logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Đại học Thái Nguyên – 20 năm xây dựng và phát triển
(16:03, 02/12/2015)

Chiều 01/12/2015, Công đoàn Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn ĐHTN (01/12/1995 – 01/12/2015). Dự Lễ Kỷ niệm có đồng chí Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Ngô Việt Hà – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, PGS. TS Nguyễn Hữu Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHTN; đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các đơn vị thành viên của Đại học; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng và tương đương cùng các đồng chí trong ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ĐHTN, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở đại diện cho hơn 4.400 đoàn viên công đoàn của ĐHTN.

Công đoàn ĐHTN được thành lập theo Quyết định số 09/QĐ-LĐT ngày 01/12/1995 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên. Đến ngày 01/9/2005, Công đoàn ĐHTN được chuyển giao về trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Khi mới thành lập, Công đoàn ĐHTN có 07 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn ĐHTN đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đến nay Công đoàn ĐHTN có 11 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 4.440 đoàn viên công đoàn. Đội ngũ giảng dạy có có 2.824 người, trong đó có 10 Giáo sư, 109 Phó Giáo sư, 493 Tiến sĩ, 06 Nhà giáo Nhân dân, 70 Nhà giáo Ưu tú. Trong thời gian qua, Công đoàn ĐHTN đã động viên cán bộ viên chức lao động vượt qua những khó khăn, trở ngại, tích cực giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện, từng bước chuẩn hóa đội ngũ đáp ứng nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực xây dựng ĐHTN thành Đại học trọng điểm, trung tâm đào tạo, khoa học của Vùng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Công đoàn ĐHTN đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động mang tính giáo dục sâu sắc, như: tổ chức học tập quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các Nghị quyết của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn cấp trên. Đặc biệt, cán bộ viên chức lao động đã tham gia tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Công đoàn Đại học đã tham gia tích cực trong các cuộc vận động, hoạt động nhân đạo từ thiện như ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam”, “Quỹ vì trẻ thơ”, ủng hộ thiên tai, lũ lụt…với tổng kinh phí trong 5 năm gần đây là 3.388.118.000 đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn ĐHTN đã hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức và đạt nhiều giải cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích Công đoàn ĐHTN đã đạt được trong 20 năm qua. Trong thời gian tới, để hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập, đồng chí đề nghị Công đoàn ĐHTN cần làm tốt một số vấn đề như: Tiếp tục tuyên truyền giáo dục và vận động đội ngũ cán bộ nhà giáo, người lao động thực hiện tốt nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, pháp luật của Nhà nước và kế hoạch của Công đoàn các cấp, nâng cao nhận thức về công tác đổi mới phương thức giảng dạy, kiểm tra, thi và đánh giá người học; Phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt chế độ chính sách hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp rủi ro; Phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; chủ động phối hợp trong việc tham gia xây dựng các chương trình kế hoạch nâng cao chất lượng đào tạo của đơn vị…

Đồng chí Phạm Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam
tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho Công đoàn ĐHTN.

Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc của Công đoàn ĐHTN đã vinh dự được đón nhận các phần thưởng cao quý như:  Công đoàn ĐHTN nhận Cờ thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động công đoàn năm học 2014 – 2015; Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho Công đoàn ĐHTN và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2014 – 2015; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2014 – 2015…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Cũng trong khuôn khổ của các hoạt động chào mừng 20 năm thành lập Công đoàn ĐHTN, trong hai ngày 21 và 22/11, Công đoàn ĐHTN đã tổ chức Giải Thể thao cán bộ, viên chức, lao động Đại học Thái Nguyên năm 2015. Tham dự Giải lần này có trên 150 vận động viên là cán bộ, viên chức, lao động đến từ 11 công đoàn cơ sở gồm: Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, Khối Cơ quan Đại học Thái Nguyên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản. Các vận động viên tham gia tranh tài ở hai môn Bóng bàn và Cầu lông, với nội dung: đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ phối hợp ở các lứa tuổi khác nhau. Sau 02 ngày thi đấu sôi nổi, nhiệt tình và đầy hào hứng, Ban tổ chức đã trao 20 giải Nhất, 19 giải Nhì và 31 giải Ba cho các đội đạt thành tích cao tại Giải.

Giải Thể thao cán bộ, viên chức, lao động Đại học Thái Nguyên năm 2015

Giải là dịp để tăng cường mối giao lưu, đoàn kết giữa các Công đoàn cơ sở trong Đại học. Đây cũng là dịp để các công đoàn viên các công đoàn cơ sở cọ xát, nâng cao khả năng thi đấu, rèn luyện sức khỏe tốt để phục vụ tốt công việc chuyên môn, thắt chặt tình đoàn kết, chung sức xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển./.

Thanh Loan – Đại học Thái Nguyên

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Thương mại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng (02/12/2015)
Công đoàn ĐHĐN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng (23/11/2015)
Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (23/11/2015)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đón nhận Cờ thi đua của Bộ, Tổng liên Đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (23/11/2015)
Giải Cầu lông, Tennis và Bóng bàn khối Công chức, viên chức trường Đại học Thương mại, năm 2015 (20/11/2015)
Công đoàn Viện KHGDVN tổ chức Lễ kỷ niệm và Liên hoan nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11/2015 (19/11/2015)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giao lưu thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tưng bừng cuộc thi “Viên chức Sư phạm với văn hóa trong Nhà trường” (12/11/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức “Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2015” (10/11/2015)
Hội nghị cán bộ viên chức trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội - Bàn thảo giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo (10/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717419
Online: 403
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn