logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và VTV tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/ 2015
(15:52, 18/11/2015)

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Thay lời tri ân” nhằm mục đích tôn vinh nghề dạy học, tri ân các thế hệ nhà giáo đã và đang lặng lẽ cống hiến cho đất nước, đảm nhận sự nghiệp “trồng người” cao cả.

Chương trình được phát sóng trực tiếp vào tối ngày 18/11 trên kênh VTV2 và đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội. Được mời đến giao lưu tại chương trình có các tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đó là nhà giáo Thanh Xuân ở Bát xát Lào Cai vượt khó khăn gian khổ nơi vùng cao xa xôi hẻo lánh, quyết bám trụ, hy sinh lợi ích cá nhân để làm trọn trách nhiệm với nghề. Đó là nhà giáo Thu Nga ở Tuyên Quang lặng lẽ vượt qua đau đớn bệnh tật để dạy học, cống hiến hết mình vì học sinh, vì nhà trường, vì niềm đam mê dạy học.

Chương trình cũng tạo cơ hội cho các thế hệ học trò bày tỏ cảm xúc, tình cảm với thầy cô trong bước đường trưởng thành của mình. Nhà báo Đỗ Doàn Hoàng chia sẻ: “Thầy giáo – người nâng cánh cho chúng tôi trưởng thành suốt đời lặng lẽ cống hiến. Nghề dạy học thật là một nghề vinh quang không thể đo đếm”.

Kiến trúc sư Mai Ngọc An, hiện là giảng viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã tạo bất ngờ cho cô giáo của mình tại chương trình bằng món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa – bức tranh vẽ thầy cô với cảm xúc dâng trào.

TS. Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 cô giáo

Tại chương trình này, tiến sỹ Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng Bằng khen và quà tặng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 2 cô giáo Thu Nga và Thanh Xuân vì đã có thành tích vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các nhà tài trợ cho chuyên mục Cùng em đến trường phát sóng trong suốt 1 năm qua và kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh, giáo viên các nhà trường, xóa dần khoảng cách của học sinh, giáo viên các vùng miền trên cả nước. Đại diện của quỹ “Mái ấm yêu thương” một quỹ từ thiện mới của VTV đã trao món quà là 5 ngôi nhà yêu thương cho 5 giáo viên vùng miền núi của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Ngô Thượng Chính – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã thay mặt các nhà giáo ở đây đón nhận món quà đầy ý nghĩa được trao trong chương trình.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tri ân giáo giới cả nước

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã có bài phát biểu tri ân giáo giới cả nước nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời kêu gọi động viên các thầy cô vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần thành công sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện theo tinh thần Nghị quyết TW8 Khóa XI.

Sau chương trình, việc hợp tác của VTV và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ ngày càng khăng khít, theo đó chương trình Thay lời tri ân sẽ là chương trình định kỳ phát sóng trên VTV hàng năm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là kênh thông tin quan trọng đối với hoạt động tuyên truyền của Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong thời gian tới.

Văn phòng - CĐGD Việt Nam

(VTV)  - Chương trình "Thay lời tri ân" . Mời các quý vị khán giả xem lại!

  


Các tin khác
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giao lưu thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (16/11/2015)
Công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2015 (12/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn các trường đại học ngoài công lập (27/10/2015)
Giải Cầu lông “Người giáo viên nhân dân toàn quốc lần thứ VI năm 2015” thành công tốt đẹp (12/10/2015)
HỘI NGHỊ HỘI ĐỒNG GIÁO GIỚI ASEAN (ACT+1) “Vai trò sáng tạo và hiệu quả của giáo viên vì Cộng đồng ASEAN” (07/10/2015)
(GD&TĐ) - Những phong trào thi đua thổi bùng khát khao cống hiến (01/10/2015)
Lễ Kỷ niệm 70 năm nền giáo dục Việt Nam (1945 - 2015) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ 6. (29/09/2015)
Một vài thông tin về Hội nghị ACT lần thứ 31 sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 02/10/2015 đến 04/10/2015 tại Khách sạn Centara Grand & Trung tâm Hội nghị Bangkok, Thái Lan. (25/09/2015)
Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới 2015 – 2016, Công đoàn ngành Giáo dục đồng hành cùng nhà giáo và người lao động quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học (07/09/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các Hội nghị tổng kết và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới (18/08/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17694829
Online: 1544
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn