logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hội nghị giao ban Vùng thi đua số 1
(01:08, 30/01/2015)

Ngày 27/01/2015 tại Thành phố Yên Bái, 15 tỉnh miền núi phía Bắc đã tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ nhất để đánh giá về tình hình triển khai nhiệm vụ học kỳ I, năm học 2014-2015.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Ngô Thị Chinh, phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí Giám đốc (phó giám đốc), chủ tịch công đoàn (phó Chủ tịch công đoàn) các Sở Giáo dục và Đào tạo 15 tỉnh thuộc vùng thi đua số 1.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban vùng thi đua số 1

Đồng chí Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã trình bày báo cáo tổng hợp kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị Quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành TW Đảng khóa XI và trao đổi, thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo của các tỉnh thuộc Vùng thi đua số 1; đồng thời cũng nêu lên một số kiến nghị, đề xuất.

Trong học kỳ I, năm học 2014-2015 các Sở Giáo dục và Đào tạo Vùng 1 đã tích cực tham mưu cho tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể để quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 29. Hệ thống mạng lưới trường lớp từng bước hoàn thiện ở các cấp học, ngành học, thu hút học sinh trong độ tuổi đến trường đạt tỉ lệ cao; tập trung quan tâm xây dựng trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú tại các xã đặc biệt khó khăn. Toàn Vùng tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục duy trì và giữ vững kết quả phổ cập GD Tiểu học, GD THCS; đẩy mạnh phố cập GD Mầm non cho trẻ 5 tuổi ở các tỉnh còn lại. Công tác đổi mới quản lý có nhiều chuyển biến tích cực; nên nếp, kỷ cương nhà trường tiếp tục duy trì và giữ vững; các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành tiếp tục được nhân rộng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được bổ sung, đảm bảo phát triển quy mô, được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các trườn học; các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên; tích cực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp và điều kiện phục vụ dạy, học cho các trường vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn và chăm lo tổ chức đời sống cho học sinh bán trú; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp thực hiện tốt và đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, trung tâm học tập cộng đồng và các hoạt động xã hội hóa giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến tham luận tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Giáo dục đã cùng trao đổi, chia sẻ và định hướng giúp tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, những đề xuất, kiến nghị của các địa phương. Đồng chí Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao những kết quả mà các Sở GDĐT Vùng 1 đã đạt được, đồng thời khẳng định những nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm học; Hội nghị kết thúc trong bầu không khí phấn khởi tin tưởng quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Nhân chuyến công tác này, cũng là thời điểm tết đến xuân về đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã thay mặt Công đoàn ngành Giáo dục trao tặng 10 triệu đồng cho Công đoàn Giáo dục tỉnh Yên Bái để thăm hỏi, hỗ trợ cho nữ nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGDVN

  


Các tin khác
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm và tặng quà cho nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (30/01/2015)
Công đoàn ngành Trung ương Khối hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang phát động phong trào thi đua năm 2015 (22/01/2015)
Công tác văn phòng công đoàn các cơ sở giáo dục hướng tới chuyên nghiệp và hiệu quả (27/12/2014)
Liên đoàn Lao động Thừa Thiên Huế thống nhất việc chuyển giao Công đoàn Trường Đại học Phú Xuân về Công đoàn Giáo dục Việt Nam (05/12/2014)
Tự hào Nhà giáo Việt Nam (20/11/2014)
Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Chi hội Cựu Giáo chức cơ quan CĐGD Việt Nam thành công tốt đẹp chào mừng kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (18/11/2014)
Lớp bồi dưỡng giảng viên kiêm chức công đoàn ngành Giáo dục đạt kết quả tốt đẹp (17/11/2014)
Triển khai chương trình phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo (03/11/2014)
Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ GD & ĐT Phối hợp nhằm nâng cao học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của CNVCLĐ (31/10/2014)
GS.TS Trần Công Phong, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Lễ khánh thành nhà công vụ giáo viên xã Bản Khoang (22/10/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17679410
Online: 1462
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn