logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015
(08:44, 09/03/2015)

Chiều 5/3/2015, tại Hội trường ĐH Huế (số 03 – Lê Lợi), Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHH; GS. TS Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn ĐHH và các đồng chí ủy trong BCH Công đoàn ĐHH; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên và gần 150 nữ CB,VC tiêu biểu của Đại học Huế tham dự Hội nghị.

Phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa trong toàn ngành giáo dục. Tại Đại học Huế, phong trào này đã được thực hiện một cách có hiệu quả, lồng ghép với việc thực hiện phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" cùng với một số phong trào khác được triển khai tại đơn vị. 

Đại học Huế hiện có 1.834 nữ CB,VC,LĐ (trong đó có 650 thạc sĩ, 176 tiến sĩ, 36 phó giáo sư). 5 năm qua, đội ngũ nữ cán bộ viên chức, lao động Đại học Huế đã có những bước phát triển mạnh mẽ. So với năm 2010, đến nay số lượng nữ cán bộ viên chức, lao động có trình độ thạc sĩ tăng gấp 1,3 lần, tiến sĩ tăng gấp 2,8 lần, phó giáo sư tăng gấp 3 lần. Với lòng thiết tha yêu nghề, bên cạnh tham gia công tác giảng dạy, nhiều chị em đã say mê, miệt mài trong công tác nghiên cứu khoa học, triển khai nhiều ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn giảng dạy và cuộc sống. Trong 5 năm qua, nữ cán bộ viên chức, lao động đã chủ trì thực hiện 882 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó 4 đề tài cấp nhà nước, 57 đề tài cấp bộ, 31 đề tài cấp tỉnh, 264 đề tài cấp cơ sở, 526 đề tài cấp trường và cấp khoa. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ nữ tham gia công tác quản lý, giữ nhiều chức vụ quan trọng, trong đó 2 chị giữ chức vụ đảng ủy viên Đại học Huế, 35 đảng ủy viên cơ sở, 125 chị giữ chức vụ trưởng, phó khoa, phòng, bộ môn trở lên, 65 chị giữ chức vụ ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Đại học Huế và công đoàn cơ sở trực thuộc.

Bên cạnh vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, nữ cán bộ viên chức, lao động Đại học Huế đã làm tròn bổn phận, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Hầu hết gia đình nữ cán bộ viên chức lao động Đại học Huế đều là tầm gương tiêu biểu về gia đình văn hóa ở nơi cư trú; con cái được nuôi dạy chu đáo, đa số các cháu chăm ngoan, học giỏi với gần 80% các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc trở lên. Phần lớn con của nữ CB,VC Đại học Huế sau khi ra trường đều thành đạt trên bước đường công tác.

Từ phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học,  quản lý và xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa. Nhiều nữ cán bộ viên chức - lao động đã được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao sự đóng góp của nữ cán bộ viên chức, lao động và ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" thời gian qua. Bên cạnh đó, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn cũng chỉ ra những mặt mạnh cần phát huy và những hạn chế của nữ cán bộ viên chức, lao động, qua đó mong muốn chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công tác, có nhiều đóng góp cho sự ổn định và phát triển của Đại học Huế.

Nhân dịp này, Công đoàn Đại học Huế đã trao Giấy khen cho 19 tập thể và Giấy chứng nhận cho 67 cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015.

PGS.TS. Trương Thị Bích Phượng, UVTV, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Đại học Huế
tổng kết 5 năm phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huếvà GS.TS. Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế
trao tặng Giấy khen của Công đoàn Đại học Huế cho 19 tập thể đạt nhiều thành tích
trong phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huếvà ThS. Nguyễn Duy Chinh, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế
trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đạt nhiều thành tích trong phong trào
"Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015

Hồng Vũ, Công đoàn ĐH Huế

  


Các tin khác
Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn chúc mừng nữ nhà giáo, người lao động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (09/03/2015)
Hoạt động tháng ba tại Công đoàn trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (09/03/2015)
Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang trao học bổng Vừ A Dính cho 50 học sinh dân tộc thiểu số (06/03/2015)
Thăm hỏi, tặng quà tết cho đồng bào khó khăn các huyện miền núi tỉnh Nghệ An - Ấm áp nghĩa tình trường Vinh (06/03/2015)
Công đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải tặng quà tết cho giáo viên tỉnh Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn (05/03/2015)
Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng Tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn. (14/02/2015)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất thăm, chúc tết và tặng quà cho học sinh, giáo viên của tỉnh Lào Cai. (13/02/2015)
Công đoàn Trường Đại học Nha trang tổ chức gặp mặt, tuyên dương con CBVC - NLĐ (13/02/2015)
Công đoàn trường ĐH Lạc Hồng tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Ất Mùi (12/02/2015)
Tết đầm ấm với bệnh nhân Bệnh viện Tâm thần thành phố Đà Nẵng (12/02/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713438
Online: 1605
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn