logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn ngành Giáo dục
(11:38, 21/03/2014)

“Hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Nhận thức sâu sắc về nghĩa cử cao đẹp này, nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2014 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, tại cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn ngành Giáo dục. Về dự buổi lễ và tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện” có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trần Quang Quý; Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Hợp, đại diện lãnh đạo Viện huyết học và truyền máu trung ương cùng các cán bộ, công chức, nhân viên, sinh viên thuộc cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, CĐGD Việt Nam, Học viện Quản lí Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Giáo dục.  

Phát động phong trào hiến máu trong toàn ngành Giáo dục, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh: “Máu cứu người là một món quà vô giá, là loại thuốc điều trị đặc biệt chỉ có thể lấy được từ người khỏe mạnh. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm trí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn, không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng lại vô cùng có ích cho đời. Trong những năm gần đây, hoạt động hiến máu tình nguyện đã lan rộng đến mọi người dân, mọi tổ chức, cơ quan, đơn vị, trong đó có các nhà trường từ mầm non đến đại học với đông đảo cán bộ, nhà giáo và người lao động hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Bên cạnh đó đội ngũ nhà giáo còn tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Vì đây không chỉ là hoạt động nhân đạo mang tính nhân văn sâu sắc mà còn là hành động thể hiện “mình khỏe mạnh, có nếp sống an toàn”, góp phần giáo dục đạo đức, tinh thần sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, đồng thời phát huy những phẩm chất cao đẹp của đội ngũ nhà giáo Việt Nam”.

Với tinh thần “Thắp sáng niềm tin”, các cán bộ, công chức, nhân viên, sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này. Trong tiếng nói cười rộn rã của những tình nguyện viên tham gia hiến máu ẩn chứa niềm vui, niềm tự hào vì được hiến đi giọt máu của mình để cứu sống những người bệnh kém may mắn đang cần có máu.

Một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu:

            Thứ trưởng Trần Quang Quý phát biểu tại buổi Lễ phát động

      Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD VN Phát động phong trào hiến máu

                     Các đại biểu tham dự buổi Lễ phát động

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Thông báo kết quả làm việc của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam (20/02/2014)
Học tập quán triệt Nghị quyết 29 – NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; sơ kết công tác 6 tháng cuối năm 2013 và triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2014 (17/01/2014)
CĐGD Việt Nam kiểm tra, khảo sát đánh giá hoạt động công đoàn và triển khai Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam (02/01/2014)
Hội nghị thường niên Hội đồng giáo giới các nước ASEAN lần thứ 28 (24/01/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601718
Online: 1072
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn