logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Mỏ - Địa chất và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ hai
(11:22, 17/11/2016)

Ngày 15/11/2016, tại Hội trường 300, Trường Đại học Mỏ - Địa chất long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (15/11/1966 - 15/11/2016) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng III lần thứ hai.

Buổi Lễ có sự hiện diện của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương và địa phương; các đơn vị đối tác và bạn bè thân thiết trong và ngoài nước của Trường; lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ cùng nhiều thế hệ cán bộ, viên chức, sinh viên của Trường ĐH Mỏ - Địa chất.

Mở đầu buổi Lễ, PGS. TS Lê Hải An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã đọc diễn văn ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Trường; đồng thời nhấn mạnh về những thành tích đã đạt được trong 50 năm qua.

Ngày 15 tháng 11 năm 1966, Trường Đại học Mỏ - Địa chất chính thức khai giảng khóa học đầu tiên với 700 sinh viên. Sau 50 năm xây dựng và phát triển, được sự đùm bọc, chở che và tin tưởng của nhân dân, sự giúp đỡ quý giá của đối tác, bạn bè thân thiết trong và ngoài nước, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn lên để trở thành một địa chỉ đỏ về đào tạo và nghiên cứu khoa học các ngành thuộc lĩnh vực khoa học trái đất và mỏ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trên 40 nghìn kỹ sư, gần 6000 thạc sĩ và 405 tiến sĩ đã tốt nghiệp từ đây, trở thành những cán bộ kỹ thuật chủ chốt, những nhà quản lý giỏi trong nhiều lĩnh vực; thành những nhà giáo, nhà khoa học có uy tín, đặc biệt nhiều người đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Đại học Mỏ - Địa chất còn luôn khẳng định là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học trái đất và mỏ và các lĩnh vực mũi nhọn khác. PGS. TS Lê Hải An nhấn mạnh: “Với khẩu hiệu hành động“Tự chủ - Đổi mới - Chất lượng cao”, trong thời gian tới, Nhà trường sẽ nỗ lực đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy và quản lý; ổn định quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tiệm cận với chuẩn khu vực và quốc tế; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế; tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp; từng bước thực hiện tự chủ đại học để thực hiện tốt sứ mạng của Nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh lực khoa học Trái đất và mỏ, đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước”.

Với những thành tích đã đạt được trong 50 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Huân chương Chiến công, Giải thưởng Tạ Quang Bửu, Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ .... Và nhân dịp này, Nhà trường lại vui mừng và tự hào được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ hai. Ông Nguyễn Văn Vui - Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ hai cho Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Nhà trường.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích to lớn mà Trường Đại học Mỏ - Địa chất đạt được trong suốt 50 năm qua, đồng thời đề nghị Nhà trường tiếp tục tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, đoàn kết,tập trung xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học, tăng cường đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ theo hướng hội nhập quốc tế và gắn liền với thực tiễn; đa dạng hóa loại hình đào tạo, ngành nghề đào tạo.

Trong yêu cầu về sự phát triển của Trường Đại học Mỏ - Địa chất trong giai đoạn tới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa còn đề cập đến vấn đề thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và chương trình đào tạo theo chuẩn kiểm định mới AUN - QA, xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp với khung trình độ quốc gia vừa được Thủ tướng chính phủ ban hành; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tăng cường hơn nữa công tác hợp tác quốc tế để thu hút giảng viên người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy;  thu hút sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh quốc tế đến học tập; quốc tế hóa việc công nhận văn bằng, chứng chỉ; xây dựng chiến lược phát triển của Nhà trường trong giai đoạn tới, phấn đấu xây dựng Trường Đại học Mỏ - Địa chất trở thành trường đại học trọng điểm đặc thù trong nước và khu vực; là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về các lĩnh vực Mỏ, Địa chất, Dầu khí, Trắc địa - Bản đồ, Công nghệ thông tin, Cơ Điện, Môi trường và các ngành mũi nhọn khác phục vụ cho nhu cầu phát triển hiện tại và tương lai của đất nước, từng bước hội nhập với khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba cho Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Cũng trong buổi Lễ trọng thể này, để ghi nhận những đóng góp của Nhà trường trong năm học 2014 - 2015, Chính phủ đã quyết định trao tặng cờ thi đua cho Nhà trường. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc dẫn đầu - Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Để ghi nhận những đóng góp của Đảng bộ Nhà trường cho sự phát triển của Thủ đô, Đồng chí Vũ Tuấn Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội lên trao Bức trướng của Thành ủy Hà Nội cho Đảng bộ Trường Đại học Mỏ - Địa chất mang dòng chữ: Trường Đại học Mỏ - Địa chất: Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới, Xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại.

Về dự Lễ kỷ niệm 50 thành lập Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Bà Barbara Szymanowska - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã có bài phát biểu chúc mừng. Bà Barbara Szymanowska nhấn mạnh: Hợp tác quốc tế duy trì và củng cố danh tiếng của một trường đại học trên trường quốc tế, mang lại lợi ích cho cả sinh viên và các nhà nghiên cứu. Bà rất vui mừng khi trường Đại học Mỏ - Địa chất hợp tác được với rất nhiều trường đại học nước ngoài, trong đó có Ba Lan.

Kết thúc buổi Lễ, PGS. TS Lê Hải An đã thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất tiếp thu các ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Thứ trưởng và khẳng định sẽ cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường khẩn trương đưa các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng thành hành động cụ thể, cùng toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ đạo của Thứ trưởng, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo với Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Hiệu trưởng cũng đã có lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ban, ngành Trung ương, các đơn vị và địa phương, cán bộ, viên chức, sinh viên Nhà trường qua các thế hệ,các cơ quan truyền thông, báo chí, phát thanh, truyền hình đã về dự và ghi hình, đưa tin Lễ kỷ niệm.

Buổi Lễ đã diễn ra thành công rực rỡ và thêm một lần nữa khẳng định sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, lãnh đạo Trung ương, địa phương, sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, các trường đại học nước ngoài trong công cuộc xây dựng và phát triển Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất

 

 

  


Các tin khác
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (16/11/2016)
Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2015 - 2016 (16/11/2016)
Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (15/11/2016)
Liên hoan tiếng hát thầy và trò Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đặc sắc và ấn trượng (14/11/2016)
Trường Đại học Cần Thơ Thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Vùng Cảnh sát biển 4 (14/11/2016)
Đại học Huế quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (12/11/2016)
Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội thăm và tặng quà giáo viên, học sinh trường THCS Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang (11/11/2016)
Đại học Lạc Hồng đến với miền Trung thân yêu (08/11/2016)
Công đoàn Trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung (01/11/2016)
Cán bộ, viên chức trường Đại học Sư phạm Hà Nội hướng về miền Trung thân yêu (28/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716338
Online: 3007
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn