logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt giáo viên, nhân viên và người lao động nhân dịp Tết Sum vầy - 2017
(03:21, 27/01/2017)

Chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách. Hồ Chủ tịch nói: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục”. Lênin cũng từng coi đội  ngũ giáo viên là “đội quân chính trị của giai cấp công nhân”, vì đó là những người giữ một mặt trận xung yếu, đào tạo, bồi dưỡng cho lớp người mới sinh ra có đủ phẩm chất và năng lực cần thiết để xây dựng xã hội mới.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí của nhà giáo đối với sự nghiệp phát triển giáo dục, nên những năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo và CĐGD thành phố Đà Nẵng hết sức quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo về mọi mặt, nhờ đó mà trong một thời gian ngắn, Đà Nẵng là một trong số ít các đơn vị tỉnh, thành phố có tỷ lệ giáo viên đạt và vượt chuẩn đào tạo cao, và cũng là đơn vị sớm có kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư về “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”.

Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ được đẩy mạnh. Ngành đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách do nhà nước quy định đối với nhà giáo. Ngành đã tích cực tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thành phố đã có các chính sách địa phương nhằm thu hút giáo viên về công tác tại các xã miền núi, vùng khó khăn, các trường chuyên biệt; chính sách thu hút người có trình độ cao về công tác trong ngành; chính sách hỗ trợ bù lương cho giáo viên mầm non...

Hàng năm, vào dịp xuân về Tết đến, lãnh đạo thành phố luôn có chủ trương thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho đội ngũ. Những chủ trương trên đã góp phần động viên đội ngũ yên tâm công tác, phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những nhà giáo có đủ đức, tài đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân thành phố.

Tuy nhiên, trong đội ngũ chúng ta, bên cạnh cái chung, vẫn còn có những số phận hết sức nghiệt ngã, những cái riêng cần được chia sẻ, cảm thông. Trên tinh thần đồng chí, đồng nghiệp, lãnh đạo và công đoàn các cấp đã có nhiều cố gắng hỗ trợ, động viên những cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua bệnh tật, vượt qua sự nghiệt ngã của số phận để tiếp tục cống hiến sức lực cho sự nghiệp “trồng người”.

Trước những khó khăn của một bộ phận nhà giáo, được sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, sự quan tâm của LĐLĐ thành phố, sự đóng góp của đồng nghiệp thông qua nguồn quỹ xã hội hoạt động Công đoàn tính đến nay toàn ngành đã có hơn 30 thầy cô giáo được hỗ trợ tiền xây nhà và sửa chữa nhà ở.

Nhân dịp Tết Sum vầy - 2017, một lần nữa để tỏ lòng tri ân đối với các thầy, cô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng vẫn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, CĐGD thành phố tổ chức gặp mặt 159 CCVC-NLĐ trong ngành, một mặt để các thầy, cô cùng nhau trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, bày tỏ những khó khăn bức xúc trong công tác và cuộc sống; mặt khác để các thầy, cô hiểu và chia sẻ những khó khăn của ngành, từ đó cùng nhau ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Công đoàn Giáo dục thành phố Đà Nẵng

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I năm học 2016-2017 (27/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Sơ kết học kỳ I và trao trợ cấp CBGV,NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán (27/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đến thăm và trao tiền hỗ trợ của CĐGD Việt Nam cho gia đình hai cô giáo tử nạn do tai nạn giao thông (27/01/2017)
Các hoạt động Tết sum vầy 2017 của CCVCLĐ ngành giáo dục Ttp Cần Thơ (27/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn nghiệm thu bàn giao 04 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (27/01/2017)
Ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Ninh Bình năm học 2016 - 2017 (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Nam trao quà tết cho CBGV, NV và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Đồng Tháp chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc (27/01/2017)
Cà Mau: Chương trình “Tết sum vầy ” mừng xuân Đinh Dậu 2017 (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh bàn giao nhà "Mái ấm ngành Giáo dục" cho đoàn viên công đoàn Trương Thị Kiều Phương (27/01/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692001
Online: 335
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn