logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Đại học Đà Nẵng xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, đoàn viên và người lao động
(09:48, 25/08/2015)

Trong không khí cả nước đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên trên cả nước đã và đang có nhiều họat động thiết thực, thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh  2/9, chào mừng Đại hội các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chuẩn bị khai giảng năm học mới 2015 - 2016;

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về  việc tổ chức tổng kết năm học, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), từ ngày 22/8 đến 23/8/2015 tại Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô - Thừa Thiên Huế, Công đoàn ĐHĐN tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2014 – 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và tập huấn cán bộ Công đoàn năm 2015.

Tham dự Hội nghị có TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chánh Văn phòng Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHĐN; TS.Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN và hơn 130 đại biểu là Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ĐHĐN và cán bộ công đoàn từ cấp công đoàn bộ phận trở lên.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN nhấn mạnh: Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy ĐHĐN, năm học 2014 – 2015 Công đoàn ĐHĐN tập trung chỉ đạo và tổ chức hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình kế hoạch đề ra. Các Công đoàn cơ sở  đã có nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo để chỉ đạo, tổ chức phong trào và hoạt động công đoàn đạt kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Đồng chí cũng nhấn mạnh quyết tâm xây dựng phong trào công đoàn và đội ngũ làm công tác công đoàn ngày càng vững mạnh, nhiệt huyết, có kiến thức nghiệp vụ và mong muốn các cán bộ công đoàn tham dự Hội nghị tập huấn với tinh thần tích cực tiếp thu và thảo luận đầy đủ nội dung của hội nghị để về triển khai cho cơ sở.   

TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN trình bày báo cáo năm học 2014 - 2015
và phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016

Tham dự Hội nghị, TS.Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có những chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, trình bày nội dung chỉ đạo hoat động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2015 - 2016, trong đó tập trung chính vào các nội dung: Khái quát về vai trò và mô hình tổ chức của Công đoàn Việt Nam; trong đó nhấn mạnh vai trò của cán bộ công đoàn trong việc đại diện cho quyền lợi tập thể người lao động, vai trò của cấp công đoàn cơ sở trong việc kết nối và tạo nên sự đồng thuận trong tổ chức; Nội dung phương pháp hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, đoàn viên và người lao động.

TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn GDVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng  đã phát biểu, một lần nữa đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn. Trong bối cảnh hiện nay, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng nêu ra một số ý kiến định hướng đối với hoạt động Công đoàn như: Mối quan hệ giữa Ban Giám đốc với các tổ chức Công đoàn quan trọng như thế nào để tạo ra tiếng nói đoàn kết, đồng thuận trong toàn ĐHĐN; cấp công đoàn cơ sở cần làm gì để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên tại đơn vị mình, tránh được những khiếu kiện đáng tiếc trong thời gian vừa qua…và mong muốn, những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội nghị sẽ được các cán bộ tham gia tập huấn nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả trong quá trình công tác.

Đặc biệt, Công đoàn ĐHĐN và các Công đoàn cơ sở tập trung tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc là những quy định về quyền và trách nhiệm của cán bộ viên chức, người lao động (CBVC, NLĐ) được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định, được kiểm tra, giám sát và các hình thức thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với CBVC, NLĐ nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa lãnh đạo và CBVC, NLĐ để bảo đảm việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức hội nghị CBVC hàng năm tại đơn vị để trao đổi thông tin và thực hiện các quyền dân chủ cho CBVC, NLĐ.

 

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng, UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Cũng tại Hội nghị tổng kết, cán bộ Công đoàn tham gia thảo luận và có nhiều ý kiến đóng góp. Các cán bộ công đoàn cơ sở đánh giá cao ý nghĩa của chương trình tổng kết và tập huấn này và mong muốn trong thời gian tới Công đoàn ĐHĐN sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị với các chủ đề khác để giúp cho hoạt động của Công đoàn cơ sở được tốt hơn.

Tại Hội nghị tập huấn lần này, các đại biểu tập trung nghiên cứu, trao đổi những vấn đề cốt lõi của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế năm 2014; vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW của Đảng; triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ ĐHĐN lần thứ V, nhiệm kỳ 2015- 2020.

TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chánh Văn phòng Công đoàn GDVN báo cáo tại Hội nghị.

 

Tối ngày 22/8/2015, tại tiền sảnh trung tâm Khu nghỉ dưỡng đã diễn ra chương trình sinh hoạt giao lưu văn nghệ hết sức sôi nổi, ấn tượng, thể hiện sự đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, gắn kết giữa các cán bộ công đoàn trong mái nhà chung của ĐHĐN.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, GS.TS. Trần Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN ghi nhận những hoạt động của Công đoàn ĐHĐN trong thời gian vừa qua, đặc biệt tổ chức tốt hội nghị tổng kết năm học và tập huấn lần này đã thu hút đông đảo cán bộ công đoàn tham gia. Cũng tại chương trình sinh hoạt giao lưu, GS.TS. Trần Văn Nam và các đồng chí lãnh đạo cùng hòa vào không khí sôi động của các cán bộ công đoàn hát vang ca khúc cách mạng.

GS. TS. Trần Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN phat biểu chào mừng đêm sinh hoạt giao lưu.

 

Lãnh đạo ĐHĐN và cán bộ công đoàn hát vang bài hát "Nối vòng tay lớn"

Bế mạc Hội nghị tập huấn, TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHĐN, Lãnh đạo các Cơ sở giáo dục đại học thành viên đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ công đoàn tham gia đầy đủ. Cảm ơn các báo cáo viên đã cung cấp nhiều thông tin mới và những nội dung quan trọng của một số Luật liên quan đến Công đoàn, chế độ chính sách đối với CBVC, NLĐ. Cảm ơn Ban Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô đã tạo mọi điều kiện cho sự thành công của Hội nghị tổng kết và  tập huấn.

Hội nghị kết thúc vào chiều ngày 23/8/2015.

 

Một số hình ảnh tuyên dương khen thưởng năm học 2014 - 2015:

                                                         

                                                                                       Huỳnh Bọng - Văn phòng Công đoàn ĐHĐN

  


Các tin khác
Lễ trao tặng căn nhà nhân ái của trường Đại học Lạc Hồng (24/08/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng góp sức xây dựng nông thôn mới (07/08/2015)
Hội nghị Đại biểu Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017 (05/08/2015)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015) (31/07/2015)
Hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Trường ĐHBK Hà Nội nhân dịp 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (30/07/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2015 (30/07/2015)
Công đoàn trường Đại học Quy nhơn tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo công đoàn tiền nhiệm (30/07/2015)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) thăm hỏi, tri ân, tặng quà các thương bệnh binh và người có công nhân ngày thương binh liệt sĩ (30/07/2015)
Hoạt động chăm sóc sức khỏe cho Nhà giáo và người lao động tại Trường Đại học Lạc Hồng năm 2015 (23/07/2015)
Công đoàn trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học” (23/06/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604905
Online: 536
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn