logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Đại học Quốc Gia Thành phố HCM tổ chức Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi”
(17:09, 23/09/2014)

Ngày 19/9/2014, Công đoàn Đại học Quốc Gia Thành phố HCM đã tổ chức Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” năm 2014. Hội thi thu hút 173 thí sinh đến từ các đội tuyển của các CĐCS, đặc biệt trong số đó có 27% thí sinh tham dự là nam; đây là sự cổ vũ và động viên rất lớn đối với hoạt động công đoàn nói chung và hoạt động nữ công nói riêng.

Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” của Đại học Quốc gia thành phố HCM năm nay có các nội dung liên quan đến quyền, nghĩa vụ và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho nữ CBVC với 2 hình thức thi:

- Thi trắc nghiệm, tìm hiểu “Kiến thức pháp luật” liên quan đến 5 bộ luật: Luật Lao động sửa đổi, Luật Công đoàn năm 2012, Luật Bảo hiểm Xã hội, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

- Phần thi ứng xử tình huống liên quan đến vai trò người phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Công tác tuyên truyền nội dung hội thi đã được phổ biến đến 21 CĐCS từ ngày 25/6/2014. Nhiều CĐCS  đã tự tổ chức cho đoàn viên công đoàn tìm hiểu, trao đổi, học tập và thi về các Luật hiện hành với nhiều hình thức khác nhau, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, tạo nên  không khí nhộn nhịp, sôi nổi trong nhiều đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lâm Tường Thoại – UV BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐHQG thành phố HCM,  Truởng Ban tổ chức Hội thi đã nhấn mạnh: Đây là một hoạt động rất thiết thực nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ Công đoàn nói chung, đội ngũ cán bộ Nữ công nói riêng và các đoàn viên công đoàn, người lao động trong các đơn vị nắm vững hơn những quy định của pháp luật hiện hành có liên quan đến người lao động - nhất là lao động nữ. Từ đó có thể vận dụng những kiến thức pháp luật trong xử lý các tình huống về hợp đồng lao động, chế độ tiền lương, BHXH, công tác nữ công và chính sách đối với lao động nữ; tham mưu đề xuất với chuyên môn đồng cấp và các cấp lãnh đạo giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động đúng theo quy định của pháp luật.

Tại Hội thi, ngoài phần thi trắc nghiệm được thực hiện nghiêm túc dưới sự giám sát chặt chẽ của Ban tổ chức, Ban giám khảo và Ban giám sát phòng thi, các thí sinh tham gia còn  đem đến cho Hội thi những kinh nghiệm hay trong xử lý các tình huống xảy ra hàng ngày tại đơn vị cũng như trong gia đình mình. Nhiều đội đã đầu tư luyện tập để đưa những phẫn xử lý tình huống khô khan, nặng về lý luận thành những tiết mục kịch dí dỏm, mang đậm tính nghệ thuật 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho trường Đại học Bách khoa thành phố HCM, 02 giải Nhì thuộc về ĐH Kinh tế - Luật, Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo; 03 giải Ba thuộc về Đại học Quốc tế, Viện Môi trường và Tài nguyên, Phòng thí nghiệm công nghệ Nano. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 04 giải khuyến khích, 05 giải phong trào cho các đơn vị còn lại

Có thể nói Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” của Đại học Quốc gia thành phố HCM là một hoạt động rất thiết thực, tạo cơ hội thuận lợi để đoàn viên công đoàn, cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công có dịp học tập, nâng cao kiến thức về những quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến lao động nữ. Đây cũng là hoạt động vô cùng bổ ích, góp phần tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động , tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các đơn vị.

Một số hình ảnh của Hội thi:

Đ/c Lâm Tường Thoại – UV BCH CĐGDVN, Chủ tịch CĐ ĐHQG T.P HCM phát biểu khai mạc Hội thi

Toàn cảnh Hội thi

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội dự thi

Đội tuyển ĐH Bách khoa thành phố HCM tham dự Hội thi

Niềm vui khi Hội thi thành công tốt đẹp

Công đoàn ĐHQG Tp. HCM

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam năm 2014 (23/09/2014)
Công đoàn giáo dục thành phố Cần Thơ với những hoạt động đón chào năm học mới 2014 – 2015 (18/09/2014)
Công đoàn ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013 – 2014 (17/09/2014)
Công đoàn trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thi Thời trang công sở dành cho nữ CBVC (17/09/2014)
Công đoàn trường ĐH Lạc Hồng trao đổi chuyên đề “Phẩm chất, đạo đức Phụ nữ Việt Nam” (17/09/2014)
CĐGD Long An Hội thảo “Xây dựng mô hình hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục” (17/09/2014)
Công đoàn trường Đại học Sài Gòn tổ chức tham quan bảo tàng, di tích lịch sử Chủ tịch Tôn Đức Thắng (17/09/2014)
Chuyển giao công đoàn cơ sở Công đoàn Học viện Nông Nghiệp Việt Nam (15/09/2014)
Công đoàn cơ sở Đại học Lạc Hồng đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” (15/09/2014)
Rộn ràng chương trình “Vui hội trăng Rằm” của Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội (11/09/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716098
Online: 2838
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn