logo Tư vấn pháp luật Trao đổi kinh nghiệm

Trường THPT Vĩnh Chân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
(22:25, 20/07/2016)

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Trong đó, việc triển khai các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của trường THPT Vĩnh Chân được chú trọng quan tâm. Góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh trong thực hiện nhiệm vụ công tác và học tập.

Nét nổi bật trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị, trường THPT Vĩnh Chân đã xây dựng các mô hình hoạt động, đem lại hiệu quả cao như tổ chức chào cờ đầu tuần gắn với việc học tập dưới cờ những lời dạy của Người và những câu chuyện về Người; Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; Đổi mới lề lối làm việc; Xây dựng tủ sách pháp luật; Tuyên truyền, tư vấn pháp luật, tư vấn hướng nghiệp; Xây dựng sân cầu lông, bóng chuyền, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Chăm sóc sức khỏe cho học sinh; Giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động ngoại khóa, màn khởi động đầu tuần của các tập thể lớp trực tuần.

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của nhà trường, chi bộ Đảng Nhà trường đã chỉ đạo cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh chấp hành và sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định pháp luật, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách; thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các ban, các tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ. Đây là nội dung hết sức quan trọng, tác dụng tích cực đến việc chấn chỉnh tác phong, nâng cao phẩm chất đạo đức và lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chi bộ Đảng đã lãnh, chỉ đạo Ban chuyên môn kết hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, tổ chuyên môn trong nhà trường, thông qua các hoạt động chuyên môn, hoạt động ngoại khóa, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, cổ động về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh  quyết tâm xây dựng và thực hiện nền tảng đạo đức, nền tảng văn hóa, tinh thần theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người.

Xuất phát từ thực tiễn triển khai việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, trường THPT Vĩnh Chân đã có những việc làm thiết thực với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kịp thời ủng hộ giáo viên gặp hoàn cảnh khó khăn và học sinh mắc bệnh hiểm nghèo trong nhà trường với số tiền ủng hộ là 19.220.000đ; ủng hộ trẻ em khuyết tật tỉnh Phú Thọ là 5.430.000đ (Tính riêng trong học kì I – năm học 2015-2016). 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được thể hiện trên mọi lĩnh vực hoạt động của nhà trường nổi bật nhất là “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Trong những năm gần đây, nhà trường luôn giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Tỉnh, tỷ lệ học sinh khối 12 trúng tuyển vào các trường Đại học.

 Chi bộ đã lãnh chỉ đạo nhà trường chú trọng công tác xây dựng điển hình, phát hiện, tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiên tiến. Một số điển hình có thể kể đến là đồng chí Lê Thị Thúy Dung - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của nhà trường, đồng chí Vi Đức Quảng - phó hiệu trưởng trong công tác chỉ đạo cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh phổ thông, cô giáo Ngô Thị Hồng Thắm - tấm gương sáng về nghị lực sống và tinh thần trách nhiệm, cô giáo Cù Kim Hường với mô hình tổ ấm công đoàn, thầy giáo Phạm Ngọc Lâm, thầy giáo Kiều Hưng, cô giáo Nguyễn Thị Kim An, cô giáo Trần Thị Thu Hiền với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, ý thức được trách nhiệm cao cả của mình, mỗi thành viên trong nhà trường quyết tâm sống và cống hiến hết mình vì học sinh thân yêu. Đặc biệt, tất cả các Đảng viên trong chi bộ nhà trường, luôn tiên phong trong mọi hoạt động, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, sôi nổi, tích cực thi đua khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, tạo dựng môi trường sư phạm thân thiện, lành mạnh, tích cực; Củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân và phụ huynh đối với sự nghiệp giáo dục của nhà trường; Lập nhiều thành tích chào mừng trường THPT Vĩnh Chân tròn 40 mùa xuân.

  


Các tin khác
THẦY BIẾT KHÔNG ? (15/07/2016)
Người thầy tận tụy (14/07/2016)
Bước ngoặt trong lịch sử cách mạng Việt Nam (06/01/2016)
GD&TĐ - 10 sự kiện giáo dục - đào tạo tiêu biểu năm 2015 (04/01/2016)
Nguyễn Viết Cường: Tấm gương sáng tạo, dám nghĩ dám làm (04/11/2015)
Xây dựng mối đoàn kết tập thể và cái tâm của người lãnh đạo (04/11/2015)
(GD&TĐ) - 70 năm với niềm tin đổi mới (01/10/2015)
NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN CỦA NGÀNH GIÁO DỤC HÀ GIANG (26/06/2015)
Đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm" (16/06/2015)
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY – “SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT” (17/12/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17707912
Online: 538
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn