logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CĐGD Nghệ An tổ chức gặp mặt nữ CBQL và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc
(11:41, 21/10/2016)

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016), tối 18/10, tại thành phố Vinh thân yêu, Ban Chấp hành Công đoàn Ngành tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt với các đồng chí nữ Trưởng phòng và Chủ tịch CĐGD các huyện, thành, thị, nữ CBQL và Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc và cơ quan Văn phòng Sở.

Đại biểu dự buổi giao lưu, gặp mặt

Trước buổi gặp mặt giao lưu, CĐGD Nghệ An đã tổ chức cho toàn thể Đại biểu đi dâng hương, dâng hoa tại khu di tích lịch sử Kim Liên, Nam Đàn - Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khu di tích lịch sử Truông Bồn  tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Đại biểu dâng hương, hoa tại khu di tích lịch sử Truông Bồn

Tham dự buổi giao lưu gặp mặt có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ Nghệ An, Lãnh đạo Sở GD&ĐT và các phòng ban liên quan, đại diện Hội Cựu giáo chức tỉnh cùng các phóng viên báo đài trung ương và địa phương đã đến dự đưa tin cho buổi gặp mặt. Đặc biệt có 164 đại biểu là nữ Trưởng phòng và Chủ tịch CĐGD các huyện, thành, thị, nữ CBQL, Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc và nữ cơ quan Văn phòng Sở.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Kỷ - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử đó, người phụ nữ Việt Nam luôn đồng hành và chia sẽ mọi khó khăn, nhiệm vụ đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Họ là những người chiến sỹ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm, là người lao động cần cù sáng tạo, thông minh, luôn giữ vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hóa dân tộc.

Đối với ngành Giáo dục và đào tạo, toàn ngành hiện có 53.942 cán bộ, giáo viên, trong đó có 47.734 giáo viên nữ, chiếm 70,2%; Tỷ lệ đảng viên trong ngành đạt 51%; trong đó nữ  đảng viên chiếm 54%. Khối trực thuộc CĐGD Nghệ An có 120 công đoàn cơ sở với 7.256 CBNGLĐ, trong đó nữ: 4.200 (chiếm tỷ lệ 57,9%).

Tỷ lệ nữ nhà giáo tham gia CBQL 62,7% trong tổng số cán bộ quản lý toàn ngành. Trong đó có: 01 chị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở, 02 chị là Phó Chủ tịch CĐN, 02 chị là Trưởng phòng Sở, 02 chị Trưởng phòng GD&ĐT, 6 chị là Chủ tịch CĐGD các huyện, thành, thịDDT35 chị là CTCĐ và 99 chị là CBQL các đơn vị trực thuộc Sở.     

Trong 71 năm phát triển của nền giáo dục cách mạng Việt Nam, các thế hệ nữ nhà giáo Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước, yêu nghề, sống nhân ái, vị tha, tận tụy với sự nghiệp giáo dục - đào tạo, cần cù, sáng tạo, gương mẫu hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Thông qua đó, đội ngũ các thế hệ nữ nhà giáo Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước, góp phần quan trọng vào thắng lợi của hai cuộc kháng chiến và sự nghiệp đổi mới của dân tộc.

Trong những năm gần đây, phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động phát triển sâu rộng trong toàn ngành với tinh thần mới, khí thế mới, thực sự phát huy nội lực của ngành và huy động các nguồn lực của xã hội, tạo nên động lực to lớn để chấn chỉnh kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục - đào tạo lành mạnh. Cơ sở vật chất trường, lớp học, nhà công vụ giáo viên, thiết bị giáo dục, phòng thí nghiệm, thư viện tiếp tục được đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố và hiện đại. Đào tạo, bồi dưỡng được đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng; hợp lý, đồng bộ về cơ cấu; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng vững vàng. Chất lượng giáo dục - đào tạo tiếp tục được nâng cao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của đất nước.

Cùng với sự phát triển đi lên của nền giáo dục cách mạng của cả nước, giáo dục và đào tạo Nghệ An phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Giáo dục và đào tạo đã trở thành một trong những lĩnh vực nổi bật về sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà; là tỉnh có thành tích trong tốp dẫn đầu cả nước. Mạng lưới và quy mô trường lớp phát triển hoàn chỉnh và tiếp tục được duy trì, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của nhân dân. Nghệ An là tỉnh đạt chuẩn Phổ cập Giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi vào năm 2005; đạt chuẩn Phổ cập Giáo dục Trung học cơ sở  (năm 2006); Đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi năm 2016. Công tác Phổ cập Giáo dục bậc Trung học đang có những chuyển biến tốt. Công tác xây dựng Xã hội học tập được chú trọng. Chất lượng giáo dục đảm bảo ổn định và không ngừng được nâng cao. Các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua tiếp tục được đẩy mạnh và trở thành công việc thường trực của mỗi cơ sở giáo dục, tạo động lực mạnh mẽ trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên và lao động đã có ý thức chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, khẳng định mình trong công tác, tham gia tích cực các phong trào và cuộc vận động của Ngành. Nêu cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng nhằm chuẩn hoá đội ngũ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp dạy, quan tâm đến chất lượng giáo dục toàn diện, kịp thời khắc phục những hạn chế về năng lực sư phạm, thực hiện mục tiêu xây dựng nữ cán bộ, nhà giáo theo chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam.

Cán bộ giáo viên nữ đóng góp một phần không nhỏ trong việc quản lý, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. 100% cán bộ quản lý nữ trên các lĩnh vực chuyên môn, đoàn thể có nhận thức đúng đắn về đường lối, chủ trương của Đảng, có ý thức trách nhiệm cao với công việc được giao; nhiều chị đã tích cực nghiên cứu đổi mới phương thức làm việc, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác. tỷ lệ nữ nhà giáo tham gia công tác quản lý chiếm 62,7%...100% cán bộ quản lý nữ trên các lĩnh vực chuyên môn, đoàn thể có ý thức, trách nhiệm cao với công việc được giao; nhiều chị tích cực nghiên cứu đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức điều hành nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác, được đồng nghiệp quý trọng, nhân dân và học sinh tin yêu.

Tại buổi giao lưu, đại biểu được dịp ôn lại chặng đường 86 năm thành lập và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành giáo dục tỉnh nhà nói riêng, với những thành tích, đóng góp lớn cùng xã hội. Từ đó chị em tự hào, nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong công tác và chăm lo gia đình để gặt hái những thành công mới. Đây cũng là dịp để nữ CBQL và Chủ tịch công đoàn ngành trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cũng như hài hòa giữa việc nhà, việc trường. Đặc biệt, hiện nay, nhiều nữ nhà giáo không chỉ thể hiện được năng lực chuyên môn, mà còn có năng lực quản lý giỏi, tận tâm, tận lực, xây dựng, đóng góp cho mỗi bước trưởng thành của phong trào phát triển vì sự tiến bộ của phụ nữ và các phong trào thi đua, các thành tích của Ngành, làm phong phú thêm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam.

Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các nữ quản lý tiêu biểu.

Các nội dung chia sẽ kinh nghiêm tại buổi giao lưu được các chị em tập trung đó là: Làm thế nào để vận động thuyết phục học sinh tới lớp ở các trường miền núi; giải pháp đào tạo nghề song hành trong các trường phổ thông ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên; làm thế nào vượt qua áp lực để trở thành nữ quản lý được đồng nghiệp, học sinh tin tưởng...Với tất cả lòng yêu nghề, tự tin, tự trọng các nữ cán bộ nhà giáo đã góp phần lớn đưa giáo dục Nghệ An đổi mới, tiếp nối truyền thống đạt được những thành quả to lớn hơn nữa, xứng đáng vời truyền thống dạy tốt, học tốt của miền quê xứ Nghệ tự bao đời.

Công đoàn Giáo dục Nghệ An

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà từ “Quỹ Tấm lòng vàng” cho các trường, giáo viên và học sinh (20/10/2016)
CĐGD TP Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2015- 2016 (19/10/2016)
Khai mạc Hội thao truyền thống Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh (18/10/2016)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (17/10/2016)
Sở Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục Lâm Đồng tổ chức gặp mặt nữ cán bộ quản lý (14/10/2016)
Sức lan tỏa của phong trào “Phòng giúp phòng, trường giúp trường” của ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai (12/10/2016)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội thao “Nhà giáo vui khỏe” chào mừng 20/10 (12/10/2016)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ Công đoàn cơ sở (11/10/2016)
CĐCS trực thuộc CĐGD Đồng Tháp đồng loạt tổ chức Hội nghị CBCCVC (11/10/2016)
Công đoàn Giáo dục Cà Mau tổ chức trao kinh phí hỗ trợ “Nhà đồng nghiệp” cho công đoàn viên (07/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717286
Online: 335
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn