logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tưng bừng cuộc thi “Viên chức Sư phạm với văn hóa trong Nhà trường”
(15:18, 12/11/2015)

Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Trường (11/10/1951 - 11/10/2015), 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015), 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015), được sự đồng ý của Đảng ủy Trường, BCH Công đoàn Trường đã tổ chức cuộc thi “Viên chức Sư phạm với văn hóa trong nhà trường”.

Vòng sơ khảo cuộc thi, diễn ra trong các ngày 2 và 3 tháng 11 năm 2015 tại Hội trường nhà K với sự tham gia của 25 đội thi. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn 10 đội xuất sắc để tham gia vòng Chung khảo.

Vòng Chung khảo cuộc thi “Viên chức Sư phạm với văn hóa trong nhà trường” được tổ chức vào hồi 19h00 ngày 9 tháng 11 năm 2015 với sự có mặt của các vị khách quý, đông đảo cán bộ và sinh viên tham dự.

Hội thi vui mừng được đón tiếp các quý vị đại biểu, khách quý: đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Ủy viên BCH, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; TS Lương Thị Hà - Phó trưởng ban Tuyên giáo Nữ công - Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS Trần Hạnh Mai - Ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS.TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng ủy, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng, GS.TS Đỗ Việt Hùng - Phó Hiệu trưởng, Th.s Nguyễn Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn Trường, Th.S Nguyễn Thanh Xuân - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường.

Trải qua 3 phần thi: Thời trang, Tiểu phẩm, Thuyết trình, vòng Chung khảo đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên trong toàn trường. Những tiếng hò reo, những tràng pháo tay không ngớt của khán giả đã cổ vũ tinh thần cho các đội trong suốt quá trình hội thi diễn ra. Các đội đã mang đến hội thi những phong cách trình diễn đa dạng, đầy màu sắc trong các màn trình diễn trang phục công sở lịch lãm, trang phục áo dài thướt tha, duyên dáng. Có thể kể đến bộ sưu tập thời trang “Thanh lịch” với hai tông màu chủ đạo xanh - trắng do các giảng viên khoa Công nghệ Thông tin tự thiết kế, bộ sưu tập thời trang với chủ đề “Đẹp trong mọi khoảnh khắc” của Liên quân Việt Nam học - Tiếng Anh - Quản lý Giáo dục, bộ sưu tập “Nét Thu Đông” của Liên quân Kí túc xá - Thư viện, bộ sưu tập “Chúng tôi là người lính” của khoa Giáo dục Quốc phòng hay “Thời trang nhà giáo xưa và nay”. Và còn nhiều bộ sưu tập thời trang mang phong cách hiện đại, trẻ trung, thanh lịch của các khoa Công tác xã hội, đội Tâm lý Giáo dục, Toán Tin, Lý luận Chính trị - Giáo dục Công dân. Tất cả đều đã thể hiện một vẻ đẹp rạng rỡ nhưng rất mô phạm của viên chức Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ở phần thi Tiểu phẩm, với lối diễn xuất mộc mạc, giản dị của các diễn viên không chuyên, với các kịch bản khi thì đầy kịch tính như “Văn hóa bọ cạp” (khoa Công tác xã hội), khi thì trầm lắng mà sâu sắc như “Chử Đồng Tử tầm sư học đạo (khoa Ngữ văn), kịch hình thể “Không thầy đố mày làm nên” (Liên quân Việt Nam học - Tiếng Anh - Quản lý Giáo dục), khi thì đầy xúc cảm như “Tiếng sáo yêu thương (Trường Nguyễn Tất Thành) đã tạo nên một bức tranh sinh động, khắc họa nhiều hoạt động dạy và học, tác phong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, giảng viên, chuyên viên trong nhà trường. Cảm hứng mà các đội mang đến cho hội thi có thể là ngợi ca, có thể là phê phán nhưng thực sự đã chiếm được cảm tình rất lớn của khán giả.

Phần thi Thuyết trình, đại diện của 10 đội đã thuyết trình về các vấn đề về văn hóa giao tiếp, văn hóa thời trang của cán bộ, giảng viên, chuyên viên trong nhà trường, làm nổi bật lên phong cách riêng, chuẩn mực, mô phạm của một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Các diễn giả Phạm Văn Tư (Khoa Công tác xã hội), Kiều Phương Thùy (Khoa Công nghệ Thông tin), Đỗ Thu Hà (đội Nguyễn Tất Thành), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Liên quân Việt Nam học - Tiếng Anh - Quản lý Giáo dục), Đặng Thị Hiền (Ngữ văn), Chu Cẩm Thơ (Khoa Toán - Tin) ... đã thực sự đã thuyết phục khán giả với lối thuyết trình đầy tự tin, thu hút, thể hiện sự hiểu biết, năng lực sư phạm của viên chức trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Chung cuộc, các Giải Nhất, Nhì, Ba được trao cho các đội như sau:

  1. Giải Nhất: CĐ Khoa Công tác xã hội
  2. Giải Nhì:   CĐ Khoa Công nghệ Thông tin

        CĐ Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành

  1. Giải Ba:   Liên quân CĐ Khoa Việt Nam học - Tiếng Anh - Quản lý Giáo dục

                               CĐ Khoa Ngữ văn

                               CĐ Khoa Toán - Tin

          4. Giải Khuyến khích:

                               CĐ Khoa Tâm lý Giáo dục

                               CĐ Khoa Giáo dục Quốc phòng

                               CĐ Khoa Lý luận Chính trị - Giáo dục Công dân

                               Liên quân CĐ Trung tâm Thông tin Thư viện - BQL Ký túc xá

Với mục đích xây dựng môi trường công sở văn minh, chuyên nghiệp, thời trang đẹp, thanh lịch, phù hợp, cuộc thi “Viên chức sư phạm với văn hóa trong nhà trường” là một trong những hoạt động văn hóa thiết thực của cán bộ, viên chức trường ĐHSP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015). Cuộc thi đã khép lại nhưng thành công từ cuộc thi đã trở thành thông điệp về văn hóa ứng xử, giao tiếp, phong cách của nhà giáo mẫu mực có sức ảnh hưởng lớn, lan tỏa trong nhà trường, góp phần xây dựng trường Đại học Sư phạm Hà Nội văn minh, thanh lịch, hiện đại.

Một vài hình ảnh trao giải cuộc thi:

Văn phòng Công đoàn Trường

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức “Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2015” (10/11/2015)
Hội nghị cán bộ viên chức trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội - Bàn thảo giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo (10/11/2015)
Trường Đại học Quy nhơn tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức năm học 2015-2016 và bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kì 2015-2017 (10/11/2015)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn đợt 2 năm 2015 (05/11/2015)
Nhiều nét mới, cách làm hay của Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (02/11/2015)
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang trao tặng 30 triệu đồng cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đăk Nông (28/10/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng đưa các hoạt động thể dục thể thao hướng về cơ sở (27/10/2015)
Công Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh phụ nữ (27/10/2015)
Công đoàn trường Đại học Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (23/10/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức giao lưu - tọa đàm "Nét đẹp của phụ nữ ngày nay" (22/10/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17695198
Online: 1690
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn