logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn trường Đại học Cần Thơ tổng kết cuộc thi Tuyên truyền về Tiểu đề án 2 nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LH Phụ nữ Việt Nam
(14:55, 22/10/2014)

Ngày 15/10/2014, Công đoàn trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổng kết cuộc thi tuyên truyền Tiểu đề án 2 "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước". Đến dự buổi họp mặt có đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN): bà Nguyễn Thúy Nga, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Ban tổ chức CĐGDVN; bà Vũ Thị Ngọc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra-CĐGDVN. Tham dự buổi họp mặt phía Trường ĐHCT có PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường; đại biểu nguyên là thành viên Ban Chấp hành CĐ Trường; các công đoàn viên là công chức-viên chức (CCVC) và đại diện sinh viên.

Toàn cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LH Phụ nữ Việt Nam 20/10
 và Tổng kết cuộc thi tuyên truyền Tiểu đề án 2

Buổi họp mặt là dịp để CCVC và sinh viên Trường cùng ôn lại lịch sử thành lập và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, qua đó khẳng định vai trò của phụ nữ và những đóng góp của nữ giới vào sự nghiệp xây dựng và phát triển xã hội về mọi mặt công tác trong thời kỳ mới. Buổi họp mặt này cũng là dịp để tôn vinh, ghi nhận những đóng góp rất ý nghĩa của nữ CCVC Trường ĐHCT trong suốt quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, qua đó động viên, khích lệ CCVC nữ tiếp tục phấn đấu và đóng góp cho sự phát triển không ngừng của Trường, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay với mục tiêu đưa Trường ĐHCT hội nhập nền giáo dục tiên tiến quốc tế. Trong đó, có 18 nữ tiến sĩ đã được trân trọng vinh danh vì những nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ góp phần vào sự nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường.

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng CCVC nữ

Trong dịp này, Ban Thường vụ CĐ Trường cũng đã tiến hành tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014; tổng kết cuộc thi Tiểu đề án 2 "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước" trong toàn thể CCVC và sinh viên Trường.

Với vai trò hoạt động của mình, CĐ Trường ĐHCT đã tích cực hoạt động vì quyền lợi của CCVC, thực hiện vai trò động viên, chăm lo đời sống CCVC, tạo điều kiện để tập thể CCVC Trường an tâm công tác, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. CĐ Trường cũng tổ chức các hoạt động để CCVC Trường cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, đặc biệt là đảm bảo chất lượng hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học trong điều kiện học chế tín chỉ, hỗ trợ Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. CĐ Trường cũng đã đại diện nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội, hỗ trợ cộng đồng gặp khó khăn,... Với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, CĐ Trường cũng như các công đoàn viên Trường đã vinh dự nhận được sự khen ngợi từ các tổ chức Công đoàn cấp trên. Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ Thi đua cho CĐ Trường; tặng 01 Bằng khen cho cá nhân “Vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014” và 03 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân là công đoàn viên của Trường. Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng 01 Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Phụ nữ Việt Nam” cho 01 nữ CCVC Trường. Có 12 tập thể, 04 cá nhân nhân được nhận Bằng khen Ban Chấp hành CĐGDVN có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn. Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ cũng tặng Bằng khen cho 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn; 10 Bằng khen hai giỏi cho nữ CCVC Trường.

Một số hình ảnh Vòng chung kết thi tập thể tìm hiểu về Tiểu đề án 2
qua phần thi trắc nghiệm, thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo

Cuộc thi tìm hiểu về Tiểu đề án 2 "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước" được Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trường tổ chức, đối tượng dự thi là tất cả CCVC, sinh viên của Trường, gồm hai hình thức thi thi cá nhân (thi trắc nghiệm trực tuyến) và thi tập thể diễn ra từ 25/09/2014-15/10/2014. 

Với hình thức thi cá nhân trực tuyến, đã có 716 CCVC dự thi 1551 lượt và 4548 sinh viên dự thi 8663 lượt. Mỗi người dự thi có thể thi tối đa 03 lượt trên bất kỳ các máy tính có nối mạng. Mỗi lượt, người dự thi sẽ làm một bài thi trắc nghiệm trên mạng trong vòng 30 phút với các đề thi khác nhau được xây dựng ngẫu nhiên từ ngân hàng câu hỏi của ban tổ chức.

Riêng đối với thi tập thể dành cho CCVC, các đội dự thi đến từ tất cả các khoa viện, phòng, ban, trung tâm của Trường thi tập trung trên hội trường. Mỗi đội dự thi gồm 05 thành viên có cả nam, nữ, lãnh đạo Công đoàn và lãnh đạo chính quyền đơn vị tham dự. Vòng chung kết thi tập đã diễn ra nhân dịp họp mặt kỷ niệm 20/10 với 06 đội dự thi rất hào hứng và sôi nổi qua các phần thi trắc nghiệm kiến thức tổng quan và thi hùng biện về vai trò của phụ nữ trong hoạt động xã hội ngày nay, về những giải pháp đề xuất nhằm tạo điều kiện, động viên nữ CCVC Trường phát triển và tham gia mọi hoạt động của Trường, đặc biệt là công tác lãnh đạo, quản lý góp phần vào sự phát triển nhà trường. 

Tổng kết trao giải, CĐ Trường đã trao 19 giải thưởng cho sinh viên, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba; 19 giải thưởng cho CCVC với 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba. Kết quả vòng chung kết tập thể CCVC, CĐ Trường đã trao 06 giải thưởng cho các đội dự thi và 2 giải đặc biệt cho 2 tập thể có số lượng CCVC dự thi cá nhân đạt tỷ lệ cao nhất..

Khen thưởng cho sinh viên đạt giải cuộc thi tìm hiểu về Tiểu đề án 2

Công đoàn trường ĐH Cần Thơ

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (21/10/2014)
Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (21/10/2014)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thi khéo tay chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (21/10/2014)
Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (21/10/2014)
Công đoàn Giáo dục thành phố Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/2014)
Tuyên dương nữ CB,VC Đại học Huế có thành tích xuất sắc về nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, giai đoạn 2009 – 2014 (20/10/2014)
Khai mạc Hội thao truyền thống Công đoàn trường ĐH Cần Thơ năm học 2014-2015 (17/10/2014)
CĐGD tỉnh Trà Vinh tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang (17/10/2014)
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (17/10/2014)
Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức - viên chức, người lao động năm học 2014-2015 (17/10/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17715245
Online: 2421
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn