logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức đón tết cho giáo viên cắm bản vùng cao biên giới huyện Vỵ Xuyên tỉnh Hà Giang
(13:50, 25/01/2016)

Cùng với Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 23 tháng 1 năm 2016, đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã đi thăm, chúc tết và tổ chức cho giáo viên cắm bản và học sinh vùng cao Bạch Ngọc, huyện Vỵ Xuyên tỉnh Hà Giang đón tết Bính Thân sớm, chuẩn bị cho thầy trò vùng cao biên giới này về nghỉ tết, đón xuân.

Trước khi đến Vỵ Xuyên, Hà Giang, đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và trao 30 triệu đồng quà tết cho CĐGD tỉnh Tuyên Quang. Tại đây, đoàn đã đến chúc tết các giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo tại trường THPT Tháng 10 – Thành phố Tuyên Quang. Xúc động trước sự quan tâm của CĐGD Việt Nam, cô giáo Trần Thu Nga, người đã gần 10 năm điều trị và chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo – thay mặt cho những nhà giáo khó khăn được nhận quà đã bày tỏ tình cảm của mình với sự quan tâm của các thầy cô giáo cả nước – những người đã đóng góp cho quỹ “Mái ấm Công đoàn” để mỗi dịp tết đến xuân về, những nhà giáo khó khăn được giúp đỡ, chia sẻ, vượt qua nỗi đau bệnh tật, vượt qua những khó khăn để có thêm cơ hội cống hiến với nghề và có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Vượt qua chặng đường gần 200 km, trong đó có 20 km đường rừng trong đêm tối mịt mùng, đoàn công tác tiếp tục đến trường THCS Bạch Ngọc – huyện Vỵ Xuyên – tỉnh Hà Giang. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT – Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQLCSGD – Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Văn Khuông – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang. Cùng đi có các đồng chí Văn phòng, các ban chuyên môn và cán bộ CĐGD Việt Nam, Bộ GD&ĐT; CĐGD tỉnh Hà Giang và CĐGD, Phòng GD&ĐT huyện Vỵ Xuyên; các phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật viên của Trung tâm phim phóng sự và tài liệu – Đài Truyền hình Việt Nam.

Biết có đoàn công tác của CĐGD Việt Nam lên thăm, tất cả các thầy cô giáo cắm bản ở đây quyết tâm chờ đoàn lên cùng ăn cơm tối, mặc dù đã rất khuya và trời rất lạnh. Chúng tôi cùng ăn cơm tối với thầy cô trong không khí ấm áp với canh rau rừng và thịt lợn rừng “treo gác bếp”, tất cả đều xúc động nghẹn ngào. Thật may, anh em trong đoàn sáng kiến đã mua 5 kg giò và chả Hà Nội lên làm quà. Món quà độc đáo được các thầy cô “tăng cường” ngay cho mâm cơm đạm bạc làm cho bữa cơm thêm đầm ấm, nghĩa tình. Trường THCS Bạch Ngọc là trường bán trú, học sinh ăn ở tại trường nên ngay sau khi biết có các bác, các cô chú ở Hà Nội lên thăm, các em đã xuống sân trường tập trung và ca hát. Xúc động trước sự hồn nhiên của các em học sinh dân tộc, sau mỗi tiết mục văn nghệ, các thầy cô trong đoàn đều có quà tặng các em ngay tại chỗ. 10h đêm, đã đến giờ các em đi nhủ, sương lạnh đã phủ kín dãy nhà cũ nép mình bên dãy núi cao lừng lững, đồng chí Vũ Minh Đức đã đi đến từng dãy nhà ở nội trú của học sinh, kéo lại chăn, khép lại cửa để gió bớt lùa hơi lạnh đêm đông.

Chúng tôi ngủ lại tại phòng làm việc và phòng nghỉ tạm của các thầy cô giáo trường bán trú Tiểu học. Trời lạnh thấu xương, những nồi nước nóng đun vội như cố chống chọi lại những đợt gió xuyên qua khe vách núi tràn xuống, nhưng tất cả đọng lại niềm vui lấp lánh trên đôi mắt của cô hiệu trưởng, thầy hiệu phó và những giáo viên cắm bản nơi đây – những thầy cô mà gia đình, chồng con ở cách xa hàng trăm cây số, rất ít khi có điều kiện về nhà.

6h sáng, không gian còn nặng trĩu sương lạnh, cả đoàn đã thức dậy và đi bộ vào điểm trường Tiểu học B và điểm trường Mầm non lẻ cách nơi nghỉ 6 km. Trời mưa to, đường trơn trượt, bùn ngập sâu, nhưng tất cả đoàn vẫn hồ hởi và cảm thấy trách nhiệm của mình như nhiều hơn khi chứng kiến cảnh đi lại khó khăn của các thầy cô nơi miền biên giới xa xôi này. Sau hơn 1 giờ vừa đi bộ, vừa được các thầy cô “xe ôm” tăng bo, trường Tiểu học và trường Mầm non với các các cháu học sinh nội trú tròn xoe mắt ngóng chờ. Ngay lập tức, đồng chí Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cùng các thầy cô trong đoàn đã cùng tặng 200 hộp sữa  món quà do Trung tâm dịch vụ trường ĐG Kinh tế Quốc dân gửi theo đoàn. Sau khi nghe thầy Hiệu trưởng trường Tiểu học và cô Hiệu trưởng trường Mầm non nói về những khó khăn của giáo viên và học sinh nơi đây, Cô Vân Hoa, thay mặt trường ĐG Kinh tế Quốc dân và thầy Bùi Sỹ Diệp, thay mặt trường ĐH Giao Thông Vận tải đã tặng ngay 12 triệu đồng để nhà trường tổ chức cho giáo viên và học sinh đón tết.

11 giờ, chúng tôi trở lại điểm trường Bạch Ngọc, nơi sẽ diễn ra các hoạt động đón tết sớm cho giáo viên cắm bản và học sinh vùng cao – chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, CĐGD Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức và ghi hình phát trên các kênh sóng của VTV trong dịp tết Bính Thân sắp tới. Học sinh dân tộc với trang phục sặc sỡ múa hát say sưa những làn điệu đón xuân của dân tộc mình; cả trường rộn rã xúm xít quanh những chiếu lá dong, gạo nếp, đỗ xanh để cả khách và chủ đều tham gia gói bánh chưng, bánh gù đón tết. 2 bếp lửa to được đốt ở giữa sân, hai nồi bánh trưng to đã lên bếp, không khí tết tràn ngập sân trường, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt các thày cô giáo cắm bản đang dạy học ở các điểm trường lẻ được cùng về chung đón tết sớm, vui vẻ chụp ảnh bên những gốc đào đỏ thắm, gốc mai trắng muốt được chính các thầy cô mang về từ những sườn núi xa xôi.

Phát biểu chúc tết các thầy cô giáo, đồng chí Vũ Minh Đức – Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT – Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã động viên, sẻ chia những vất vả khó khăn mà thầy trò nơi đây đã và đang nỗ lực vượt qua. Đồng chí cũng khẳng định: Bộ GD&ĐT, CĐGD Việt Nam và tất cả NGNLĐ cả nước luôn chăm lo cho giáo dục vùng cao, vùng khó khăn. Đồng chí cũng chúc thầy trò đón tết vui vẻ, sang năm mới với nhiều thành công mới.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Lãnh đạo trường ĐH Kinh tế Quốc dân và trường ĐG Giao thông Vận tải. Hai trường đã tặng các thầy cô giáo 20 triệu đồng do cán bộ, giảng viên nhà trường quyên góp. CĐGD Việt Nam trích quỹ “Mái ấm Công đoàn” tặng 20 triệu đồng. Đồng hành cùng hoạt động này có Công ty Long Hải – Công ty đã vận chuyển đến tận nơi tặng 920 suất quà cho học sinh và 90 suất quà cho giáo viên đón tết với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Đặc biệt, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam đã chi phí toàn bộ để tổ chức các hoạt động đón tết cho giáo viên và học sinh trong ngày 23/1 bao gồm: kinh phí tổ chức, gói bánh chưng và tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh và giáo viên toàn trường.

Chia tay điểm trường Bạch Ngọc trở về Hà Nội, các cán bộ trong đoàn công tác cảm nhận rõ ràng hơn không khí xuân đã về với thầy trò nơi đây. Sự sẻ chia của NGNLĐ cả nước, của NGNLĐ trường ĐH Kinh tế Quốc dân, của trường ĐH Giao thông Vận tải và của Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam đã đến với học sinh và giáo viên vùng cao một cách có ý nghĩa nhất. Chúc các thầy cô giáo ở Hà Giang nói chung và cả nước nói riêng đón tết vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong năm mới 2016.

Chương trình giao lưu có ý nghĩa đặc biệt này sẽ được phát trên các kênh sóng của VTV vào dịp tết Nguyên đán Bính Thân trong chuyên mục “Cùng em đến trường”. Ban Biên tập Website sẽ thông tin đến các đơn vị Công đoàn khi có lịch phát sóng chính thức của VTV để các đồng chí xem và thông tin cho mọi người cùng theo dõi.

Một số hình ảnh trong chuyến đi thăm và chúc tết:

Đồng chí Vũ Minh Đức trao 30 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho tỉnh Tuyên Quang

Cô giáo Trần Thị Thu Nga gần 10 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo xúc động
cảm ơn món quà tết đến từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của CĐGD Việt Nam

Đồng chí Vũ Minh Đức và đồng chí Hoàng Đức Minh trao quà tết
cho giáo viên xã Bạch Ngọc, huyện Vỵ Xuyên Hà Giang

Đ/c Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân và Đ/c Hồ Sỹ Diệp – Chủ tịch Công đoàn
trường ĐH Giao Thông Vận tải trao quà cho thầy trò trường Bạch Ngọc

Thầy cô và học sinh nhà trường nhận quà của Công Ty Long Hải và
Trung tâm dịch vụ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Đồng chí Vũ Minh Đức chúc tết thầy cô giáo tại điểm trường Tiểu học Bạch Ngọc B

và cùng đón tết sớm với giáo viên cắm bản và học sinh miền núi cao Bạch Ngọc, Vỵ Xuyên Hà Giang

Nguyễn Ngọc Ân – CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam và sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016. (21/01/2016)
Hội nghị Bồi dưỡng Giảng viên kiêm chức Công đoàn ngành Giáo dục và một số hoạt động về nguồn tại Khu di tích ATK Định Hóa (Thái Nguyên), Tuyên Quang (11/01/2016)
Bước ngoặt trong lịch sử cách mạng Việt Nam (06/01/2016)
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Nam - Sân chơi bổ ích và lý thú (30/12/2015)
Tổng kết hoạt động khối thi đua 05 Công đoàn ngành Trung ương năm 2015 (28/12/2015)
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam, năm 2015” khu vực phía Bắc thành công rực rỡ (23/12/2015)
Đoàn đại biểu Liên hiệp toàn quốc các công đoàn Nhật Bản (ZENROREN) thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (02/12/2015)
Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm làm công tác công đoàn trong các trường học công lập (tại khu vực phía Bắc) (01/12/2015)
Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm công tác công đoàn trong các trường học công lập. (27/11/2015)
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và VTV tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/ 2015 (18/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600898
Online: 707
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn