logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo nhân kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(22:29, 19/11/2016)

Những ngày vừa qua, hoạt động kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được long trọng tổ chức tại nhiều đơn vị trường học, nhiều địa phương trên cả nước. Nhân dịp này, để ghi nhận công lao đóng góp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động tri ân và tôn vinh 155 nhà giáo tiêu biểu vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sáng ngày 18/11/2016, tại Phủ Chủ tịch nước đoàn đại biểu các nhà giáo tiêu biểu đã vinh dự được diện kiến Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Cùng tham dự buổi diện kiến có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT TS. Nguyễn Thị Nghĩa, TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

Toàn cảnh buổi diện kiến Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

155 Nhà giáo tiêu biểu được Bộ GD&ĐT và CĐGD Việt Nam lựa chọn tôn vinh năm 2016

Đoàn đại biểu Nhà giáo chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước

Các Thầy cô giáo bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đến Phó Chủ tịch nước

Trong không khí vui tươi, ấm áp, những nhà giáo đang từng ngày khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ gieo chữ, trồng người. Họ là những tấm gương tiêu biểu đến từ khắp mọi miền của đất nước đã được trực tiếp gửi gắm tâm tư, nguyện vọng tới Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận công lao của các của các Thầy, cô giáo tiêu biểu

Lắng nghe những chia sẻ xúc động, tràn đầy nhiệt huyết từ các thầy giáo, cô giáo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu ghi nhận công lao to lớn của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong sự phát triển vượt bậc của giáo dục. Phó Chủ tịch nước đưa ra các giá trị mong muốn được giáo dục đến học sinh, đó là: lòng yêu nước, yêu hòa bình, yêu lao động, yêu thiên nhiên, nhân ái, tự chủ, trung thực, ý thức trách nhiệm, tình thần hợp tác, ham hiểu biết và ham học hỏi, ý thức tự tôn pháp luật.

Nhấn mạnh nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, trọng trách trên vai các thầy cô giáo nặng nề nhưng cũng rất vinh quang; chính vì thế, Đảng, Nhà nước luôn dành những quan tâm đặc biệt cho ngành Giáo dục. Phó Chủ tịch nước yêu cầu Bộ GD&ĐT tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, coi đây là bước đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời trân trọng cảm ơn sự tận tụy của các nhà giáo tiêu biểu đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng chí không quên gửi lời chúc tốt đẹp đến các nhà giáo nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhận hoa chúc mừng từ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đến các nhà giáo tiêu biểu

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và
Chủ tịch CĐGD Việt Nam Vũ Minh Đức trao đổi với các nhà giáo tiêu biểu

 

Lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2016

Cũng trong buổi sáng ngày 18/11, CĐGD Việt Nam phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ dâng hương, trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và tặng quà 155 nhà giáo tiêu biểu tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT TS. Nguyễn Thị Nghĩa; TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam;
Ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
cùng các nhà giáo tiêu biểu làm lễ dâng hương

Tại buổi Lễ, TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GDĐT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã phát biểu ghi nhận, biểu dương thành tích mà các thầy giáo, cô giáo đã đạt được, với lòng nhiệt huyết đam mê với sự nghiệp “trồng người” các thầy, cô đã luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để dạy chữ, dạy người, đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ học trò thành những người có ích cho xã hội. Đồng chí mong muốn, đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề, vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đại diện các nhà giáo tiêu biểu tiếp nhận phần quà từ
Công ty CP Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc (KANGAROO)
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;
Chủ tịch CĐGD Việt Nam Vũ Minh Đức trao quà đến các nhà giáo tiêu biểu 
 
TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao Bằng khen CĐGD Việt Nam cho
Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý Cơ sở Giáo dục đã có thành tích xuất sắc trong Chuyên mục "Cùng em đến trường"
... Chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo tiêu biểu

Văn Miếu, Quốc Tử Giám là nơi gìn giữ và tôn vinh đạo học, nơi lưu giữ và thể hiện đặc sắc những giá trị nổi bật của văn hiến Việt Nam. Buổi lễ dâng hương do CĐGD Việt Nam phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục ngày hôm nay thể hiện sự trân trọng ghi nhận sự cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của 155 nhà giáo, đồng thời mong đợi các nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí vượt lên mọi khó khăn trong công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu.

 

Chương trình "Thay lời tri ân"

Buổi tối cùng ngày tại Hà Nội, Bộ GD&ÐT, CĐGD Việt Nam, phối hợp với Ban Khoa giáo, Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Thay lời tri ân" năm 2016 chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chương trình “Thay lời tri ân” nhằm mục đích tôn vinh nghề dạy học, tri ân các thế hệ nhà giáo đã và đang lặng lẽ cống hiến cho đất nước, cho sự nghiệp trồng người đầy cao cả. Trong chương trình, khán giả có dịp giao lưu, chia sẻ với các nhà giáo tiêu biểu đang công tác tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận và biết ơn những nỗ lực vượt khó của các thầy cô giáo đang công tác tại những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đối với sự nghiệp phát triển nền giáo dục nước nhà.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo, ngành giáo dục đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có rất nhiều khó khăn, thách thức đan xen đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm hơn nữa. Chúng ta đang nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, tập trung đầu tư cho những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đảm bảo bình đẳng cơ hội đi học cho trẻ em trong cả nước. Sứ mệnh cao cả này không thể thành công nếu thiếu vắng những thầy cô giáo sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân, tận tâm, tận lực, hết lòng cống hiến vì học sinh”.

Bộ trưởng đánh giá cao Chuyên mục "Cùng em đến trường" là một trương trình có ý nghĩa rất lớn. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa sự chung tay chia sẻ, để giảm bớt khó khăn cho các thầy, cô giáo, đồng thời tin tưởng các thầy cô sẽ tiếp tục đem nhiệt huyết của mình để tạo nên sự thành công mới cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nước nhà.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kính chúc đến các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên trong ngành giáo dục luôn mạnh khỏe, hạnh phúc tiếp tục với sự nghiệp trồng người đầy cao cả.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các giáo viên tiêu biểu trong chương trình “Thay lời tri ân”


TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao tặng Bằng khen của CĐGD Việt Nam
cho các Doanh nghiệp tài trợ chuyên mục "Cùng em đến trường"

Cũng tại chương trình, TS. Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao tặng bằng khen CĐGD Việt Nam cho các Doanh nghiệp tài trợ đã góp phần tạo nên thành công của chuyên mục "Cùng em đến trường" gồm Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty TNHH Long Hải và Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

 

Ban Tuyên giáo – Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ nhà giáo người lao động trong ngành (19/11/2016)
Nước sạch bảo vệ sức khỏe Thầy Cô (18/11/2016)
Lãnh đạo CĐGD Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành Giáo dục tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tây Ninh (17/11/2016)
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đội ngũ nhà giáo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (06/11/2016)
Giao lưu thể thao khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương, hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang (06/11/2016)
Đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Lễ tưởng niệm 50 năm ngày Cô giáo - Liệt sĩ Bùi Thị Thanh Xuân và 30 học sinh bị bom Mỹ sát hại (24/10/2016)
Lễ tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016-2020” (19/10/2016)
Bế mạc Giải Bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XIII năm 2016 (03/10/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN lần thứ 32 (26/09/2016)
Tọa đàm “Giải pháp khắc phục tình trạng hành chính hóa trong tổ chức và hoạt động công đoàn” (21/09/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692190
Online: 378
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn