luận tham gia Hội thảo và BTC đã chọn 8 tham luận báo cáo và trao đổi tại Hội trường về những yêu cầu của đổi mới, sáng tạo trong dạy và học cho các đối tượng sinh viên, các môn học, các chương trình học khác nhau. Hội thảo đã diễn ra sôi nổi trong thời điểm nhà Trưởng có nhiều sự kiện trọng đại, kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017), chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Huế (1957 – 2017) và đặc biệt là sau kết quả kiểm định ngoài cơ sở giáo dục của Trường đạt được thành công đáng khích lệ .

Hiệu Trưởng & P.CT CĐ ĐHH trao chứng nhận  cho các báo cáo viên

P.Hiệu Trưởng & CT CĐ  trao chứng nhận cho các báo cáo viên

 

HỘI NGHỊ LAO ĐỘNG SÁNG TẠO LẦN THỨ VII

Thực hiện nội dung của phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” mà Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang triển khai với  phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”. Công đoàn cơ sở  Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị LĐST lần thứ VII. Thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cũng là một trong những vấn đề luôn được Đảng uỷ, BGH và các đơn vị trong toàn Trường quan tâm.

Ngày 22 tháng 2 năm 2017, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự đồng thuận của Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường cơ sở Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị Lao động sáng tạo Trường Đại học Y Dược Huế lần thứ  VII.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế, TS Nguyễn Sanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS. Võ Tam - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các Thầy trong Ban Giám hiệu, Ban chấp hành CĐCS, Ban chủ nhiệm các Khoa, Bộ môn, các tác giả có đề tài dự thi và hơn 100 giảng viên trẻ, sinh viên của Trường.

Đ/c Trần Văn Hòa Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phong trào lao động sáng tạo do Công đoàn Trường đề xướng và tổ chức định kỳ 2 năm một lần  từ năm 2004 đến nay, đã có 127 đề tài sáng kiến, cải tiến, giải pháp hữu ích tham gia báo cáo tại 7 kỳ Hội nghị Lao động sáng tạo. Hội nghị Lao động sáng tạo Trường Đại học Y Dược Huế lần thứ VII năm 2017 này Ban tổ chức đã nhận được 21 đề tài, sáng kiến từ các Phòng , Khoa, Bộ môn và của Bệnh viện  Trường, với nhiều nội dung phong phú liên quan đến những công việc bức thiết hàng ngày, đặc biệt liên quan đến các lĩnh vực đang được quan tâm nhiều hiện nay như ứng dụng công nghệ thông tin, bảo vệ môi trường, tăng cường tiết kiệm, những giải pháp hữu ích, những cải tiến nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, điều trị.v.v…Đây là những đề tài mang lại những giá trị thực tiễn cũng như nhiều lợi ích to lớn khác về mặt xã hội, về mặt nhân văn, về mặt tinh thần mà khó đánh giá cụ thể bằng cân, đong, đo, đếm.

Sau 2 giờ báo cáo của các tác giả, Ban Giám khảo đã đánh giá một cách khách quan các đề tài về tính mới, tính sáng tạo, giá trị ứng dung, giá trị khoa học. Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải khuyến khích cho các đề tài tham gia Hội nghị.

21 đề tài tham gia Hội nghị Lao động sáng tạo lần này cũng là những bông hoa tươi thắm chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam(27.2.1955- 27.2.2017). Đây cũng chính là những món quà có ý nghĩa của toàn thể CBVC,NLĐ Trường Đại học Y Dược Huế chào mừng  60 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Huế 1957 – 2017.

Trao giấy chứng nhận và tặng hoa cho các đề tài đạt Giải Ba

Trao giấy chứng nhận và tặng hoa cho các đề tài đạt Giải Nhì

Trao giấy chứng nhận và tặng hoa cho các đề tài đạt Giải Nhất

 

Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế

 

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Huế với đổi mới, sáng tạo trong dạy và học (24/02/2017)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội sôi nổi “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (08/02/2017)
Công đoàn Trường Đai học Nha Trang trao 78 phần quà cho các hộ dân bị hỏa hoạn ở cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước (06/02/2017)
Trao 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng nhân dịp Tết Đinh Dậu năm 2017 (27/01/2017)
Đại học Lạc Hồng mang mùa xuân yêu thương đến với cộng đồng (27/01/2017)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sơ kết công tác học kỳ 1 và tuyên truyền đón Tết nguyên đán (27/01/2017)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang nhiều hoạt động đón “Xuân sum vầy” (27/01/2017)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất thăm và tặng quà tại Trường Mần non và Tiểu học xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. (27/01/2017)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức "Tết sum vầy" cho giáo viên học sinh vùng khó khăn tỉnh Quảng Nam (27/01/2017)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn gặp mặt, trao quà hỗ trợ cho CBNGNLĐ bị thiệt hại do mưa lũ và có hoàn cảnh khó khăn (27/01/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713151
Online: 1482
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn