logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất với hoạt động hỗ trợ giáo dục tỉnh Hà Giang
(14:48, 29/01/2016)

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Quyên góp hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” năm học 2015 – 2016 theo công văn số 241/CĐN ngày 01/9/2015 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Trường và các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, hiện vật hỗ trợ học sinh, giáo viên xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất nhằm chia sẻ với học sinh và giáo viên các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời giúp cho mỗi đoàn viên công đoàn nhận thức sâu sắc hơn về tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nói riêng và giáo dục nước nhà nói chung.

Đoàn công tác đã trực tiếp đến trường Tiểu học Phương Tiến và trường THCS, THPT Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để trao 20 triệu đồng tiền mặt và hiện vật (trị giá gần 130 triệu đồng).

Đến với Hà Giang đúng vào đợt rét kỷ lục trong vòng 40 năm qua, từ ngày 23 – 26/01/2016, đoàn công tác càng thấu hiểu sự vất vả, khó khăn, thiếu thốn của thầy và trò các tỉnh miền núi phía Bắc. Với thời tiết khắc nghiệt kéo dài như đợt rét vừa qua, để duy trì sĩ số học sinh không nghỉ ốm, không bỏ trường, bỏ lớp đòi hỏi sự quan tâm và chăm sóc rất lớn của đội ngũ giáo viên tận tình với nghề, coi học sinh như con. Những món quà thiết thực của trường Đại học Mỏ - Địa chất chính là hơi ấm, là tình cảm chân thành, là sự sẻ chia mang đậm chất nhân văn xua tan cái lạnh, cái băng giá của mùa đông vùng núi phía Bắc.

Bắt gặp những ánh mắt tròn xoe, lạ lẫm khi lần đầu tiên nhìn thấy máy vi tính, chúng tôi thấy rõ sự hân hoan, háo hức mong muốn khám phá tìm hiểu cái sản phẩm IT mà đã quá phổ biến đối với trẻ thành phố. Nhìn những gương mặt hồ hởi biểu lộ sự vui sướng và hồn nhiên của các em học sinh khi nhận được ủng, khăn ấm, vở, bánh kẹo … các thành viên trong đoàn đều mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chuyên đi ý nghĩa như vậy. Món quà nhỏ bé ấy giúp giáo viên và học sinh vùng cao có thêm động lực tiếp tục khắc phục khó khăn dạy tốt, học tốt vì sự phát triển bền vững của giáo dục miền núi nói riêng và sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo của nước nhà nói chung.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn công tác đã thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang - nơi có 1732 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc. Chúng tôi xin hứa sẽ góp sức xây dựng và quyết tâm bảo vệ nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa để xứng đáng với những sự hi sinh của các anh ./.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác:

 

Công đoàn trường Đại học Mỏ - Địa chất

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao quà Tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới tỉnh Quảng Trị (29/01/2016)
Công đoàn ĐHQGHN thực hiện chương trình "Mùa đông ấm" tại Nghệ An và Hà Tĩnh (26/01/2016)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng: Trao tặng quà Tết cho giáo viên vùng núi, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam (21/01/2016)
Đại học Lạc Hồng: Hội nghị Người lao động năm học 2015 - 2016 đoàn kết và thắng lợi (20/01/2016)
Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm tranh cổ động Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (20/01/2016)
Ghi nhận tại Liên hoan văn nghệ cán bộ, viên chức Đại học Đà Nẵng năm 2016 (18/01/2016)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Khám chữa bệnh, tặng quà cho nhân dân và cơ sở giáo dục tại xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế (04/01/2016)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hỗ trợ xây nhà công vụ cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tà Mung - Huyện Than Uyên - Tỉnh Lai Châu (04/01/2016)
Tọa đàm “Kinh nghiệm học tập nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn UEH” (15/12/2015)
Công đoàn cụm 5 Trường đại học ủng hộ giáo viên, học sinh huyện Bắc Hà và Sa Pa tỉnh Lào Cai (15/12/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680254
Online: 266
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn