logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm tranh cổ động Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng
(09:39, 20/01/2016)

Trong không khí vui mừng, phấn khởi chào năm mới 2016 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bính Thân của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã và đang ra sức thi đua lao động, công tác, học tập lập thành tích chào mừng thắng lợi Đại hội Đảng các cấp và Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kết thúc thực hiện nhiệm vụ học kỳ I và tiến tới hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ măm học 2015 - 2016.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa hết sức  quan trọng, Đại hội đại diện cho ý chí, quyết tâm của toàn đảng, toàn dân, toàn quân trong việc tiếp tục định hướng phát triển đi lên của đất nước, dân tộc trong giai đoạn mới được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 01 năm 2016 tại Thủ đô Hà Nội.

Toàn cảnh triển lãm

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện trên, Đảng ủy - Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và khoa Đồ họa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp trong thời gian qua đã tích cực triển khai công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII bằng nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền thông qua các hội nghị, băng rôn khẩu hiệu và bằng những việc làm thiết thực với các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, thiết thực, gắn với hoạt động chuyên môn là việc tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động. Những đơn vị tổ chức, phối hợp thực hiện là Công đoàn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Khoa Đồ họa.

Đ/C Khúc Văn Thông - Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm

 

Ban tổ chức đã nhận được 254 tác phẩm dự thi, đây là con số rất ấn tượng, thể hiện tinh thần, tình cảm cũng như năng lực, bản lĩnh chuyên môn của các tác giả đối với chủ đề của cuộc thi và thể loại tranh cổ động gắn với sự kiện chính trị lớn của đất nước.

Trên cơ sở số lượng và chất lượng các tác phẩm tham gia dự thi và do điều kiện còn hạn chế về không gian trưng bày nên Ban Giám khảo với sự công tâm, khách quan đã chọn ra được 56 tác phẩm để phù hợp với việc trưng bày, giới thiệu trong triển lãm. Từ 56 tác phẩm được chọn, ban giám khảo đã tổ chức chấm giải. Kết quả: với 2 giải nhì; 3 giải ba; 5 giải khuyến khích và 10 tác phẩm được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng thưởng.

Hầu hết các tác phẩm tranh cổ động tham gia triển lãm đều đẹp về hình thức, sâu sắc về nội dung, phản ánh chân thực, toàn diện, khát vọng hòa bình, đổi mới, hội nhập, phát triển đi lên của đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống lịch sử, tinh thần  yêu nước, ý chí tự lực tự cường của con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng chính là kết quả của lao động sáng tạo nghệ thuật, là tình cảm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Triển lãm các tác phẩm áp tranh cổ động diễn ra từ ngày 18 – 29/1/2016 tạo ra những ảnh hưởng có sức lan tỏa, có ý nghĩa thiết thực đối với công tác đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng, khơi dậy khả năng sáng tạo, kích thích niềm cảm hứng cho học viên, sinh viên, thày và trò của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp trong hoạt động giảng dạy, học tập và rèn luyện nghệ thuật. Với tinh thần đó, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đoàn kết, phấn đấu thi đua lao động, công tác, học tập lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam!

Một vài hình ảnh về triển lãm tranh:

Đ/c Nguyễn Xuân Nghị - Hiệu trưởng trao giải Nhì cho các tác giả

Đ/c Khúc Văn Thông – Bí thư Đảng ủy trao giải Ba cho các tác giả

Đ/c Trần Bá Tăng – Chủ tịch Công đoàn trao giải Khuyến khích cho các tác giả

Đ/c Lương Xuân Đoàn – Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam
trao tặng thưởng cho các tác giả
 

Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp

  


Các tin khác
Ghi nhận tại Liên hoan văn nghệ cán bộ, viên chức Đại học Đà Nẵng năm 2016 (18/01/2016)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Khám chữa bệnh, tặng quà cho nhân dân và cơ sở giáo dục tại xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế (04/01/2016)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hỗ trợ xây nhà công vụ cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tà Mung - Huyện Than Uyên - Tỉnh Lai Châu (04/01/2016)
Tọa đàm “Kinh nghiệm học tập nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn UEH” (15/12/2015)
Công đoàn cụm 5 Trường đại học ủng hộ giáo viên, học sinh huyện Bắc Hà và Sa Pa tỉnh Lào Cai (15/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 (15/12/2015)
Công đoàn Đại học Thái Nguyên – 20 năm xây dựng và phát triển (02/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Thương mại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng (02/12/2015)
Công đoàn ĐHĐN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng (23/11/2015)
Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (23/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17718340
Online: 900
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn