logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sơ kết công tác học kỳ 1 và tuyên truyền đón Tết nguyên đán
(03:08, 27/01/2017)

Nhằm tổng đánh giá hoạt động học công đoàn, vừa qua ngày 19/01/2016 Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động học kỳ 1, triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2016-2017 và tổ chức các hoạt động đón Tết nguyên đán Đinh Dậu.

Dự hội nghị có TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Hoàng Anh Dũng -  Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn trường, Ban nữ công trường, Ban chấp hành Công đoàn các bộ phận và cán bộ tổ trưởng, phó tổ trưởng Công đoàn.

Báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Trường cho biết: Học kỳ 1 năm học 2016-2017, hoạt động của Công đoàn trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội thường xuyên được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, sự phối hợp có hiệu quả của lãnh đạo các đơn vị, sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể các công đoàn viên trong nhà trường, nên Công đoàn Trường đã tổ chức triển khai các hoạt động kịp thời, đúng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, khắc phục những khó khăn, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội; đổi mới phương thức, lãnh đạo, thường xuyên bồi dưỡng, rèn luyện viên chức, người lao động để lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhằm bổ sung, tăng cường lực lượng trong Đảng.

Nhất là trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động nỗ lực phấn đấu, phát huy năng lực, tích cực tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo.

Ngoài ra Ban chấp hành Công đoàn Trường đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, viên chức và người lao động, trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Hoạt động phong trào đã thực sự thu hút được sự tham gia của cán bộ, nhà giáo, viên chức và người lao động với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, qua đó đã tạo nên các chương trình hành động, các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu. Nhất là các hoạt động xã hội, từ thiện “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa”, “Mái ấm công đoàn”... được có sức lan tỏa sâu rộng …

Cùng với đó, Công đoàn trường chú trọng củng cố hệ thống tố chức các Công đoàn bộ phận, các tổ Công đoàn, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ Công đoàn; tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tạo được khí thế thi đua sôi nổi động viên đoàn viên, lao động phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được Hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất các nội dung, chương trình, nhiệm vụ công tác học kỳ 2 năm 2016 – 2017; thông qua báo cáo công tác thu chi tài chính công đoàn năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, TS. Nguyễn Duy Quyết- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận những thành tích kết quả đạt được của hoạt động công đoàn Trường. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Công đoàn trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 29 của Hội nghị lần thứ VIII Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, bám sát những định hướng 9 nhiệm vụ trọng tâm của ngành; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…Vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm học kỳ 2 và cả năm học 2016 - 2017.

Cũng tại Hội nghị Công đoàn trường đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tập trung phối hợp với chính quyền đồng cấp giải quyết kịp thời các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng và những khó khăn vướng mắc cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trước khi đón Tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ giáo viên, nhân viên thuộc diện chính sách, bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động đón Tết cho cán bộ giảng viên, người lao động trong khu nội trú của trường; đống thời tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên có ý thức giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 17/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ; các quy định về cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ; quy định về Luật Giao thông…. để có một cái tết xum vầy nhiều ý nghĩa.

Minh Tư- Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Dự bị Đại học DTTW Nha Trang nhiều hoạt động đón “Xuân sum vầy” (27/01/2017)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất thăm và tặng quà tại Trường Mần non và Tiểu học xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. (27/01/2017)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức "Tết sum vầy" cho giáo viên học sinh vùng khó khăn tỉnh Quảng Nam (27/01/2017)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn gặp mặt, trao quà hỗ trợ cho CBNGNLĐ bị thiệt hại do mưa lũ và có hoàn cảnh khó khăn (27/01/2017)
Công đoàn trường ĐH Phan Thiết tổ chức sinh hoạt cuối năm mang chủ đề “Tết sum vầy” chào Xuân Đinh Dậu 2017 (17/01/2017)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm 2016 (13/01/2017)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tặng quà cho cán bộ, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (12/01/2017)
Hội nghị Người lao động Trường Đại học Lạc Hồng năm học 2016 - 2017 (09/01/2017)
Công đoàn trường Đại học Thương mại "Chung tay vun đắp, thắp sáng yêu thương" (05/01/2017)
Sôi nổi giải bóng giao hữu Công đoàn bộ phận Hành chính Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (03/01/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17710377
Online: 176
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn