logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Quan tâm xây dựng khối đoàn kết nội bộ và tích cực học tập nâng cao trình độ
(16:50, 31/07/2015)

Đó là phát biểu chỉ đạo của NGƯT. Trần Trung Dũng - Bí thư Đảng Bộ, Giám đốc Sở GD&ĐT tại Đại hội Công đoàn Cơ quan Văn phòng Sở nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức ngày 30/7/2015 tại Trung tâm BDNVSP&GDTX cơ sở 2 đóng tại Thị trấn Thiên Cầm.

Báo cáo do NGƯT. Nguyễn Hồng Tư, Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2010-2015 trình đại hội đã nêu rõ: Là tổ chức Công đoàn của cơ quan lãnh đạo đầu ngành, đoàn viên gồm các đồng chí lãnh đạo chuyên môn, lãnh đạo Công đoàn ngành, lãnh đạo các phòng và chuyên viên đều là những người có phẩm chất, năng lực tốt, nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ quan đã tổ chức tốt các hoạt động, thể hiện vao trò của mình trong nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động; Xây dựng, nâng cao phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nhằm thực hiện nhiệm vụ “đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo"; Tổ chức, vận động đoàn viên trong cơ quan tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành ; Xây dựng công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Công đoàn đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách cho lao động nữ, chủ động tổ chức các hoạt động nhất là vào các ngày lễ; đã có 04 đoàn viên được đề bạt giữ chức vụ từ trưởng phòng, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành; có 100% chị em đạt tiêu chuẩn “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” và tiêu chuẩn gia đình văn hoá.

Báo cáo cũng chỉ rõ các hạn chế, như: do đặc thù công tác, nề nếp sinh hoạt Công đoàn còn chưa đảm bảo, chưa thường xuyên theo định kỳ và nội dung sinh hoạt chưa chưa phong phú, chưa đa dạng. Một số ngày lễ, dịp kr niệm, tuy đã được quan tâm nhưng chưa được tổ chức có chiều sâu; vào các dịp hè, việc bố trí nghỉ ngơi, tham quan, du lịch, chưa đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên.

Trong nhiệm kỳ tới, thi đua triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở GD&ĐT, nghị quyết đại hội đảng các cấp, Công đoàn cơ quan tập trung vào các nhiệm vụ chính sau: Tiếp tục làm tốt việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động; động viê khích lệ, nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn mới; Vận động đoàn viên và lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua  và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn,..

Không khí đại hội càng phấn khởi hơn khi được Công đoàn các đơn vị THPT trên địa bàn là: Cẩm Xuyên, Cẩm Bình, Hà Huy Tập, Nguyễn Đình Liễn, Phan Đình Giót đến giao lưu, tặng hoa chúc mừng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 5 ủy viên; tặng hoa chia tay các đồng chí trong Ban chấp hành cũ không tái cử. Cũng tại đại hội, Lãnh đạo Ngành đã tổ chức trao Huy chương Vàng giải bóng chuyền khối thi đua hành chính tổng hợp của tỉnh năm 2015 cho đội bóng chuyền nam của Sở.

Đại hội Công đoàn Cơ quan Văn phòng Sở GD&ĐT nhiệm kỳ 2015-2020 là đại hội đổi mới về cách thức tổ chức, chặt chẽ trong điều hành và thành công tốt đẹp ngoài mong đợi; sau đại hội, cùng hòa mình vào dòng nước mát của biển Thiên Cầm, xinh đẹp, anh em đoàn viên Công đoàn có một câu nói rất vui và đầy ý nghĩa: “Đại hội có nhiều Huy chương Vàng nhất”.

Một vài hình ảnh tại Đai hội:

Ngọc Duy, CĐGD Hà Tĩnh

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tham gia Hội thao CNVCLĐ TP.Cần Thơ lần thứ XI năm 2015 (31/07/2015)
Hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Trường ĐHBK Hà Nội nhân dịp 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (30/07/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2015 (30/07/2015)
Công đoàn trường Đại học Quy nhơn tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo công đoàn tiền nhiệm (30/07/2015)
CĐGD Đồng Tháp đạt giải nhất toàn đoàn liên hoan văn nghệ Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Đồng Tháp năm 2015 (30/07/2015)
Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) thăm hỏi, tri ân, tặng quà các thương bệnh binh và người có công nhân ngày thương binh liệt sĩ (30/07/2015)
CĐGD Hà Tĩnh Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (28/07/2015)
CĐGD tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công vòng Chung kết giải Bóng đá mini Giáo viên ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2015 (28/07/2015)
Hoạt động chăm sóc sức khỏe cho Nhà giáo và người lao động tại Trường Đại học Lạc Hồng năm 2015 (23/07/2015)
Đội bóng chuyền nữ Công đoàn ngành Giáo dục Lào Cai đạt giải ba Giải Bóng chuyền CNVCLĐ tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2015 (23/07/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17715725
Online: 2698
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn