logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Đại học Huế với đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
(14:45, 15/12/2014)

Ngày 12/12/2014, tại hội trường Đại học Huế (ĐHH), Công đoàn ĐHH tổ chức Hội thảo về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và gần 120 đại biểu là lãnh đạo các Ban chức năng, Văn phòng ĐHH; lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc; các nhà khoa học, các thầy cô giáo, cán bộ công đoàn chủ chốt của ĐHH và các CĐCS.

Hội thảo đã nhận được 41 bài tham luận được chọn lọc từ các bài viết của các nhà khoa học, các thầy cô giáo, đoàn viên công đoàn của 17 CĐCS trực thuộc. Với góc nhìn đa chiều từ những vấn đề thực tiễn trong giảng dạy, quản lý tại các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHH. Các tác giả đã phản ảnh những thực trạng, chỉ ra những nguyên nhân của những thành tựu, những tồn tại trong giáo dục đào tạo; đồng thời đề xuất những giải pháp, những trăn trở suy nghĩ đầy tâm huyết hướng đến đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong các lĩnh vực bồi dưỡng cán bộ, chính sách hỗ trợ cán bộ trẻ; tầm nhìn về đào tạo tại ĐHH hiện nay và trong tương lai; hoàn thiện mục tiêu, nội dung chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá; đổi mới công tác quản lý viên chức hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; tăng cường công tác khảo thí đảm bảo chất lượng giáo dục….

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHH đánh giá cao chất lượng hội thảo; đồng thời định hướng chiến lược tại ĐHH nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng: cần chỉ rõ những bất cập, tìm giải pháp khắc phục; tạo sự đồng thuận thống nhất trong nhận thức và hành động của tất cả các đơn vị thành viên; khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo là sự sống còn của ĐHH; đào tạo phải có trọng điểm, lấy cơ sở (trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc) làm trung tâm; kết hợp lĩnh vực NCKH, hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng giáo dục; kết hợp đổi mới giáo dục phải gắn liền với công tác kiểm định chất lượng; tập trung đột phá, tạo sự khác biệt về chất lượng đào tạo, giữ vững thương hiệu phát triển bền vững. Các hội thảo chuyên sâu sẽ được tổ chức tại ĐHH trong thời gian tới để bàn cụ thể về lĩnh vực này.

Nhiều ý kiến tại hội thảo của các nhà khoa học, các thầy, cô giáo, cán bộ công đoàn với nội dung phong phú, đa dạng, sâu sắc, có tính mới, sáng tạo tập trung các vấn đề nêu trên rất thiết thực, hiệu quả về các thực trạng và giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Đại học Huế.

Tổng kết hội thảo, GS.TS Lê Văn Thuyết nêu bật tầm quan trọng tại diễn đàn này, với những trao đổi, thảo luận từ những suy nghĩ đầy trách nhiệm, đóng góp những ý kiến sâu sắc, thiết thực, cụ thể của các nhà khoa học, các thầy cô giáo và cán bộ công đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững giáo dục đào tạo tại Đại học Huế cũng như sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo nước nhà.

                                                                       Hồng Vũ, Công đoàn ĐHH

  


Các tin khác
Các cấp Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bến Tre thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho nhà giáo gặp khó khăn (10/12/2014)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ bàn giao 02 nhà công vụ cho ngành giáo dục Hậu Giang và Bạc Liêu (08/12/2014)
Công đoàn trường Đại học Đồng Tháp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật Công đoàn lần 2, năm 2014 (05/12/2014)
Công đoàn ngành Giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tu sửa nhà công vụ cho Trường THPT Hòa Hội (05/12/2014)
Các cấp Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bến Tre tích cực hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2014 (05/12/2014)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên 2014 (01/12/2014)
Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong điều kiện tự chủ tại trường Đại học Ngoại Thương (01/12/2014)
Ngày hội Văn nghệ -Thể thao năm 2014 của Công đoàn trường Đại học Ngoại thương (01/12/2014)
Một số hoạt động chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (01/12/2014)
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 (28/11/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716438
Online: 3079
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn