logo Tư vấn pháp luật Trao đổi kinh nghiệm

Kỷ niệm ngày đầu tiên
(22:34, 20/07/2016)

Tôi mới ra trường và được nhận vào trường THCS Thới Thuận 1. Lần đầu tiên được đứng trong hàng ngũ cán bộ giáo viên tôi cảm thấy vô cùng sung sướng và tự hào! Không chỉ có tôi mà còn có một số các bạn vào cùng đợt với tôi cũng có cảm giác đó.

Những ngày đầu tiên đi dạy không tránh khỏi những bỡ ngỡ do còn mang dư âm của thời sinh viên cộng thêm việc phải soạn từng trang giáo án và đứng trước các em học sinh nên tôi cũng gặp không ít khó khăn tuy nhiên tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô, các anh chị đi trước nên những khó khăn của tôi cũng dần được khắc phục và tôi đã nhanh chóng hoà đồng cùng mọi người. Ngay từ những ngày đầu mới vào trường trong tôi đã in sâu một kỷ niệm mà cho đến bây giờ tôi vẫn chưa quên được cảm giác vui sướng đó.

Đó là ngày Đại hội Công đoàn của trường. Chúng tôi (vì không chỉ có tôi mà còn một số bạn khác về trường cùng đợt với tôi) tuy mới về trường được ít ngày nhưng cũng được tham dự buổi lễ long trọng này. Thực ra, đối với những ai đã từng đi làm ở các cơ quan khác rồi mới về trường thì có lẽ ai cũng đã từng tham gia hoạt động Công đoàn rồi thì chắc không có cảm giác như tôi - một người chưa từng tham gia bất cứ một hoạt động công đoàn nào, các bạn có biết không hôm đó tôi chuẩn bị đi họp từ rất sớm, lên đến hội trường chưa có ai, tôi ngồi chờ rất hồi hộp và còn thầm mỉm cười sung sướng nữa vì lần đầu tiên tôi được đi họp mà! Đến giờ họp, các thầy cô, anh, chị đồng nghiệp đến rất đông đủ, có người thì đã biết tôi nhưng có rất nhiều người chưa biết tuy vậy ai cũng vui vẻ hỏi han tôi làm tôi thấy thật ấm áp.

Bắt đầu giờ họp, khi thầy dẫn chương trình mời mọi người đứng lên làm lễ chào cờ, tôi nghiêm trang trong hàng ngũ cán bộ giáo viên, ngẩng cao đầu hát Quốc ca mà trong lòng tràn ngập tự hào và hạnh phúc. Có phải ai mới đi làm cũng có cảm giác như tôi không nhỉ? Tôi tự hỏi như vậy và thầm vui khi từ nay tôi có thể tự kiếm tiền bằng sức lao động chính đáng của mình và thầm cảm ơn mẹ và chị tôi đã nuôi dạy tôi để tôi có được ngày hôm nay. Tôi còn đang chưa hết sung sướng thì tôi lại được hoà vào bầu không khí sôi nổi đầy nhiệt huyết của các công đoàn viên.

Cuộc họp diễn ra trong không khí sôi nổi nhiệt tình đóng góp ý kiến của các đoàn viên công đoàn. Tuy chưa phải là đoàn viên công đoàn nhưng tôi rất chăm chú lắng nghe và tôi thật sự bất ngờ khi Chủ tịch Công đoàn trường đọc quyết định kết nạp đoàn viên mới cho giáo viên trong đó có tôi. Thực ra, tôi nghĩ hôm nay mình đi họp chỉ như là một người khách thôi vì tôi có phải là đoàn viên công đoàn đâu nên tôi rất bất ngờ và xúc động khi tôi được đứng vào tổ chức Công đoàn trường. Tôi và các bạn tôi được mời lên để nhận quyết định. Các bạn không biết cảm giác của tôi lúc đó vui sướng đến thế nào đâu! Thế là từ nay tôi được là đoàn viên công đoàn của trường, tôi cũng giống như tất cả các thầy cô, các anh chị trong trường, tôi sẽ được tham gia các hoạt động Công đoàn, được hoà nhập vào tập thểvà đây chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi cũng như của hầu hết mọi người.

Tôi cầm trên tay tờ quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn mới mà lòng không khỏi bồi hồi xúc động. Theo tôi tìm hiểu thì tổ chức công đoàn đã được thành lập hơn 80 năm. Hơn tám mươi năm quả là một chặng đường dài, có những người trong tổ chức đã không còn trên cõi đời, có những người đã sống trọn cuộc đời cùng với tổ chức Công đoàn; có người nhiều tuổi, người ít tuổi gắn bó với Công đoàn, còn tôi ngay trong giây phút này có lẽ đang là người có tuổi công đoàn trẻ nhất, tôi thấy mình như một em bé vừa mới được sinh ra và được các anh chị vui mừng chào đón. Rồi mai đây sẽ có nhiều người mới đến, sẽ lại được kết nạp đoàn viên và tôi sẽ có những người em mới và chúng tôi sẽ ngày càng lớn lên và trưởng thành dưới vòng tay của một người mẹ chung đó là “Tổ chức công đoàn”.

Cứ hình dung ra những điều này thì tôi không xúc động sao được! Ngay từ giờ phút đó tôi đã tự hứa với bản thân mình sẽ là một đứa con trung hiếu với Công đoàn, sẽ tham gia hoạt động Công đoàn một cách nhiệt tình sôi nổi, tôi sẽ tiếp bước các anh chị tôi và nguyện góp phần xây dựng “Tổ chức công đoàn” ngày càng vững mạnh.

Hôm nay khi ngồi viết lại những cảm xúc của mình khi ngày đầu tiên tôi được trở thành thành viên của trường và là một đoàn viên gia nhập tổ chức Công đoàn, những cảm xúc đó lại trở về như ngay khi nó mới có. Và có lẽ sau này mỗi khi tôi nhớ đến ngày đầu tiên ấy thì trong tôi sẽ vẫn mới như xưa!

Phạm Ngọc Tuyền - Thốt Nốt, TP. Cần Thơ

  


Các tin khác
Trường THPT Vĩnh Chân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (20/07/2016)
THẦY BIẾT KHÔNG ? (15/07/2016)
Người thầy tận tụy (14/07/2016)
Bước ngoặt trong lịch sử cách mạng Việt Nam (06/01/2016)
GD&TĐ - 10 sự kiện giáo dục - đào tạo tiêu biểu năm 2015 (04/01/2016)
Nguyễn Viết Cường: Tấm gương sáng tạo, dám nghĩ dám làm (04/11/2015)
Xây dựng mối đoàn kết tập thể và cái tâm của người lãnh đạo (04/11/2015)
(GD&TĐ) - 70 năm với niềm tin đổi mới (01/10/2015)
NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN CỦA NGÀNH GIÁO DỤC HÀ GIANG (26/06/2015)
Đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm" (16/06/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603462
Online: 1713
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn