logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(15:08, 19/09/2016)

Sáng 16/9, trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã tổ chức khai giảng năm học mới 2016 - 2017 trong không khí phấn khởi đón nhận Cờ thi đua của Công đoàn GDVN và Bằng khen của Bộ GD&ĐT

TS. Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, tới dự và tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại lễ khai giảng. PGS.TS Phạm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2015-2016 vừa qua, triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nhà trường đạt được nhiều thành tích trong mọi mặt. An ninh, chính trị được giữ vững và ổn định. Các mặt công tác không ngừng được cải thiện về chất. Công tác nghiên cứu khoa học có sự tiến bộ rõ rệt. Công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ tiếp tục đem lại hiệu quả rõ rệt, năm học này có thêm 02 đồng chí được cấp bằng Tiến sỹ, nâng tổng số giảng viên có trình độ tiến sỹ lên 14 đồng chí. Công tác đào tạo các lớp đại học chính quy, liên thông vừa làm vừa học ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng. Tổ chức tốt công tác đào tạo các lớp cao học; Khóa cao học 1 tốt nghiệp với  tỉ lệ khá giỏi trên 95%; tuyển sinh khóa 4 đạt chất lượng cao. Trung tâm Giáo dục quốc phòng Hà Nội hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học và ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng tốt. Trong phong trào thi đua chung đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc ở khắp các đơn vị 41 đồng chí được bình bầu danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; 07 giờ thi giảng được công nhận giờ dạy Giỏi cấp trường, 18 giờ thi giảng được công nhận giờ dạy Giỏi cấp bộ môn; 09 tập thể được đề nghị danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 18 cá nhận và nhiều tập thể được đề nghị Bộ GD&ĐT, tặng Bằng khen, 05 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng. Kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên vượt trội hơn năm trước: 37 sinh viên K45 tốt nghiệp loại giỏi; 81 sinh viên  học tập, rèn luyện Giỏi được Hiệu trưởng khen thưởng, 39 sinh viên được kết nạp vào Đảng. Công tác đối ngoại, quan hệ quốc tế tiếp tục mở rộng, tạo uy tín, nâng cao vị thế Nhà trường; Đoàn thanh niên và Công đoàn trường tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục tốt, đóng góp tích cực cho XH và cho nhà trường, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đoàn cấp trên ghi nhận đánh giá tốt.

Đặc biệt là tập thể nhà trường được Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua; Công đoàn trường được tặng cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thành tích này đã ghi thêm dấu ấn quan trọng cho thầy và trò nhà trường phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới với quyết tâm mới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập trường, tạo đà cho những bước tiến vững chắc trên tiến trình xây dựng phát triển Trường đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tại lễ khai giảng Nhà trường đã công bố các quyết định thi đua, khen thưởng và trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 3 tập thể và 10 cá nhân. TS. Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho công đoàn trường và trao bằng khen của Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn.

Trong không khí phấn khởi của lễ khai giảng ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường thay mặt Hội đồng thi đua, Công đoàn và Đoàn Thanh niên trường phát động và kêu gọi hưởng ứng thi đua trong toàn thể CBVC, đoàn viên, lao động và sinh viên Nhà trường nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017 với các nội dung:

Mỗi cán bộ, viên chức, người lao động và mỗi sinh viên không ngừng nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, Kế hoạch hành động của Bộ GD&ĐT, và của Nhà trường trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW. Trên cơ sở đó, mỗi người thể hiện bằng những việc làm cụ thể, tích cực, sáng tạo để thực sự tạo nên những chuyển biến mới trong mỗi đơn vị, mỗi cá nhân góp phần tích cực triển khai nhiệm vụ đổi mới của ngành, của Nhà trường một cách hiệu quả.

Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy, huấn luyện, nghiên cứu khoa học; trong học tập, rèn luyện với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, học tập; mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”. Mỗi đơn vị, mỗi cá nhân có các giải pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. 

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt kỷ cương, nền nếp, kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của nhà trường; mỗi cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và mỗi sinh viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm, tận tâm với nghề, đoàn kết yêu thương đùm bọc, chia sẻ giúp nhau cùng tiến bộ, xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, tác phong mẫu mực mô phạm, giữ vững danh hiệu đơn vị văn hóa, môi trường Sư phạm xanh-sạch-đẹp.

Mỗi cán bộ, viên chức, sỹ quan đặt ra kế hoạch phấn đấu để nhanh chóng nâng cao mức đạt được trong chuẩn nghề nghiệp, chuẩn cán bộ quản lý; đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, trình độ ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Mỗi sinh viên phấn đấu tích cực, chuyên cần trong học tập, rèn luyện tu dưỡng vượt lên chính mình sau mỗi tiết học, môn học, học kỳ, năm học để đạt được yêu cầu chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

Cũng ngay sau lễ khai giảng, Nhà trường đã tiến hành nghiệm thu, hoàn công đưa vào sử dụng con đường nội bộ của trường mang tên “ĐH9” (tức Đại hội Đảng bộ trường lần thứ 9). Đây là con đường thực hiện chủ trương của Đảng bộ trường về từng bước nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ viên chức, bằng việc huy động sự đóng góp kinh phí của cán bộ, viên chức đang sinh sống trong khu tập thể của nhà trường, để giải quyết thêm mới hệ thống giao thông nội bộ của trường, tạo cảnh quan nhà trường thêm khang trang, hiện đại.

Minh Tư - Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao  Hà Nội

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn thực hiện công tác xã hội “cặp mới đến trường” năm học 2016-2017 (09/09/2016)
Công đoàn ĐHQGHN tổ chức Hội nghị tổng kết năm học và tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2016 (01/09/2016)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2015 - 2016 và triển khai phương hướng, niệm vụ năm học 2016 - 2017 (29/08/2016)
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2015 - 2016 và Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn (29/08/2016)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức tham quan dã ngoại (25/08/2016)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2015 – 2016 (25/08/2016)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tham gia chương trình đồng hành đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam Tp. Đà Nẵng (08/08/2016)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn thăm và tặng quà 2 xã kết nghĩa Vĩnh Sơn và Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định (03/08/2016)
Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn tổ chức gặp mặt cán bộ tiền nhiệm nhân kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/07/2016)
Hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 của Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT (28/07/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17715169
Online: 2379
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn