logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Đoàn đại biểu Liên hiệp toàn quốc các công đoàn Nhật Bản (ZENROREN) thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(10:08, 02/12/2015)

Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Công đoàn Pháp (tháng 10 năm 2015), ngày 01/12/2015, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Liên hiệp toàn quốc các công đoàn Nhật Bản (ZENROREN). Ngài Yoshilazu Odagawa, Chủ tịch  ZENROREN thay mặt cho đoàn công tác đã có những trao đổi xoay quanh các vấn đề về trường học, nhà giáo, người lao động ở các cơ sở giáo dục của Nhật Bản, chủ trương, đường lối và kết quả các hoạt động của ZENROREN đối với nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ quyền lợi của đoàn viên là đội ngũ giáo giới trong các trường học của Nhật Bản. Đồng thời, ngài Yoshilazu Odagawa cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động và định hướng, chiến lược hoạt động của ZENROREN trong thời gian tới.

Phát biểu chào mừng và chia sẻ những kết quả hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tiến sỹ Vũ Minh Đức khẳng định: Với đặc thù là công đoàn của đội ngũ nhà giáo người lao động trong ngành Giáo dục, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang có những tiếp cận mới đảm bảo nhiệm vụ đổi mới giáo dục và đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đồng thời phát huy tốt hơn nữa chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà giáo, người lao động cả nước.

Minh chứng cho kết quả hoạt động cụ thể của Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ cơ sở, đoàn đại biểu của ZENROREN đã đến thăm và làm việc tại Công đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại đây, đoàn đã được Ban Giám hiệu và Ban Thường vụ Công đoàn thông tin về hoạt động công đoàn của nhà trường - một đơn vị có bề dày truyền thống với đội ngũ đoàn viên có trình độ cao, hoạt động công đoàn luôn gắn với các sản phẩm có hàm lượng khoa học đẳng cấp quốc tế. Một đơn vị có kinh nghiệm về quan hệ hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực. Tại đây, đoàn công tác của ZENROREN đã có được những ấn tượng sâu sắc và tình cảm mật thiết khi được trao đổi trực tiếp với các đoàn viên công đoàn là giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông – những người đã từng sống, học tập, làm việc và hiện đang có mối quan hệ mật thiết với các trường đại học của Nhật Bản.

Phát biểu trong buổi tiệc chiêu đãi do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, ngài Yoshilazu Odagawa bày tỏ thiện chí về mối quan hệ hợp tác song phương với Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng như công đoàn các đơn vị trực thuộc và mong muốn, sự khởi đầu tốt đẹp của chuyến thăm lần này sẽ tạo cơ hội nhiều hơn cho nhiệm vụ hợp tác quốc tế của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ZENROREN./.

Một số hình ảnh của buổi tiếp đoàn tại CĐGD Việt Nam và Công đoàn trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội:

 

Nguyễn Ngọc Ân - Chánh Văn phòng CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm làm công tác công đoàn trong các trường học công lập (tại khu vực phía Bắc) (01/12/2015)
Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ giảm trừ giờ dạy đối với giáo viên, giảng viên kiêm nhiệm công tác công đoàn trong các trường học công lập. (27/11/2015)
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và VTV tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/ 2015 (18/11/2015)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giao lưu thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2015)
Công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2015 (12/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn các trường đại học ngoài công lập (27/10/2015)
Giải Cầu lông “Người giáo viên nhân dân toàn quốc lần thứ VI năm 2015” thành công tốt đẹp (12/10/2015)
HỘI NGHỊ HỘI ĐỒNG GIÁO GIỚI ASEAN (ACT+1) “Vai trò sáng tạo và hiệu quả của giáo viên vì Cộng đồng ASEAN” (07/10/2015)
(GD&TĐ) - Những phong trào thi đua thổi bùng khát khao cống hiến (01/10/2015)
Lễ Kỷ niệm 70 năm nền giáo dục Việt Nam (1945 - 2015) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ 6. (29/09/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713001
Online: 1426
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn