logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội với các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức vì cộng đồng
(10:42, 21/07/2016)

Là một đơn vị công đoàn cơ sở luôn tiên phong trong các hoạt động công đoàn, 10 năm qua, Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng. Công đoàn Trường đã thay mặt tập thể CB,VC,NG,NLĐ nhà trường mang những món quà ý nghĩa gửi đến đồng bào, giáo viên và học sinh ở nhiều địa phương trên cả nước: hỗ trợ kinh phí xây nhà công vụ, tặng quà, tiền mặt, tặng chăn ấm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… Trong suốt hành trình ấy, Công đoàn trường đã đến các tỉnh miền núi phía Bắc (Bắc Cạn, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu...), chia sẻ với các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Đắc Nông...), đến với tỉnh vùng cực nam của Tổ quốc ( Tây Ninh, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu…).  Bên cạnh đó, Công đoàn Trường còn vận động CB,VC,NG,NLĐ tích cực ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương”, quỹ “Mái ấm Công đoàn” của CĐGD Việt Nam và nhiều hoạt động từ thiện, xã hội khác.

Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội thăm hỏi, tặng quà cán bộ viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Kết quả công tác từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng của Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội trong 10 năm qua (2006 - 2016) đã hỗ trợ và ủng hộ giáo viên và học sinh ở các vùng khó khăn trên cả nước lên đến gần 2 tỷ đồng.  Ngoài chương trình chung của Công đoàn Trường, hàng năm nhiều CĐBP trong trường cũng tổ chức quyên góp và hỗ trợ trực tiếp tại một số trường học ở các địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Đánh giá chung                                                 

Có thể nói rằng, trong 10 năm qua, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tích cực phát huy vai trò xã hội, chủ động thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng do CĐGD Việt Nam khởi xướng, góp phần cùng ngành Giáo dục cả nước và xã hội chung tay chung sức hỗ trợ nhằm giảm bới những khó khăn của ngành giáo dục các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn; chung sức cùng cộng đồng trong các hoạt động từ thiện, xã hội; được cấp trên, các địa phương nơi Nhà trường đã hỗ trợ và xã hội đánh giá cao.

Bài học kinh nghiệm

- Công đoàn Trường đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động CB,VC,NG,NLĐ trong toàn trường hưởng ứng các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng.

- CB,VC,NG,NLĐ trong toàn trường đã nhận thức rõ được mục đích, ý nghĩa của các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng và có những hành động thiết thực để hưởng ứng, tham gia.

- Các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng được tiến hành trên cơ sở sự thống nhất ý kiến giữa Đảng uỷ, BGH, Công đoàn, sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương: Công đoàn Trường đã xây dựng kế hoạch, báo cáo với Đảng ủy, bàn bạc với địa phương để triển khai và cử cán bộ đến tận địa điểm cần hỗ trợ để thăm hỏi, tặng quà; đồng thời vận động địa phương cùng tham gia.

Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội

  


Các tin khác
Vai trò của Công đoàn Trường ĐH Giao Thông Vận tải trong hoạt động chuyên môn (20/07/2016)
Công Đoàn Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh 20 năm - Một chặng đường phát triển (18/07/2016)
Công đoàn Đại học Thái Nguyên quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, lao động (15/07/2016)
Vai trò của công đoàn góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong nữ cán bộ, viên chức, lao động Đại học Huế. (13/07/2016)
Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp. HCM với cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” (12/07/2016)
Công đoàn trường Hữu Nghị 80 tăng cường hoạt động đối ngoại (30/06/2016)
Công đoàn Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2016 (27/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn (27/06/2016)
Công đoàn trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở (27/06/2016)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng năm học 2015 - 2016 (21/06/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695328
Online: 1730
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn