logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(19:24, 02/03/2016)

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác quốc tế năm 2016, trong 2 ngày 29/2 và 01/3/2016, CĐGD Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại CĐGD Việt Nam.

Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn công tác của CĐGD Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng khi Công đoàn Việt Nam nói chung và CĐGD Việt Nam nói riêng đang có những chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng, đáp ứng yêu cầu Hiệp định thương mại hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam là một trong những nước đã tham gia ký kết, trong đó có các điều khoản về mối quan hệ của người lao động với tổ chức công đoàn các cấp.

Tại cuộc hội đàm với CĐGD Việt Nam, ngài Ken’Ichi Ikeda  - Giám đốc trung tâm nghiên cứu về giáo dục và văn hóa thuộc tổ chức CĐGD Nhật Bản đã thông báo các thành tựu của giáo dục Nhật Bản và những thách thức mà giáo dục Nhật bản đã và đang phải đối mặt trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, những thách thức cần đến sự tham gia của tổ chức công đoàn. Các thành viên đoàn công tác cũng chia sẻ những kinh nghiệm về sự tham gia, can thiệp của CĐGD trong bối cảnh đổi mới giáo dục, trong sự phát triển kinh tế đang diễn ra tại Nhật Bản và các CĐGD trong tổ chức công đoàn quốc tế IA mà CĐGD Nhật Bản là một trong các thành viên hoạt động tích cực tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Cũng tại cuộc hội đàm, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam – thay mặt Ban Thường vụ đã phát biểu nhấn mạnh sự cần thiết của mối quan hệ hợp tác của CĐGD 2 nước Việt Nam – Nhật Bản cũng như nhiệm vụ hợp tác quốc tế nhằm giao lưu, mở rộng mối quan hệ, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐGD mỗi nước. Đồng chí cũng khẳng định: với tiềm năng kinh tế, sự phát triển khoa học kỹ thuật, sự phát triển giáo dục ... CĐGD Nhật Bản đã có những bước chuyển dài mà CĐGD Việt Nam rất cần thiết để học tập kinh nghiệm cho quá trình hội nhập của mình.

Đến thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và CĐGD tỉnh Hòa Bình, thăm và làm việc tại trường phổ thông DTNT huyện Đà Bắc – Hòa Bình, đoàn công tác của CĐGD Nhật Bản đã chứng kiến sự tiến bộ về chất lượng giáo dục của một tỉnh miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc Việt Nam. Thăm và làm việc tại trường Phổ thông Dân lập Nguyễn Siêu - Hà Nội, đoàn đã được nghe Hội đồng Quản trị và Công đoàn nhà trường giới thiệu mô hình giáo dục ngoài công lập thành công với chủ trương đưa nội dung chương trình giáo dục quốc gia tiệm cận với chất lượng giáo dục quốc tế. Thăm và làm việc tại trường THCS Thực nghiệm – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đoàn đã được các các cán bộ nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Ban Giám hiệu nhà trường thông tin về xu hướng, tiến trình đổi mới của giáo dục Việt Nam trong thời gian tới mà trường THCS Thực nghiệm là mô hình giáo dục chứng minh cho tính hiệu quả với rất nhiều kết quả thực nghiệm khoa học giáo dục cũng như chương trình hợp tác và giao lưu quốc tế mà trường có nó nhiệm vụ triển khai.

Chương trình hợp tác của CĐGD Việt Nam và CĐGD Nhật Bản sẽ có những kế hoạch và dự định tiếp theo trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi nước trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay./.

Một vài hình ảnh chuyến thăm Việt Nam của đoàn Nhật Bản:

Thăm và làm việc tại trường THCS Thực nghiệm

Thăm và làm việc tại trường phổ thông dân lập Nguyễn Siêu – Hà Nội

Thăm và làm việc tại CĐGD Việt Nam

Thăm và làm việc tại trường PTDTNT huyện Đà Bắc – Hòa Bình

 

Văn phòng Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam gặp mặt cộng tác viên báo, đài, tạp chí nhân dịp đầu Xuân Bính Thân (25/02/2016)
Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương Hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang (22/02/2016)
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự lễ Khai bút đầu năm tại Đền thờ Nhà giáo Chu Văn An và trồng cây đầu xuân tại Đền thờ nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ (15/02/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức đón tết cho giáo viên cắm bản vùng cao biên giới huyện Vỵ Xuyên tỉnh Hà Giang (25/01/2016)
Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam và sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016. (21/01/2016)
Hội nghị Bồi dưỡng Giảng viên kiêm chức Công đoàn ngành Giáo dục và một số hoạt động về nguồn tại Khu di tích ATK Định Hóa (Thái Nguyên), Tuyên Quang (11/01/2016)
Bước ngoặt trong lịch sử cách mạng Việt Nam (06/01/2016)
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Nam - Sân chơi bổ ích và lý thú (30/12/2015)
Tổng kết hoạt động khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương năm 2015 (28/12/2015)
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Bắc thành công rực rỡ (23/12/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602272
Online: 1267
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn